Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 167

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 167
Sérkenni kristindómsins veruleiki getum vér ekki vænst að það birtist á jörðu, a.m.k. ekki meðan synd og þjáning er þar til, og fyrir sjónum vorum er ekki sýnileg leið til algerrar útrýmingar þess, enda virðist a.m.k. þjáningin hafa verulegt hlutverk að vinna í þroskun mannanna, sem vér getum ekki auðveldlega hugsað oss tæmt. Vér horfum því fram til fullkomnunar ríkisins í öðru lífi, þar sem vér treystum því, að vilji Guðs fái að ríkja óskorað, og birtast í því samfélagi heilagra, þar sem hver einstaklingur hefur helgað sig allan framkvæmd kærleiksvilja Guðs, og allir lifa í fullkominni ein- ingu og bræðralagi, fullkomnun, slíkri sem himneska föðurins, þar sem hann er allt í öllu og kærleikur hans sameinar alla. Það takmark er svo fjarri og svo óralangt fyrir ofan það, sem vér getum hugsað oss, að vér eigum engin orð til að lýsa því. En vér höfum þó ákveðna, sögulega staðreynd að halda oss við, sem sýnir oss hvert stefna ber, til að ná því marki, þar sem er hin einstæða staðreynd veraldarsögunnar, Jesús Kristur. „Mynd Krists er eini grundvöllur allrar siðmenningar, og sið- menning þjóða vorra fer eftir því, hvað sterkum tökum sú mynd nær á hugum manna, hún vex og minnkar að sama skapi” (Harnack: Krd. bls. 95). Hann er upphaf og endir þessarar rannsóknar á sérkennum kristin- dómsins, hann er upphaf og endir allrar siðlegrar viðleitni vorrar. Frá honum höfum vér hvötina til guðssamfélagsins og þeirrar siðgóðu breytni, sem af því sprettur, frá honum höfum vér hugsjónina, sem oss ber að keppa að. Og í persónu hans sjálfs, í þeirri staðreynd, að hann lifði á jörðunni, slíkur sem hann var, höfum vér tryggingu þess, að sú hugsjón, sem hann setti oss að keppa að, er ekki vonlausar skýjaborgir, ofar allri mannlegri getu. Hann kom sem einn af oss, en þó svo óendanlega miklu hærri, sem bróðir vor og meistari, þrunginn guðlegum kærleika, fylltur allri Guðs fyllingu. Hlutverk vort á jörðu hér er að keppa að marki hans, vaxtartakmarki Kristsfyllingarinnar. Þar höfum vér áþreifanlegt keppi- mark, harla nálægt og þó hið göfgasta, sem oss er auðið að grípa á þessu stigi þróunar vorrar. Og þetta takmark á einnig að vera trygging þess, að vér séum fyllilega raunsæir í framsækni vorri, að vér snúum oss að verkefnum hvers tíma, en gleymum ekki því, sem næst er, fyrir umhugsuninni um hið himneska. í lífi sínu og kenningu flutti Jesús oss nýja þekkingu, og gerði hina eldri þekkingu hagnýtari og heilli, og gerði oss kleift að skipa allri síðari þekkingu í samfellda heild, þar sem tengiliðurinn er hinn himneski faðir. Hann kenndi oss að lifa í nánu samfélagi við þennan sama föður vom, fá frá honum styrk og gefa honum frjálsan aðgang að hugum vomm, til að umskapa þá til líkingar sinnar. Og hann kenndi oss að láta þann guðlega kraft verka í samlífi voru og í sálu hvers einstaklings, og leiða þannig í ljós hið besta f sjálfum oss og guðlegan tilgang lífsins. Allt þetta þrennt er ein heild í kristindómnum. Þar verður ekki guðsþekkingin greind frá lífsskoðuninni, né lífsskoðunin frá samlífinu við Guð, og hvort tveggja hlýtur að birtast í starfandi lífi. Sé lögð einhliða áhersla á eitthvert þessara atriða missir kristindómurinn jafnvægi sitt, og víkur af þeim vegi, sem höfundur hans markaði honum. 165
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.