Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 176

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 176
Bjöm Magnússon hvort tveggja hefur mikið gildi, en getur ekki komið í stað guðsþjónustnanna í kirkjunum né reynt að líkja eftir þeim, svo að gagni verði. Annars er ófundið enn það form, sem best hæfir útvarps- guðsþjónustunum; ef rétt er að farið, mun reynslan skapa það, og eflaust er svo best skipað þeim málum, að ekki sé neitt fastbundið form, heldur fari það eftir smekk og ástæðum þess, sem á heldur í hvert skiptí, innan allrúmra takmarka. Mikilverðasta frjáls boðun hins kristilega orðs, sem presturinn hefur með höndum, er þó ekkert af öllu þessu, sem talið hefur verið, heldur það, sem þeir hafa rækt meir og minna á öllum öldum: viðtal við einstaklinga um málefni kristindómsins, hvort heldur þeir sækja til prestsins sem sálnahirðis síns eða ella, við öll hugsanleg tækifæri. Sá hefur löngum þótt bestur prestur með þjóð vorri, sem ekki hefur verið það aðeins í stólnum, heldur einnig á stéttunum, og jafnvel fyrirgefist þótt hann væri ekki mikill ræðumaður í stólnum, ef hann hefur sýnt sig starfi sínu vaxinn í daglegri umgengni við sóknarbörn sín. Þetta er svo augljóst og alþekkt mál, að ekki er ástæða til að ræða það frekar. 2. Leikmannastarfsemi að boðun orðins er ekki mikið þekkt með þjóð vorri í þeirri merkingu, sem venjulega er lögð í það orð, og hér er notað, og þó meira á þá lund, sem til varnaðar má verða. Ekki er þó sú reynsla án undantekningar, og mun þessi niðurstaða helst stafa af því, að þeir hafa helst fundið sig knúna til slíkrar starfsemi, sem aðhyllst hafa einhverja þá mynd trúarlífsins, sem alþýðu er ekki eðlileg, en hneigist til ofstækis í einhverja átt. Slík starfsemi er ekki æskileg til heilbrigðs þroska trúar- lífsins, né vænleg til þess, að öll sérkenni kristindómsins fái notíð sín þar í réttu jafnvægi. Heldur er reynslan sú, að þar sem hún hefur eflst mest, hefur hlaupið ofvöxtur í suma þætti hins trúarlega lífs, en aðrir hafa vanþrifist, ef ekki hefur ver tekist til, og áhersla verið lögð á atriði, sem andstæð eru kristindómnum, eins og hann er frá Jesú kominn, en slíkt hefur raunar oft viljað brenna við. Ber þar til sá hængur, sem yfirleitt er við alla leikmannastarfsemi tengdur, að þá skortir flesta næga undir- búningsmenntun til að líta með jafnvægi á allar hliðar hins kristílega lífs, og dæma um hin einstöku atriði hins sögulega kristindóms í ljósi boðskapar Jesú, auk þess sem áður er getið, að hér er venjulega um að ræða menn, sem ekki hafa sama jafnvægi hugans í trúarefnum og allur almenningur. Þetta þarf þó ekki að útíloka það, að um leikmannastarfsemi að boðun orðsins geti verið að ræða. Til hennar telst vitanlega fyrst og fremst öll þátttaka heimilanna í fræðslu barna í kristnum dómi, og síðan öll þau áhrif, sem kristnir menn hafa á aðra í orðum sínum til eflingar kristilegu lífi og lífsskoðun. Sú starfsemi er svo mikilsverð, að án hennar væri raunar öll viðleitni kirkjunnar fánýt. En sú starfsemi er að mestu leytí óvitandi kristniboð, það er kraftur sáðkornsins, sem þar er að verki, sem grær og vex án þess að á því beri, og ber ávöxt af sjálfu sér. En einnig leikmannastarfsemin í hinni þrengri merkingu, hin vitandi og formbundna leikmannaprédikun, getur átt rétt á sér, og verið til ómetanlegs gagns, þar sem heilbrigt trúarlíf fær að ráða, og skynsemi 174
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.