Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 162

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 162
Bjöm Magnússon finnst hún gera meira en skylt er, heldur þannig, að bræðralagið byggist á tilfinningunni fyrir því, að hver maður hefur ómetanlegt gildi fyrir Guði, og hann er sjálfstæður persónuleiki, með ótakmarkaða þroskamöguleika, og á alveg jafnan rétt og ég tíl að nota þá möguleika og leiða í ljós það besta, sem í honum býr. Afstaða mannanna til hinna efnislegu gæða er samkvæmt boðskap Jesú hvorki sú sameignarstefna, sem segir: Allt þitt er mitt, né heldur sú, sem segir: Allt mitt er þitt, heldur er þar hvorki að ræða um mitt né þitt, því að allt er Guðs. Oss er trúað fyrir efnisgæðunum eingöngu til að verja þeim tíl heilla „náunga vorum eins og sjálfum oss”, og vér höfun engan rétt eða tilkall til þeirra umfram þetta. Það er enginn vafi á því, að þetta er fólgið í kenningu Jesú um hin efnislegu gæði, enda þótt vér séum enn harla langt frá því að gera þá hugsjón að veruleika. Að loka augunum fyrir því er ekki annað en að láta undan eigin værukærð, til þess að geta því betur sætt sig við það ástand, sem ríkir. Það er rétt, að Jesús segir þetta hvergi berum orðum, enda ekki þess að vænta, að hann kenndi samtíð sinni lausn þeirra vandamála, sem ekki voru vöknuð með henni. „Þegar á allt er litið má segja, að Jesús sjálfur hafi enn ekki komið vitandi auga á þá félagssiðfræði, sem leiddi af hinni nýju hugsjón hans” (Weinel: Theologie, bls. 106). En hann hefur einmitt orðið með hugsjón sinni tíl að vekja það vandamál. (Hvernig það vaknaði á fyrstu öldum kristninnar má sjá hjá Wunsch: Evangelische Wirtschaftsethik, bls. 664-665, einkum neðanmálsgr) og í þeirri mynd sem það birtist nú í þjóðfélagi menningarinnar, er það aðeins eðlileg þróun hugsjónar hans, sem enn á að stríða við hinn megnasta misskilning og efnishyggju. Kristíndómurinn á um framkvæmd hugsjónar sinnar að stríða við tvennar öfgar. Annars vegar er yfirgangs og drottnunarhyggja auðvaldsins, einstaklingshyggjan í sinni einsýnustu mynd, sem hugsar ekki um annað en að hreykja sér upp á kostnað heildarinnar. Hins vegar er efnishyggja kommúnismans, sem sér ekki nein trúarleg verðmætí, og vill láta persónueðli einstaklingsins hverfa inn í meðalmennsku múg- hyggjunnar. Hvorugt fullnægir hinni kristílegu bræðralagshugsjón. Um hina fyrri stefnu má segja með orðum Inges: „Það sem heimurinn kallar heppni er næstum ófrávíkjanlega fólgið í því, að draga til sín frá heildinni, á einn eða annan hátt, miklu meira en manni ber, hvort heldur sem litíð er tíl þess tíma og erfíðis sem til þess er eytt, eða skynsamlegra þarfa þess, sem hlýtur, þar sem aðaltilgangur viðskipta er ekki að gefa mönnum það sem þeir þarfnast, heldur að rýja þá því sem þeir hafa, falla þau undir dóm Krists. Gagnvart hinni síðari vil ég benda á orð Temples erkibiskups: „Vér ættum aldrei að standa í slíkri afstöðu tíl neins, sem vér stöndum yfirleitt í nokkuri afstöðu tíl, að vér viljum nota hann eingöngu sem tæki og ekki líka sem takmark í sjálfum sér. En nú er þetta einmitt það, sem kommúnista heimspekin neitar opinskátt, og fasista heimspekin óbeint” (Op. cit. bls. 57n). Og ennfremur má vitna í orð Barrys: „Líf í „þjónustu”, sem hugsar sér þau gæði sem hún reynir að afla náunga sínum algjörlega bundin við takmark þessa heims — heilbrigði, þægindi, réttlæti o.s.frv., — veitir að því leyti minna en fullkomna þjónustu, þeir eru 160
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.