Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 127

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 127
Sérkenni kristindómsins við Guð, er tvennt í senn: Ávöxtur þess, að menn eiga hina sameiginlegu reynslu kærleika Guðs, er knýr þá til að sameinast í leitinni eftir að nálgast hann og öðlast frá honum kraft og frið, og grundvöllurinn undir því, að um samfélag um trúarleg atriði geti verið að ræða. Sambænin er hið eina sameignartákn kristinna manna, sem ekki er þvingað eða ósatt (Sbr. RGG. II, 894: „Sá möguleiki að biðja saman, og aðeins hann, er undirstaða undir trúarlegu samfélagi manna,” og I. 873: „Játning, sem ekki er á einhvern hátt hægt að biðja, þarf við ýtrustu varfærni einnig í notkun safnaðarins: ... í þessum skilningi er „faðirvorið” „hin kirkju- legasta af öllum kirkjulegum játningum.” Og ennfremur „Strauma”, II. árg. bls. 9.: „Allsherjar játning fyrir kirkjuna ætti engin að vera nema bænin dýrlega, sem Jesús gaf okkur: Faðir vor” (Magnús Jónsson). c) Samlíf við Guð Vér sjáum af þessum undangengnu athugunum, að bænin er í innsta eðli sínu samlíf við Guð. Þótt hún eftir hinni einföldustu skýrgreiningu sé samtal við Guð, þá verður ljóst, þegar athugað er hvernig þau samskipti fara fram í bæninni, að þar er um að ræða hræringar lífsins sjálfs. Það er hið dýpsta í manninum, bæði sem einstaklingi og heild, sem kemur fram í bæninni og leitar sambands við uppsprettu sína. Sem samlíf við Guð stendur bænin jafnfætis öðrum meginþáttum trúarlífsins, traustinu og kærleikanum. Hún er undirstaða traustsins, með því að hún veitir sífellt nýja reynslu hins himneska föður, og hún eflir kærleikann, þar sem hann verður heitari og ákveðnari fyrir stöðug samskipti við föður kærleikans. En aftur er bænin sjálf nærð af traustinu og kærleikanum, því einmitt fyrir sakir þess, að Guð er máttugur og góður, og brot af kærleika hans er í mönnunum sjálfum, fá þeir hvöt til að nálgast hann og opna sig fyrir krafti hans. Bænin er þannig, frá kristilegu sjónarmið séð, þ.e.a.s. dæmd út frá anda Krists, fyrst og fremst móttaka kraftar frá Guði. Skilyrði til þess að maðurinn geti beðið á þann hátt er hið sama og fyrir því að maðurinn sé hæfur til guðsríkisins, eða geti orðið aðnjótandi fyrirgefningar Guðs og náðar, því að bænin er einmitt sérstök móttaka mannsins við þessum gæðum. Það er m.ö.o. það, að maðurinn iðrist: fínni til óverðleika síns og fjarlægðar frá tilgangi sínum, finni til fánýtis þeirra hluta, sem leiða frá Guði, og hafi einlæga þrá og starffúsan vilja til að gera vilja Guðs og nálgast það takmark, sem Guð hefur sett manninum. Það er sama, sem Jesús kallar auðmýkt. „Auðmýkt hefur verið misskilin eða misskýrð af andstæðingum kristindómsins á öllum öldum. Hún þýðir: hreinn móttækileiki” (Inge, Ethics, bls. 55). Það er og sama, sem Jesús kallaði í fjallræðunni að vera fátækur í anda. Þess vegna gat tollheimtumaðurinn í musterinu beðið svo, að hann fór réttlættur heim til sín, af því hann var laus við þá sjálfsánægju og þann hroka, sem lokar öðrum leiðina til þess að geta beðið eins og barnið, sem engu treystir nema skilyrðislausum kærleika og getu föður síns. „Tilbeiðsla hins heilaga Guðs bjargar sálinni
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.