Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 170

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 170
Bjöm Magnússon En af því, sem sagt hefur verið um Jesú, sem hina einstæðu staðreynd kristindómsins, má það ennfremur vera ljóst, að við boðun þessara þriggja meginþátta hlýtur jafnan að vera byggt á honum, sem frumheimild og fyrirmynd. Annars er ekki um kristindómsboðun að ræða. Og hitt er jafnaugljóst, að sú boðun, sem byggir á boðskap hans, hlýtur að gera þessum þrem þáttum jafnt undir höfði, ef hún vill vera honum trú. Því þeir runnu saman í eina lífræna heild í lífi hans og kenningu. Ég mun nú ræða kristindómsboðunina meðal kristinna þjóða frá þessum þrem sjónarmiðum, fyrst sem boðun orðsins, og verður þar einkum átt við þekkingarhliðina; þá sem boðun trúarinnar, í þrengri merkingu þess orðs; guðssamfélagsins; og loks boðun guðsríkisins, sem hinnar siðferðilegu fullkomunar mannanna. En þó hljóta þessi sjónarmið alltaf að renna hvert inn í annað, því að þau eru í rauninni aðeins mismunandi hliðar á sömu heildinni, sem vér lítum á hverja fyrir sig, til þess að hljóta síðan betra yfirlit yfir hana. 1) Boðun orðsins a) Prédikun 1. Prédikun er ræða prestsins, sem starfandi þjóns kirkjunnar, frammi fyrir söfnuði, sem deildar í allsherjar félagsskap kirkjunnar, um fagnaðarboðskap Jesú Krists. „Hún á að prédika ákveðnum söfnuði fagnaðarerindið á þann hátt, sem hið ákveðna augnablik krefst” (Schian, Predigtlehre, bls. 24). Hún er því ekki fjarrænt tal um yfirskilvitlega hluti, heldur á hún að gera tilkall til áheyrendanna, leiða fagnaðarboðskap Krists inn í hið daglega líf þeirra. Hvenær, sem prédikarar hafa fallið frá þessari kröfu, hefur boðskapur þeirra farið fram hjá söfnuðum þeirra, án þess að festa þar djúpar rætur. Mestu ræðusnillingar hafa jafnan haldið sig nærri lífinu, og flutt fagnaðarboðskapinn á máli þess. Hið sígilda dæmi þess er Jesús sjálfur. 2. Til hvers á að prédika? Rætt hefur verið um fimmföld not prédikunarinnar: að kenna hina réttu kenningu, mótmæla villukenningum, hvetja, áminna og hugga. Allt þetta hefur rétt á sér, en ekki er þar með sagt, að allt þurfi það að vera fólgið í einni og sömu prédikuninni. Hinar þurru prédikanir rétttrúnaðartímabilsins lútherska sýna það, að ekki má sníða prédikuninni allt of þröngan stakk, heldur verður tilefni hvers tíma að ráða, hvað er höfuð-tilgangur hverrar prédikunar. Ein getur verið fræðandi, önnur huggandi eða áminnandi o.s.frv, eftir því, sem þörf hvers augnabliks krefur. Eingöngu ber að forðast dauða endurtekningu og hjakk í sama farið, vera lifandi með í þörfum safnaðarins, og láta þær kveikja þörfina í brjósti prédikarnas. „Prédikarinn á að tala, af því að hann hefur eitthvað að segja söfnuðinum” (Schian: Predigtlehre, bls. 30). Þörf safnaðarins á að kenna prédikaranum að flytja fagnaðarerindið á þann hátt í hvert sinn, að hann uppfylli þörfina og söfnuðurinn megi 168
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.