Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 157

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 157
Sérkenni kristindómsins kynþörfinni sé fullnægt í hjónabandinu. Jesús hikar hér ekki við að nota hið sterkasta, raunskyggna orð: „eitt hold”. Bæði hjónin skulu lifa kynferðislífi. Þau eru hvort um sig hætt að vera líkami, þau hafa sameiginlegan líkama, með samfarimar og kyntilfinninguna sem tengilið” (Det nye menneske, bls. 50-51). En að fyrir Jesú sé um annað og meira að ræða, en samruna í holdi, sýna orð hans um órjúfanleik hjónabandsins: „Það, sem því Guð hefur tengt saman, má ekki maður sundur skilja.” Nú væri það það að vísu ofbeldi gegn sögulegum skilningi á hjóna- bandinu, því vitanlega eru þau miðuð við gömlu söguna í Genesis sem Jesús gerir enga tilraun til að hrekja, en í sambandi við önnur ummæli hans og af anda kenningar hans yfirleitt getum vér séð, að hjónabandið á, eins og önnur mannleg samskipti, að byggjast á gagnkvæmri þjónustu, þar sem tekur ekki síður til andlegra en líkamlegra samskipta þeirra. „Ekki hið líkamlega án hins andlega, né heldur hið andlega án hins líkamlega, heldur hvort tveggja samtvinnað, svo að tvenn sjálfstæð eðli geti samlagast í djúpri og grundvallandi samúð” (White: Modern Light on Sex and Marriage, bls. 82). Og af því að þessi samskipti eru nánari en öll önnur mannleg viðskipti, og krefjast þess að maðurinn sé allur og heill, og í samræmi við hinar ströngu kröfur Krists um hreinleika og trúmennsku, um að glæða líf og efla, en ekki meiða og valda sársauka, þá er krafa kristindómsins sú, að hjúskapurinn sé aðeins milli eins karls og einnar konu, og ófrjúfanlegur. Og sú krafa nær, eins og aðrar siðakröfur Jesú, ekki aðeins til hins ytra verknaðar, heldur engu að síður til' hugarfarsins. Maðurinn getur „drýgt hór í hjarta sínu”, og einnig það spillir helgi hjónabandsins. „Fyrir Jesú er enginn grundvallarmunur á tryggðarofum í ímynduninni og tryggðarofum í veruleikanum. í „áhrifunum út á við er mismunur, því hinn ytri tryggðarofsverknaður dregur þriðja aðiljann inn í leikinn. En inn á við eru áhrifin þau sömu. Þau verka hvort tveggja jafntruflandi, jafneyðandi á innri einingu og samkvæmni mannsins” (Edvin, op. cit. bls. 55). En þessi krafa um órjúfanleik verður því aðeins uppfyllt í anda Jesú, að sameiningin sé grundvölluð á gagnkvæmum kærleika, og sé sprottin af hreinni þörf sálnanna. „Það sem oss varðar er hugsjón kristindómsins, hin sérstaka löggjöf eða þær venjur, sem henni er haldið uppi af eða hún birtist í eru, þegar á allt er litið, minna virði” (Barry, bls. 236). Þeir, sem hengja sig í orð Jesú um órjúfanleik hjónabandsins undir öllum kringumstæðum — nema fyrir hórsök eins og Matteusi (sbr. Edwin, bls. 53n) —, víla margir ekki fyrir sér að fara í kringum önnur orð hans, eins og að rísa ekki gegn meingerðamanninum (sbr. afstöðu enska löggjafarvaldsins til beggja þessara orða), en ættu að minnast þess, að fyrsta krafa Jesú var sú um siðgæði manna, að þeir væru hreinir og sannir í allri breytni sinni. Að mínum skilningi hefur öldungurinn Inge komist að kjarna kenningar Jesú um hjónabandið þar sem hann segir: „Niðurstaða mín er að Kristur vildi innræta mönnum hærri skilning á heilagleika hjónabandsins heldur en rabbíarnir af báðum stefnum (Hillels og Shammaís) höfðu. Ég held ekki að hann hafí viljað setja fram strangar 155
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.