Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 132

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 132
Bjöm Magnússon ber að nota auðinn af falslausri kænsku til að gera öðrum gott, og afla sér þannig um leið vina, eins og óafvitandi, án þess að nokkuð skyggi á hinn hreina tilgang, að verða öðrum að liði, fyrir eðlisnauðsyn þess, sem getur engum sýnt annað en kærleik (Mt. 10,16, Lk. 16,lnn, einkum v. 8, þar sem rétt er að þýða drottinn, en ekki húsbóndinn, og v.9; Mt. 6,3, 5,45nn). Hið hreina hugarfar útilokar ennfremur öfundina, hið illa auga, sem lokar allan líkamann inni í myrkri (Mt. 6,22n). Sé tréð gott, er ávöxtur þess góður, af ávöxtunum má því þekkja, hvort menn eru hæfir til guðsríkisins, þar sem vilji Guðs fær hreina útrás í verkum þeirra, sem sýna sig með því hin sönnu ættmenni Jesú, börn himneska föðurins (Mt. 12,33nn, 7,5nn, 21, Mk. 3,35). Auðurinn er hættulegur, því hann veldur því, að menn tapa barnslega traustinu til Guðs, hinu hreina hugarfari barnsins, og hreykjast upp í oftrausti til eigna sinna (Mk. 10,23nn, Lk. 12,16nn, 18,15nn). 3. Auðmýktin er hreinleiki, eins og hann kemur fram inn á við, gagnvart manninum sjálfum. Sá, sem er fyllilega hreinskilinn við sjálfan sig, hlýtur að vera auðmjúkur, því að hann finnur, að hann er ónýtur þjónn, sem hefur gert það eitt, sem hann var skyldur að gera (Lk. 17,10). Sæluboðanirnar eiga sérstaklega við hina auðmjúku. Hinir fátæku í anda eru þeir, sem finna til óverðleika síns, eiga engin auðæfi, sem þeir geta treyst, hvorki ytri né innri, og eru því óskiptir í trausti sínu til himneska föðurins (Sbr. Mt. 6,24). „í mörgum sálmum og seinni tíma bókmenntum Gyðinga af líku tæi er orðið „fátækir” einmitt haft um þá, sem næmir eru fyrir áhrifum Guðs og vænta huggunar ísraels. Hitti Jesús þá málvenju fyrir og tók hana úpp. Vér megur því ekki umsvifalaust láta oss koma efnalega fátækt eina í hug, er orðið fátækir kemur fyrir í guðspjöllunum” (Harnack: Krd. bls. 73). Allar hinar síðari sæluboðanir eru frekari skýring á hinni fyrstu (sbr. Weinel: Theologie, bls. 45 og Johs. Múller: Bergpredigt, bls. 45). Hinir fátæku (í anda), það em þeir, sem hungrar og þyrstir eftir réttlætinu, ekki aðeins hjá öðrum, heldur einnig í eigin lífi sínu og breytni, þeir, sem syrgja, og finna til tómsins yfir því, sem þeir hafa misst, hinir hógværu, miskunnsömu, hjartahreinu, þeir, sem flytja með sér frið, af því að þeir eru sjálfir móttækilegir fyrir friði Guðs, en verða fyrir ofsóknum af hálfu þeirra, sem ekki fella sig við þeirra undarlegu háttu, sem eru þó ekki annað en það, að þeir láta réttlæti Guðs vera í sjálfum sér (Mt. 5,3-10). Jesús kallar til sín þá, sem erfiða undir þungum byrðum (Mt. 11,25, sbr. 23,4), hina fátæku (Lk. 6,20), tollheimtumennina og syndarana, blinda og halta, vanheila, skækjur og Samverja, og telur þá standa nærri guðsríkinu og vera jafnvel til fyrirmyndar fram yfir þjóna hinnar löghelguðu guðsdýrkunar (Mk. 2,15nn, Lk. 7,44nn, 14,21, 19,5nn, Mt. 21,31, Lk. 17,llnn, 10,30nn, 18,9nn). Það er fyrir það, að hjá þessum mönnum fann hann auðmýkt, þeir fundu til fjarlægðar sinnar frá Guði og voru opnir fyrir boðskap hans. Hið sama fann hann hjá bömunum, og bauð því lærisveinum sínum að snúa við og verða eins og börnin, því að slíkra er guðsríkið (Mt. 18,lnn, Mk. 10,13nn). Þess vegna verður meiri gleði á himni yfir einum 130
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.