Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 176

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 176
Bjöm Magnússon hvort tveggja hefur mikið gildi, en getur ekki komið í stað guðsþjónustnanna í kirkjunum né reynt að líkja eftir þeim, svo að gagni verði. Annars er ófundið enn það form, sem best hæfir útvarps- guðsþjónustunum; ef rétt er að farið, mun reynslan skapa það, og eflaust er svo best skipað þeim málum, að ekki sé neitt fastbundið form, heldur fari það eftir smekk og ástæðum þess, sem á heldur í hvert skiptí, innan allrúmra takmarka. Mikilverðasta frjáls boðun hins kristilega orðs, sem presturinn hefur með höndum, er þó ekkert af öllu þessu, sem talið hefur verið, heldur það, sem þeir hafa rækt meir og minna á öllum öldum: viðtal við einstaklinga um málefni kristindómsins, hvort heldur þeir sækja til prestsins sem sálnahirðis síns eða ella, við öll hugsanleg tækifæri. Sá hefur löngum þótt bestur prestur með þjóð vorri, sem ekki hefur verið það aðeins í stólnum, heldur einnig á stéttunum, og jafnvel fyrirgefist þótt hann væri ekki mikill ræðumaður í stólnum, ef hann hefur sýnt sig starfi sínu vaxinn í daglegri umgengni við sóknarbörn sín. Þetta er svo augljóst og alþekkt mál, að ekki er ástæða til að ræða það frekar. 2. Leikmannastarfsemi að boðun orðins er ekki mikið þekkt með þjóð vorri í þeirri merkingu, sem venjulega er lögð í það orð, og hér er notað, og þó meira á þá lund, sem til varnaðar má verða. Ekki er þó sú reynsla án undantekningar, og mun þessi niðurstaða helst stafa af því, að þeir hafa helst fundið sig knúna til slíkrar starfsemi, sem aðhyllst hafa einhverja þá mynd trúarlífsins, sem alþýðu er ekki eðlileg, en hneigist til ofstækis í einhverja átt. Slík starfsemi er ekki æskileg til heilbrigðs þroska trúar- lífsins, né vænleg til þess, að öll sérkenni kristindómsins fái notíð sín þar í réttu jafnvægi. Heldur er reynslan sú, að þar sem hún hefur eflst mest, hefur hlaupið ofvöxtur í suma þætti hins trúarlega lífs, en aðrir hafa vanþrifist, ef ekki hefur ver tekist til, og áhersla verið lögð á atriði, sem andstæð eru kristindómnum, eins og hann er frá Jesú kominn, en slíkt hefur raunar oft viljað brenna við. Ber þar til sá hængur, sem yfirleitt er við alla leikmannastarfsemi tengdur, að þá skortir flesta næga undir- búningsmenntun til að líta með jafnvægi á allar hliðar hins kristílega lífs, og dæma um hin einstöku atriði hins sögulega kristindóms í ljósi boðskapar Jesú, auk þess sem áður er getið, að hér er venjulega um að ræða menn, sem ekki hafa sama jafnvægi hugans í trúarefnum og allur almenningur. Þetta þarf þó ekki að útíloka það, að um leikmannastarfsemi að boðun orðsins geti verið að ræða. Til hennar telst vitanlega fyrst og fremst öll þátttaka heimilanna í fræðslu barna í kristnum dómi, og síðan öll þau áhrif, sem kristnir menn hafa á aðra í orðum sínum til eflingar kristilegu lífi og lífsskoðun. Sú starfsemi er svo mikilsverð, að án hennar væri raunar öll viðleitni kirkjunnar fánýt. En sú starfsemi er að mestu leytí óvitandi kristniboð, það er kraftur sáðkornsins, sem þar er að verki, sem grær og vex án þess að á því beri, og ber ávöxt af sjálfu sér. En einnig leikmannastarfsemin í hinni þrengri merkingu, hin vitandi og formbundna leikmannaprédikun, getur átt rétt á sér, og verið til ómetanlegs gagns, þar sem heilbrigt trúarlíf fær að ráða, og skynsemi 174
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.