Gerðir kirkjuþings - 2008, Side 69

Gerðir kirkjuþings - 2008, Side 69
 69 Um 26. gr. Ákvæði 1. mgr. er efnislega samhljóða 2. málsl. 16. gr. núgildandi laga en hér er þó lagt til að í stað embættisheitisins vígslubiskup verði biskuparnir tveir kenndir við hina fornu biskupsstóla án þess þó að vald- og verksviði þeirra verði breytt. Þá þykir rétt að árétta að þeir hafi tilsjónarvald í umboði biskups Íslands enda er biskupsdæmið eitt á Íslandi, sbr. 1. mgr. 6. gr. núgildandi laga og 18. gr. frv. Í 2. mgr. er mælt fyrir um biskupafund en ákvæði um hann er að finna í 19. grein núgildandi laga. Þar segir að biskupafundur skuli m.a. búa þau mál er varða kenninguna, helgisiði og helgihald í hendur Prestastefnu og gera tillögur um skipan sókna, prestakalla og prófastsdæma til Kirkjuþings. Hér er hins vegar lagt er til að ákvæði um verkefni biskupafundar verði felld úr lögum og Kirkjuþingi fengið vald til að kveða á um þau. Það er í samhljómi við meginmarkmið þessa frumvarps um einföldun kirkjulöggjafar og flutning ákvarðana um innri málefni kirkjunnar úr almennum lögum í starfsreglur frá Kirkjuþingi. Þá eykur það svigrúm Kirkjuþings til þess að flytja eftir atvikum fleiri verkefni til biskupafundar en nú er raunin. Mikilvægt er þó að hafa í huga að biskupafundur telst ekki til kirkjulegra stjórnvalda er tekið geti bindandi ákvarðanir. Hann er vettvangur fyrir biskup Íslands til að ráðgast við umboðsmenn sína við stjórn biskupsdæmisins og og eftir atvikum undirbúa tillögugerð til Kirkjuþings. Um 27. gr. Ákvæði 1. og 2. mgr. er efnislega samhljóða 15. gr. núgildandi laga um annað en vanhæfi biskups Íslands. Í 3. mgr. er fjallað um þá aðstöðu er biskup Íslands verður vanhæfur til meðferðar einstaks máls sem undir hann ber að lögum. Þá er svo fyrir mælt að sá biskup sem eldri er að biskupsvígslu skuli fara með málið nema biskup Íslands eigi sjálfur sérstakra og verulegra hagsmuna að gæta. Þegar þannig stendur á verða næstu undirmenn hans einnig vanhæfir skv. 5. tl. 1. mgr. 3. gr. stjórnsýslulaga nr. 37/1993, sbr. lög nr. 49/2002. Á þessa reglu myndi ekki reyna verði biskup Íslands vanhæfur til meðferðar máls í Kirkjuráði ef sú tilhögun verður tekin upp að kjósa sérstakan varaforseta Kirkjuráðs, sbr. 13. gr. frv. Verði báðir biskuparnir vanhæfir til að leysa úr máli þarf einhvern aðila til að greiða úr þeirri stöðu sem þá kemur upp. Ekki fer vel á því að slíkt komi til kasta Kirkjuráðs sem er fjölskipað stjórnvald undir forsæti biskups Íslands. Hér er lagt til að forseti Kirkjuþings kveðji einhvern þann til að sinna málinu sem er kjörgengur til biskupsembættis, sbr. 20. gr. Um 28. gr. Greinin er efnislega samhljóða 48. gr. núgildandi laga og þarfnast ekki skýringar. Um 29. gr. Ákvæði 1.-3. mgr. eru efnislega samhljóða 49. gr. núgildandi laga að öðru leyti en því að Kirkjuþingi verður ætlað að kveða á um það hvernig sóknir tengjast og hvernig hagað verði rétti og skyldum sóknarmanna. Í 50. gr. núgildandi laga er ákvæði um að Kirkjuþing setji starfsreglur um skipan sókna, prestakalla og prófastsdæma og er því haldið í 4. mgr. þessarar greinar. Til viðbótar er ákvæði um að Kirkjuþing setji starfsreglur um leysing á sóknarbandi og um aðkomu óstaðbundinna safnaða að Þjóðkirkjunni. Jafnframt er lagt til í 51. gr. frv. að lög

x

Gerðir kirkjuþings

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.