Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 166

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 166
Bjöm Magnússon sjálfkrafa leiðir hana af sér. Samfélag lærisveina Krists er fyrst og fremst andlegt samfélag, byggt á sameiginlegum, andlegum þroska. Það standa í fullu gildi orðin um að leita fyrst ríkis Guðs og réttlætis þess, og enda þótt bent hafi verið á, að sú leit hafi í för með sér afskipti af hinum veraldlegu stofnunum viðskipta og framleiðslu, þá hlýtur sú viðleitni að vera knúin fram af leitinni að guðsríkinu, vitandi eða óvitandi, ef hún á að hafa varanleg áhrif. Það er hugarstefnubreytingin í hverjum einstaklingi, sem er grundvöllur allra sannra framfara, hið nýja gildismat, sem metur með tilliti til framkvæmdar guðsríkisins og þroskunar einstaklinganna í samræmi við vilja Guðs. Þannig er grundvöllur allra sannra umbóta rétt lagður í hugarfari einstaklinganna, og hvergi annars staðar. Þetta er hið sérstaka einkenni kristilegrar siðfræði öðrum fremur, það er hreinleikinn, heilindin, sannleiksþörfin; kærleikur, sem er ekki eftirlíktur eða þvingaður fram, heldur hið eiginlega eðli manns. Þess vegna hefur starf kirkjunnar, þeirrar stofnunar, sem sérstaklega hefur það hlutverk, að vinna að framkvæmd og útbreiðslu kristindómsins, fyrst og fremst verið fólgið í því, að hafa áhrif á hugi manna. Með boðun orðsins hefur hún reynt að breyta hugarfari fólksins og viljastefnu, með helgisiðum og sakramentum hefur hún reynt að koma mönnum í það andlega samfélag við Guð og hverjum við annan, sem gefur mönnum reynslu þess andlega veruleika, sem gildi allra hluta á að mælast við. Það hefur sem kunnugt er tekist misjafnlega, og verður nokkuð vikið að því í næsta kafla, hverjar muni vera orsakir þess og hvernig megi úr því bæta. Hér liggur fyrir að líta á kirkjuna sem framkvæmd bræðralags guðsríkisins, en það hlutverk er henni ætlað öðrum félagsskap fremur. Aður hefur verið minnst á skoðun rómsversku kirkjunnar á því, að hún væri hið sanna guðsríki, sem væri orðið að veruleika í guðveldisríki páfans. Jafnframt þeirri skoðun má að vísu finna aðra raunsærri, þar sem litið er svo á, að hin rómverska kirkja sé að vísu hin eina birting guðsríkis á jörðu, og utan hennar sé ekkert hjálpræði, en kjarni hennar sé hin ósýnilega kirkja, samfélag heilagra, þeirra, sem eru trúir þegnar hennar, þar sem hin sýnilega kirkja innihaldi einnig dauða meðlimi. Þessi skoðun er líkari skoðun mótmælendakirknanna, enda þótt þær haldi því ekki fram, að þær séu einar um hjálpræðið. Þannig má segja, að hin almenna skoðun sé sú, að hin almenna kristna kirkja sé samfélag, þar sem réttlæti guðsríkisins á að ríkja, en fyrir mannlegan ófullkomleik er hún enn langt frá því, að hafa náð því takmarki, og í hinni sýnilegu kirkju er því mikið af óguðlegum öflum, og (a.m.k. samkv. skilningi mótmælenda) enginn, sem hafi náð fullkomnun sinni, og hafi uppfyllt á sjálfum sér siðgæðishugsjón Krists. Einnig í hinum félagslegu sökum er kirkjan, samkvæmt skilningi mótmælenda, ófullkomin stofnun, sem hefur á sér öll þau merki mannlegs ófullkomleika sem önnur samtök mannanna hafa. Hin ósýnilega kirkja, eða samfélag heilagra, er í byrjun til á meðal vor á jörðu hér, í þeim mönnum, sem lengst hafa komist í því að lifa í samlífi við Guð og láta það líf verka á daglega breytni sína, en sem fullkominn 164
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.