Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 136

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 136
Bjöm Magnússon setning, sem kenningin um consilia evangelica er byggð á (Sbr. Schriften d. N. tm, I. bls. 344). Mótbára þeirra, sem byggja á hinum exchatologiska skilningi á Jesú, er alvarlegri. En um hana má bæði segja það, að fræðimenn greinir mjög á um réttmæti þess skilnings, og er að því vikið fyrr í þessu máli, og hins vegar yrði sú mynd, sem vér fáum með henni af siðakröfum Jesú alls- ófullnægjandi eftir því, sem vér lærum annars um hann í guðspjöllunum. „Að grundvalla siðareglur hans á „bráðabirgðasiðfræði”, sem löguð væri eftir heimi, sem er að farast, er að „afbaka sjónhring kenningar hans og að svifta hana samhengi hennar og dýpt” (Alexander: Ethics, bls. 246). „Getgáta Schweitzers gerir Krist að sálfræðilegri óhemju og skapgerð hans að óleysanlegri gátu” (Inge, Ethics, bls. 26). Siðgæði, sem aðeins væri ætlað fáum útvöldum undir hinum sérstöku kringumstæðum nálægra heimsslita, getur alls ekki samrýmst megin-stefnu kenningar Jesú. Jesús var alls enginn meinlætamaður eða svartsýnn heimsflóttamaður, (sbr. Mt. ll,16nn, Mk. 2,18nnn, 3,lnn, 7,lnn. o.v.) og siðgæðiskröfur hans eru miðaðar við ástand heimsins eins og hann er, með erfiðleikum hans og möguleikum. Um allar þessar mótbárur má segja með orðum Stanley Jones: „Fjallræðan getur virst óframkvæmanleg, en aðeins á vorum verstu augnablikum. Á æðstu augnablikum vorum — það er, þegar vér erum raunverulega vér sjálfir — finnum vér, að allt annað er ótrúlega ómögulegt, fjarstæða. Þegar vér öðlumst þessa innsýn, erum vér þess meðvitandi hið innra með oss, að það er framsýni” (Christ of the Mount, bls. 15). b) Hugsjónin Þetta sést betur, þegar athuguð er sú hugsjón, sem siðakröfur Jesú byggjast á. I skemmstu máli má tákna þá hugsjón með einu orði: líf. Jóhannesarguðspjall flytur skýra mynd af anda kenningar Jesú í orðunum: „Ég er kominn til þess að þeir hafi líf og hafi nægtir” (10,10). Hann elskaði lífið, og öll verk hans miðuðu að því að glæða lífið, efla það og fegra. Þessa hugsjón setti hann fram í upphafi starfs síns í samkundu- húsinu í Nasaret, er hann las upp úr spádómsbók Jesaja orðin: „Andi drottins er yfir mér, af því að hann hefur smurt mig, til að flytja fátækum gleðilegan boðskap; hann hefur sent mig, til að boða bandingjum lausn og blindum, að þeir skuli aftur fá sýn, til að láta þjáða lausa, til að kunngjöra hið þóknanlega ár drottins” (Lk. 4,18nn). Þessa hugsjón sýndi hann í verki í daglegri starfsemi sinni; lýsingin á starfsdegi hans í Kapernaum er gott dæmi þess (Mk. l,21nn). Þetta hið sama var það, sem hann vísaði Jóhannesi til, þegar hann sendi til hans úr fangelsinu til að spyrja um hver hann væri, hin lífeflandi miskunnarverk (Mt. ll,2nn). Þau voru það og, sem hann fól lærisveinum sínum á ferðum þeirra (Mt. 10,7nn). Þetta var guðsríkið, mitt á meðal manna, og hið innra í þeim, því að innan frá skyldi það koma, sjálfkrafa, þannig að hin vinstri hönd vissi ekki hvað sú hægri gerði. Það er hinn altæki kærleikur, hinn skilyrðislausi, sem er ríkjandi afl hinnar lífgandi starfsemi. Það er sá kærleikur, sem er sama 134
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.