Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 173

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 173
Sérkenni kristindómsins að sér að ala börnin upp í kristnum dómi, en foreldrarnir skuldbinda sig til að stuðla að því uppeldi, og annast það fyrir kirkjunnar hönd fyrst í stað. Heimilin eru fyrsti skólinn í kristindómnum, og áríðandi, að sú undirstaða sé vel lögð. Sú kennsla, sem þar fer fram, er ekki nema að minnstu leyti boðun orðsins, því enda þótt víðast muni vera um munnlega fræðslu um kristileg þekkingaratriði að ræða, þá er hún aðeins í frumdráttum, og minna virði en sú boðun trúarinnar, sem kristnir foreldrar láta börnum sínum í té með því að venja þau við iðkun bænarinnar, og þau undirstöðuatriði siðgæðisins, sem barnið á að búa að alla æfi síðan, og er erfiðara að bæta um, ef illa tekst í fyrstu. Með þeirri stefnu, sem nú breiðist út, að láta börnin hefja skólagöngu þegar á fyrsta námþroskaaldri, er hin fræðilega kennsla að mestu tekin út úr verkahring heimilisins og flutt til skólans, mun það í höndum góðra kennara síst vera afturför, sérstaklega þar sem heimili eiga erfitt með að sinna fræðslu barna, eins og víða gerist í þorpum og bæjum. Heimilin hafa eftir sem áður hin önnur svið hins trúarlega og siðferðilega uppeldis að rækja, og veltur mikið á, að það takist vel, og að góð samvinna sé milli kirkjunnar, heimilanna og skólanna um þessa hluti. Skólarnir hafa nú fengið það hlutverk að kenna hina fræðilegu hlið kristindómsins í flestum eða öllum þeim löndum, þar sem þjóðkirkja er. Hér á landi er sú kennsla nú samkvæmt lögum fólgin í að kenna börnunum valda kafla úr biblíunni, aðallega úr Nýja testamentinu. Vitanlega eru kennarar misjafnlega vaxnir því starfi, og hefur reynslan sýnt, að sumir þeir, sem við þá kennslu fást, eru henni frábitnir, enda ekki valdir til starfsins með neinu sérstöku tilliti til kristindómskennslú. Verður að krefjast þess, að þeir, sem við slíka kennslu fást, séu fúsir og frá kristilegu sjónarmiði vel færir til þess starfs, og sé sú kennsla falin öðrum hæfum mönnum, ef hinir eiginlegu barnakennarar eru ekki því starfi vaxnir. Séu kennarar hæfir, má telja, að séð sé sæmilega fyrir þekkingaratriðum barna í kristnum dómi, með þeirri námstilhögun, sem nú gildir fyrir íslenska skóla. Það er hlutverk kirkjunnar, og þjóna hennar, prestanna, að byggja ofan á þann grunn, sem lagður er í barnshugina af heimilum og skólum. Veltur þá á því, að þeir hafi góðan grunn að byggja á, í uppeldi heimilanna í trúarlífi og siðgæði og í fræðslu skólanna um þekkingaratriði trúarinnar. Þá er það verk prestsins, að samræma þetta allt, og vekja skilning barnanna á þeim sannindum kristindómsins, sem felast í frásögum Nýja testamentisins. Ber þá ekki aðeins að leiða út úr þeim það þekkingarinnihald, sem í þeim er fólgið um Guð, heiminn, manninn og samband Guðs og manns, heldur ekki síður að glæða og efla trúarlíf barnanna, bæði með því að sýna þeim fram á samband trúarinnihaldsins og trúarþelsins, hvernig þekkingin á hinum algóða föður á að leiða til innilegs samfélags við hann í bæninni, og að dýpsta eðli trúarinnar er fólgið í hinu sama nána samlífi, heldur einnig að styrkja börnin, með bænariðkun og samlífi við þau, í hinu kristilega trúarlífi. En einnig ber að glæða og styrkja siðgæðisvitund barnsins, 171
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.