Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 132

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 132
Bjöm Magnússon ber að nota auðinn af falslausri kænsku til að gera öðrum gott, og afla sér þannig um leið vina, eins og óafvitandi, án þess að nokkuð skyggi á hinn hreina tilgang, að verða öðrum að liði, fyrir eðlisnauðsyn þess, sem getur engum sýnt annað en kærleik (Mt. 10,16, Lk. 16,lnn, einkum v. 8, þar sem rétt er að þýða drottinn, en ekki húsbóndinn, og v.9; Mt. 6,3, 5,45nn). Hið hreina hugarfar útilokar ennfremur öfundina, hið illa auga, sem lokar allan líkamann inni í myrkri (Mt. 6,22n). Sé tréð gott, er ávöxtur þess góður, af ávöxtunum má því þekkja, hvort menn eru hæfir til guðsríkisins, þar sem vilji Guðs fær hreina útrás í verkum þeirra, sem sýna sig með því hin sönnu ættmenni Jesú, börn himneska föðurins (Mt. 12,33nn, 7,5nn, 21, Mk. 3,35). Auðurinn er hættulegur, því hann veldur því, að menn tapa barnslega traustinu til Guðs, hinu hreina hugarfari barnsins, og hreykjast upp í oftrausti til eigna sinna (Mk. 10,23nn, Lk. 12,16nn, 18,15nn). 3. Auðmýktin er hreinleiki, eins og hann kemur fram inn á við, gagnvart manninum sjálfum. Sá, sem er fyllilega hreinskilinn við sjálfan sig, hlýtur að vera auðmjúkur, því að hann finnur, að hann er ónýtur þjónn, sem hefur gert það eitt, sem hann var skyldur að gera (Lk. 17,10). Sæluboðanirnar eiga sérstaklega við hina auðmjúku. Hinir fátæku í anda eru þeir, sem finna til óverðleika síns, eiga engin auðæfi, sem þeir geta treyst, hvorki ytri né innri, og eru því óskiptir í trausti sínu til himneska föðurins (Sbr. Mt. 6,24). „í mörgum sálmum og seinni tíma bókmenntum Gyðinga af líku tæi er orðið „fátækir” einmitt haft um þá, sem næmir eru fyrir áhrifum Guðs og vænta huggunar ísraels. Hitti Jesús þá málvenju fyrir og tók hana úpp. Vér megur því ekki umsvifalaust láta oss koma efnalega fátækt eina í hug, er orðið fátækir kemur fyrir í guðspjöllunum” (Harnack: Krd. bls. 73). Allar hinar síðari sæluboðanir eru frekari skýring á hinni fyrstu (sbr. Weinel: Theologie, bls. 45 og Johs. Múller: Bergpredigt, bls. 45). Hinir fátæku (í anda), það em þeir, sem hungrar og þyrstir eftir réttlætinu, ekki aðeins hjá öðrum, heldur einnig í eigin lífi sínu og breytni, þeir, sem syrgja, og finna til tómsins yfir því, sem þeir hafa misst, hinir hógværu, miskunnsömu, hjartahreinu, þeir, sem flytja með sér frið, af því að þeir eru sjálfir móttækilegir fyrir friði Guðs, en verða fyrir ofsóknum af hálfu þeirra, sem ekki fella sig við þeirra undarlegu háttu, sem eru þó ekki annað en það, að þeir láta réttlæti Guðs vera í sjálfum sér (Mt. 5,3-10). Jesús kallar til sín þá, sem erfiða undir þungum byrðum (Mt. 11,25, sbr. 23,4), hina fátæku (Lk. 6,20), tollheimtumennina og syndarana, blinda og halta, vanheila, skækjur og Samverja, og telur þá standa nærri guðsríkinu og vera jafnvel til fyrirmyndar fram yfir þjóna hinnar löghelguðu guðsdýrkunar (Mk. 2,15nn, Lk. 7,44nn, 14,21, 19,5nn, Mt. 21,31, Lk. 17,llnn, 10,30nn, 18,9nn). Það er fyrir það, að hjá þessum mönnum fann hann auðmýkt, þeir fundu til fjarlægðar sinnar frá Guði og voru opnir fyrir boðskap hans. Hið sama fann hann hjá bömunum, og bauð því lærisveinum sínum að snúa við og verða eins og börnin, því að slíkra er guðsríkið (Mt. 18,lnn, Mk. 10,13nn). Þess vegna verður meiri gleði á himni yfir einum 130
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.