Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 173

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 173
Sérkenni kristindómsins að sér að ala börnin upp í kristnum dómi, en foreldrarnir skuldbinda sig til að stuðla að því uppeldi, og annast það fyrir kirkjunnar hönd fyrst í stað. Heimilin eru fyrsti skólinn í kristindómnum, og áríðandi, að sú undirstaða sé vel lögð. Sú kennsla, sem þar fer fram, er ekki nema að minnstu leyti boðun orðsins, því enda þótt víðast muni vera um munnlega fræðslu um kristileg þekkingaratriði að ræða, þá er hún aðeins í frumdráttum, og minna virði en sú boðun trúarinnar, sem kristnir foreldrar láta börnum sínum í té með því að venja þau við iðkun bænarinnar, og þau undirstöðuatriði siðgæðisins, sem barnið á að búa að alla æfi síðan, og er erfiðara að bæta um, ef illa tekst í fyrstu. Með þeirri stefnu, sem nú breiðist út, að láta börnin hefja skólagöngu þegar á fyrsta námþroskaaldri, er hin fræðilega kennsla að mestu tekin út úr verkahring heimilisins og flutt til skólans, mun það í höndum góðra kennara síst vera afturför, sérstaklega þar sem heimili eiga erfitt með að sinna fræðslu barna, eins og víða gerist í þorpum og bæjum. Heimilin hafa eftir sem áður hin önnur svið hins trúarlega og siðferðilega uppeldis að rækja, og veltur mikið á, að það takist vel, og að góð samvinna sé milli kirkjunnar, heimilanna og skólanna um þessa hluti. Skólarnir hafa nú fengið það hlutverk að kenna hina fræðilegu hlið kristindómsins í flestum eða öllum þeim löndum, þar sem þjóðkirkja er. Hér á landi er sú kennsla nú samkvæmt lögum fólgin í að kenna börnunum valda kafla úr biblíunni, aðallega úr Nýja testamentinu. Vitanlega eru kennarar misjafnlega vaxnir því starfi, og hefur reynslan sýnt, að sumir þeir, sem við þá kennslu fást, eru henni frábitnir, enda ekki valdir til starfsins með neinu sérstöku tilliti til kristindómskennslú. Verður að krefjast þess, að þeir, sem við slíka kennslu fást, séu fúsir og frá kristilegu sjónarmiði vel færir til þess starfs, og sé sú kennsla falin öðrum hæfum mönnum, ef hinir eiginlegu barnakennarar eru ekki því starfi vaxnir. Séu kennarar hæfir, má telja, að séð sé sæmilega fyrir þekkingaratriðum barna í kristnum dómi, með þeirri námstilhögun, sem nú gildir fyrir íslenska skóla. Það er hlutverk kirkjunnar, og þjóna hennar, prestanna, að byggja ofan á þann grunn, sem lagður er í barnshugina af heimilum og skólum. Veltur þá á því, að þeir hafi góðan grunn að byggja á, í uppeldi heimilanna í trúarlífi og siðgæði og í fræðslu skólanna um þekkingaratriði trúarinnar. Þá er það verk prestsins, að samræma þetta allt, og vekja skilning barnanna á þeim sannindum kristindómsins, sem felast í frásögum Nýja testamentisins. Ber þá ekki aðeins að leiða út úr þeim það þekkingarinnihald, sem í þeim er fólgið um Guð, heiminn, manninn og samband Guðs og manns, heldur ekki síður að glæða og efla trúarlíf barnanna, bæði með því að sýna þeim fram á samband trúarinnihaldsins og trúarþelsins, hvernig þekkingin á hinum algóða föður á að leiða til innilegs samfélags við hann í bæninni, og að dýpsta eðli trúarinnar er fólgið í hinu sama nána samlífi, heldur einnig að styrkja börnin, með bænariðkun og samlífi við þau, í hinu kristilega trúarlífi. En einnig ber að glæða og styrkja siðgæðisvitund barnsins, 171
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.