Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Blaðsíða 177

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Blaðsíða 177
Sérkenni kristindómsins heldur frá öllum öfgum. Og því ber ekki að neita, að miklu hafa sumir leikprédikarar komið til leiðar til eflingar kristindómnum, jafnvel þótt hjá ýmsum hafi skort jafnvægi alhliða kristindóms. Ber að meta starf þeirra að verðleikum, og þegar þeir menn vekjast upp með kristninni, sem eru fæddir prédikarar af Guðs náð, þá á það sannarlega ekki að standa á milli þeirra og kirkjunnar í samstarfinu, þótt þeir hafi ekki hlotið guðfræðilega menntun né vígslu, heldur er kirkjunni skylt að styðja þá og styrkja í starfi þeirra. Einungis ber að gjalda varhuga við því, að ekki fái yfirhöndina einhliða öfgastefna, sem alltaf hlýtur að spilla meir en bæta. 2) Boðun trúarinnar Er ég ræði hér um boðun trúarinnar, nota ég orðið trú í þrengri merkingu þess orðs, sem lífið frá Guði. Að því leyti, sem þekkingin er undirstaða trúarinnar, og sú þekking verður veitt með orðum, fer boðun trúarinnar vitanlega saman við boðun orðsins, og er sá þáttur ekki veigalítill. Hefur hann verið rakinn í síðustu grein. En ekki óverulegri er sá þáttur í boðun trúarinnar, sem ekki er fólginn í þekkingarinnihaldi, heldur á lífi. Sá þáttur verður ekki kenndur nema með beinni reynslu, að hjálpa mönnum til að lifa trúna. Það er hið „irrationala” í trúnni, sem ekki verður kennt, heldur aðeins veitt. í dýpsta eðli sínu er móttaka þess leyndardómur, leyndardómur verkunar guðsandans í manninum, og hefur verið vikið að því fyrr. Það sem hægt er að gera til að stuðla að því, að sú móttaka fari fram, er að koma mönnum í snertingu við þetta líf, gera þá þátttakandi í því. En á því er sá örðugleiki, að þetta samlíf í samfélagi við Guð má ekki hafa neinn annan tilgang, en að sameinast Guði. Það má ekki vera til að sýnast fyrir öðrum. Það verður að spretta upp af hinni hreinu þörf hjartans til að nálgast hinn æðsta höfúnd sinn, til að opna sig fyrir mætti hans. Lausn örðugleikans hlýtur að vera fólgin í því, að leita sameiginlega þessa samfélags, samfélagið við Guð nær hámarki sínu í samfélaginu við bræðurna um það hnoss. Þráin að gera aðra hluttakandi í sínu æðsta hnossi er hin hreina hvöt þessa trúboðs. Þar er enginn þvingaður. En það er öllum opið. Og kærleikurinn hefur aðdráttarafl. Fyrir það aðdráttarafl laðast menn til að verða þátttakendur í samlífinu við uppsprettu lífs síns. Kirkjan hefur sérstaka athöfn, þar sem mönnum gefst kostur á að iðka þetta samlíf sameiginlega. Það er í guðsþjónustu safnaðarins, sérstaklega þeim þáttum hennar, þar sem söfnuðurinn snýr sér til Guðs, sjálfur eða fyrir munn prestsins. En auk þess getur verið um frjálsa iðkun trúarsamlífisns að ræða. Verður vikið að hvoru fyrir sig. a) Guðsþjónustugerðir Nú verður aðeins rætt um þann þátt í guðsþjónustunni, sem snertir boðun trúarlífsins, en að boðun orðsins hefur áður verið vikið. Sá þáttur er 175
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.