Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 136

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 136
Bjöm Magnússon setning, sem kenningin um consilia evangelica er byggð á (Sbr. Schriften d. N. tm, I. bls. 344). Mótbára þeirra, sem byggja á hinum exchatologiska skilningi á Jesú, er alvarlegri. En um hana má bæði segja það, að fræðimenn greinir mjög á um réttmæti þess skilnings, og er að því vikið fyrr í þessu máli, og hins vegar yrði sú mynd, sem vér fáum með henni af siðakröfum Jesú alls- ófullnægjandi eftir því, sem vér lærum annars um hann í guðspjöllunum. „Að grundvalla siðareglur hans á „bráðabirgðasiðfræði”, sem löguð væri eftir heimi, sem er að farast, er að „afbaka sjónhring kenningar hans og að svifta hana samhengi hennar og dýpt” (Alexander: Ethics, bls. 246). „Getgáta Schweitzers gerir Krist að sálfræðilegri óhemju og skapgerð hans að óleysanlegri gátu” (Inge, Ethics, bls. 26). Siðgæði, sem aðeins væri ætlað fáum útvöldum undir hinum sérstöku kringumstæðum nálægra heimsslita, getur alls ekki samrýmst megin-stefnu kenningar Jesú. Jesús var alls enginn meinlætamaður eða svartsýnn heimsflóttamaður, (sbr. Mt. ll,16nn, Mk. 2,18nnn, 3,lnn, 7,lnn. o.v.) og siðgæðiskröfur hans eru miðaðar við ástand heimsins eins og hann er, með erfiðleikum hans og möguleikum. Um allar þessar mótbárur má segja með orðum Stanley Jones: „Fjallræðan getur virst óframkvæmanleg, en aðeins á vorum verstu augnablikum. Á æðstu augnablikum vorum — það er, þegar vér erum raunverulega vér sjálfir — finnum vér, að allt annað er ótrúlega ómögulegt, fjarstæða. Þegar vér öðlumst þessa innsýn, erum vér þess meðvitandi hið innra með oss, að það er framsýni” (Christ of the Mount, bls. 15). b) Hugsjónin Þetta sést betur, þegar athuguð er sú hugsjón, sem siðakröfur Jesú byggjast á. I skemmstu máli má tákna þá hugsjón með einu orði: líf. Jóhannesarguðspjall flytur skýra mynd af anda kenningar Jesú í orðunum: „Ég er kominn til þess að þeir hafi líf og hafi nægtir” (10,10). Hann elskaði lífið, og öll verk hans miðuðu að því að glæða lífið, efla það og fegra. Þessa hugsjón setti hann fram í upphafi starfs síns í samkundu- húsinu í Nasaret, er hann las upp úr spádómsbók Jesaja orðin: „Andi drottins er yfir mér, af því að hann hefur smurt mig, til að flytja fátækum gleðilegan boðskap; hann hefur sent mig, til að boða bandingjum lausn og blindum, að þeir skuli aftur fá sýn, til að láta þjáða lausa, til að kunngjöra hið þóknanlega ár drottins” (Lk. 4,18nn). Þessa hugsjón sýndi hann í verki í daglegri starfsemi sinni; lýsingin á starfsdegi hans í Kapernaum er gott dæmi þess (Mk. l,21nn). Þetta hið sama var það, sem hann vísaði Jóhannesi til, þegar hann sendi til hans úr fangelsinu til að spyrja um hver hann væri, hin lífeflandi miskunnarverk (Mt. ll,2nn). Þau voru það og, sem hann fól lærisveinum sínum á ferðum þeirra (Mt. 10,7nn). Þetta var guðsríkið, mitt á meðal manna, og hið innra í þeim, því að innan frá skyldi það koma, sjálfkrafa, þannig að hin vinstri hönd vissi ekki hvað sú hægri gerði. Það er hinn altæki kærleikur, hinn skilyrðislausi, sem er ríkjandi afl hinnar lífgandi starfsemi. Það er sá kærleikur, sem er sama 134
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.