Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 166

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 166
Bjöm Magnússon sjálfkrafa leiðir hana af sér. Samfélag lærisveina Krists er fyrst og fremst andlegt samfélag, byggt á sameiginlegum, andlegum þroska. Það standa í fullu gildi orðin um að leita fyrst ríkis Guðs og réttlætis þess, og enda þótt bent hafi verið á, að sú leit hafi í för með sér afskipti af hinum veraldlegu stofnunum viðskipta og framleiðslu, þá hlýtur sú viðleitni að vera knúin fram af leitinni að guðsríkinu, vitandi eða óvitandi, ef hún á að hafa varanleg áhrif. Það er hugarstefnubreytingin í hverjum einstaklingi, sem er grundvöllur allra sannra framfara, hið nýja gildismat, sem metur með tilliti til framkvæmdar guðsríkisins og þroskunar einstaklinganna í samræmi við vilja Guðs. Þannig er grundvöllur allra sannra umbóta rétt lagður í hugarfari einstaklinganna, og hvergi annars staðar. Þetta er hið sérstaka einkenni kristilegrar siðfræði öðrum fremur, það er hreinleikinn, heilindin, sannleiksþörfin; kærleikur, sem er ekki eftirlíktur eða þvingaður fram, heldur hið eiginlega eðli manns. Þess vegna hefur starf kirkjunnar, þeirrar stofnunar, sem sérstaklega hefur það hlutverk, að vinna að framkvæmd og útbreiðslu kristindómsins, fyrst og fremst verið fólgið í því, að hafa áhrif á hugi manna. Með boðun orðsins hefur hún reynt að breyta hugarfari fólksins og viljastefnu, með helgisiðum og sakramentum hefur hún reynt að koma mönnum í það andlega samfélag við Guð og hverjum við annan, sem gefur mönnum reynslu þess andlega veruleika, sem gildi allra hluta á að mælast við. Það hefur sem kunnugt er tekist misjafnlega, og verður nokkuð vikið að því í næsta kafla, hverjar muni vera orsakir þess og hvernig megi úr því bæta. Hér liggur fyrir að líta á kirkjuna sem framkvæmd bræðralags guðsríkisins, en það hlutverk er henni ætlað öðrum félagsskap fremur. Aður hefur verið minnst á skoðun rómsversku kirkjunnar á því, að hún væri hið sanna guðsríki, sem væri orðið að veruleika í guðveldisríki páfans. Jafnframt þeirri skoðun má að vísu finna aðra raunsærri, þar sem litið er svo á, að hin rómverska kirkja sé að vísu hin eina birting guðsríkis á jörðu, og utan hennar sé ekkert hjálpræði, en kjarni hennar sé hin ósýnilega kirkja, samfélag heilagra, þeirra, sem eru trúir þegnar hennar, þar sem hin sýnilega kirkja innihaldi einnig dauða meðlimi. Þessi skoðun er líkari skoðun mótmælendakirknanna, enda þótt þær haldi því ekki fram, að þær séu einar um hjálpræðið. Þannig má segja, að hin almenna skoðun sé sú, að hin almenna kristna kirkja sé samfélag, þar sem réttlæti guðsríkisins á að ríkja, en fyrir mannlegan ófullkomleik er hún enn langt frá því, að hafa náð því takmarki, og í hinni sýnilegu kirkju er því mikið af óguðlegum öflum, og (a.m.k. samkv. skilningi mótmælenda) enginn, sem hafi náð fullkomnun sinni, og hafi uppfyllt á sjálfum sér siðgæðishugsjón Krists. Einnig í hinum félagslegu sökum er kirkjan, samkvæmt skilningi mótmælenda, ófullkomin stofnun, sem hefur á sér öll þau merki mannlegs ófullkomleika sem önnur samtök mannanna hafa. Hin ósýnilega kirkja, eða samfélag heilagra, er í byrjun til á meðal vor á jörðu hér, í þeim mönnum, sem lengst hafa komist í því að lifa í samlífi við Guð og láta það líf verka á daglega breytni sína, en sem fullkominn 164
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.