Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 177

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 177
Sérkenni kristindómsins heldur frá öllum öfgum. Og því ber ekki að neita, að miklu hafa sumir leikprédikarar komið til leiðar til eflingar kristindómnum, jafnvel þótt hjá ýmsum hafi skort jafnvægi alhliða kristindóms. Ber að meta starf þeirra að verðleikum, og þegar þeir menn vekjast upp með kristninni, sem eru fæddir prédikarar af Guðs náð, þá á það sannarlega ekki að standa á milli þeirra og kirkjunnar í samstarfinu, þótt þeir hafi ekki hlotið guðfræðilega menntun né vígslu, heldur er kirkjunni skylt að styðja þá og styrkja í starfi þeirra. Einungis ber að gjalda varhuga við því, að ekki fái yfirhöndina einhliða öfgastefna, sem alltaf hlýtur að spilla meir en bæta. 2) Boðun trúarinnar Er ég ræði hér um boðun trúarinnar, nota ég orðið trú í þrengri merkingu þess orðs, sem lífið frá Guði. Að því leyti, sem þekkingin er undirstaða trúarinnar, og sú þekking verður veitt með orðum, fer boðun trúarinnar vitanlega saman við boðun orðsins, og er sá þáttur ekki veigalítill. Hefur hann verið rakinn í síðustu grein. En ekki óverulegri er sá þáttur í boðun trúarinnar, sem ekki er fólginn í þekkingarinnihaldi, heldur á lífi. Sá þáttur verður ekki kenndur nema með beinni reynslu, að hjálpa mönnum til að lifa trúna. Það er hið „irrationala” í trúnni, sem ekki verður kennt, heldur aðeins veitt. í dýpsta eðli sínu er móttaka þess leyndardómur, leyndardómur verkunar guðsandans í manninum, og hefur verið vikið að því fyrr. Það sem hægt er að gera til að stuðla að því, að sú móttaka fari fram, er að koma mönnum í snertingu við þetta líf, gera þá þátttakandi í því. En á því er sá örðugleiki, að þetta samlíf í samfélagi við Guð má ekki hafa neinn annan tilgang, en að sameinast Guði. Það má ekki vera til að sýnast fyrir öðrum. Það verður að spretta upp af hinni hreinu þörf hjartans til að nálgast hinn æðsta höfúnd sinn, til að opna sig fyrir mætti hans. Lausn örðugleikans hlýtur að vera fólgin í því, að leita sameiginlega þessa samfélags, samfélagið við Guð nær hámarki sínu í samfélaginu við bræðurna um það hnoss. Þráin að gera aðra hluttakandi í sínu æðsta hnossi er hin hreina hvöt þessa trúboðs. Þar er enginn þvingaður. En það er öllum opið. Og kærleikurinn hefur aðdráttarafl. Fyrir það aðdráttarafl laðast menn til að verða þátttakendur í samlífinu við uppsprettu lífs síns. Kirkjan hefur sérstaka athöfn, þar sem mönnum gefst kostur á að iðka þetta samlíf sameiginlega. Það er í guðsþjónustu safnaðarins, sérstaklega þeim þáttum hennar, þar sem söfnuðurinn snýr sér til Guðs, sjálfur eða fyrir munn prestsins. En auk þess getur verið um frjálsa iðkun trúarsamlífisns að ræða. Verður vikið að hvoru fyrir sig. a) Guðsþjónustugerðir Nú verður aðeins rætt um þann þátt í guðsþjónustunni, sem snertir boðun trúarlífsins, en að boðun orðsins hefur áður verið vikið. Sá þáttur er 175
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.