Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 156

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 156
Bjöm Magnússon ekki að dæmi meistarans sem þjónn þeirra, er hjálpræðið áttu að erfa, heldur skammtaði hún það úr hnefa, í smásálarlegri umhyggju um það, að láta ekki of mikið í té. Hvergi hefur þetta verið augljósara en í rómversku kirkjunni, enda kveður Harnack svo að orði, að „í kyrrþei þokaði rómverska kirkjan sér í rúm rómverska heimsveldisins. Veldið lifði í raun og veru áfram þar sem hún var.” Og líka: „Þessari kirkju er það jafnmikilsvert að beita drottinvaldi sínu og að boða fagnaðarerindið” (Krd. bls. 183, 185). En einnig innan mótmælendakirknanna hefur mátt sjá hina sömu viðleitni, þótt ekki væri þar á eins „veraldlegan” hátt eins og í rómversku kirkjunni um eitt skeið. Lútherski rétttrúnaðurinn drottnaði einnig yfir sálum manna og samviskum, og beitti valdi sínu og aga, ekki sem þjónn, heldur sem drottnari. Þrátt fyrir þetta hefur þó ekki hjá því farið, að boðun fagnaðarerindis Jesú, sem kirkjurnar hafa stöðugt haft með höndum, hefur unnið að því að kenna mönnum þjónustusemi og fórnfýsi. Þessir þættir eru svo ríkir í öllum boðskap Jesú, bæði í orði og verki, að það er ómögulegt að það mannfélag, sem hefur notið uppfræðslu um starf Jesú öld fram af öld, hafi ekki í einhverju látið mótast af þeim. Og ýmsir eru þeir einstaklingar, sem mjög langt hafa komist í því að fylgja meistara sínum á braut sjálfsfórnandi þjónustu þótt ekki verði nöfn þeirra talin hér, enda fæst slááð á spjöld sögunnar. En þegar til félagsheildarinnar kemur, og samskipta mannanna yfirleitt, þá er árangurinn ennþá miklu minni, þótt einnig þar megi sjá merki um áhrif Krists. Það sést ljósast, þegar samlíf mannanna er borið saman við þá hugsjón, sem Jesús flutti. b) Hjónabandið Hin minnsta eining mannlegs félagsskapar, og undirstaða hans, er heimilið. En heimilið er stofnað af manni og konu, sem ganga í hjúskap Eins og það er krafa kristindómsins, að allur mannlegur félagsskapur og öll mannleg samskipti byggist á kærleika og stjórnist af honum, svo er það sérstaklega höfuðskilyrði hjúskaparins, að til hans sé stofnað af kærleika. Og eins og hinn kristilegi kærleikur er óeigingjarn og hugsar ekki til launa, eins er ómissandi fyrir farsælan hjúskap, að fyrir hendi sé fórnfús ást, af beggja hálfu, eða m.ö.o. að hann byggist á gagnkvæmri þjónustusemi. Hið kynferðilega aðdráttarafl milli karls og konu á sinn rétt og er grundvallað á hinni líffræðilegu byggingu þeirra, auk þess sem það þjónar hinni guðlegu skapanmegin. Jesús mótmælti því ekki, og þau einu orð hans, sem benda í þá átt, að hann hafi mælt með ókvæni (Mt. 19,12), bera það glöggt með sér, að þar er hann að ræða um sjaldgæfar undantekningar, sem vitanlega eru til í því efni. Og hann gerði að sínum orðum hin fornu orð Genesis: „Fyrir því skal maður yfirgefa föður sinn og móður, og búa við eiginkonu sína, og þau tvö skulu verða eitt hold.“ Og hann bætti við: „Þannig eru þau þá ekki framar tvö, heldur eitt hold” (Mk. 10,7n). Með þessum orðum virðist mér hann benda til hins nána samruna, ekki í anda, heldur í holdi. Sbr. Einar Edwin: „Guð vill, að 154
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.