Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 16

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 16
14 erlendis er sennilega kominn tími annað hvort til að endurskoða þau stig sem gefin eru fyrir mismunandi verk og hvetja til enn meiri gæða í rannsóknum eða að endurskoða kerfið í heild. Ég tel þó að síðarnefndi valmöguleikinn sé ekki fyrir hendi eins og er í því umhverfi sem rannsóknir fara fram í á Islandi í dag. Ljóst er að matsreglurnar hafa gríðarlegt vald til að stýra starfsemi Kennaraháskólans en miðað við lögbundið hlutverk hans má greina í notkun þeirra nokkrar mótsagnir eins og ég ýjaði að hér á undan. Kennaraháskólinn er starfsmenntunarháskóli og ber skylda til að rækja tengsl við þá sem starfa á vettvangi. Reglurnar hvetja ekki til mikils framlags á sviði endurmenntunar né þjónustu vegna áherslunnar sem lögð er á formlegar rannsóknir. Leita þarf leiða til að styrkja tengsl við starfandi fagfólk í þeim greinum sem skólinn menntar fólk til. En það eru til fleiri reglur en matsreglur í starfi háskóla, svo sem reglur um vinnuskýrslur, um rannsóknamisseri og rannsóknarsjóði. Sumar reglur eru einnig óskráðar. Mikið er talað um að nú sé kominn tími til að efla samvinnu kennara. Það sem er kannski helst til trafala í því santbandi er þörf á mótun siðareglna um samvinnuverkefni. Við þurfum í menntarannsóknum umræðu um hvenær fólk á rétt á því að vera meðhöfundar og hvenær ekki, og hvað eru eðlileg samskipti milli leiðbeinanda og nemanda í rannsóknartengdu námi. Nokkrir rannsóknarhópar hafa verið settir á laggirnar nýlega og stefnt er að því að stofna fleiri. Nauðsynlegt verður að taka til umræðu álitamál sem fylgja slíkri samvinnu. Verkfæri í þróun rannsókna Lykilatriði í athafnakenningunni eru þau verkfæri sem gerendur nota til að vinna verkefnið og til að skapa þær afurðir sem stefnt er að. Grundvallaratriði í kenningunni er að um leið og farið er að nota verkfæri þá breytist athöfnin sjálf. Verkfæri eru notuð til að auðvelda okkur verkið en hafa um leið áhrif á hvernig við vinnum það og breyta því þar með. Við verðum að skoða hvort þau verkfæri sem við höfum kosið að nota í rannsóknum leiði til þess að afurðirnar uppfylli þær væntingar sem lagt var af stað með. Ekki ætla ég í dag að tala um um verkfæri eins og greinaskrif, ráðstefnur o.fl. sem öll hafa mótunaráhrif á það sem við erum að vinna að. Hér mun ég beina athyglinni að tvennu: aðferðum sem við notum í rannsóknum og þeirri tækni sem við getum beitt. Hvað af því sem við gerum mótar sýn okkar eða breytir því sem við erum að reyna að gera? Hvernig nálgumst við rannsóknir og hvaða áhrif hefur það á rannsóknirnar sjálfar? Ég tek aðallega dæmi erlendis frá. Nýlega fóru hátt í 20 manns frá íslandi á ráðstefnu systurfélags okkar í Bretlandi. Ég kaus að eyða fyrsta deginum í að hlusta á doktorsnema sem eru við nám í Bretlandi en kornu í mörgum tilfellum víða að úr heiminum. Ég hlustaði t.d. á erindi um rannsókn á menntakerfi og gildi menntunar í augum foreldra í Nepal (Simkhada, 2003) og um viðhorf menntakerfisins í Zambíu til skóla án aðgreiningar (Tembo, 2003). Þetta vakti mig til umhugsunar um að Bretar eru þarna að mennta fólk með ákveðna sýn á rannsóknir sem það síðan flytur með sér heim og sem mun í framhaldinu verða verkfæri í heimalöndum nemanna. Þess virtist gætt til hins ítrasta að fylgja aðferðafræðinni; rannsóknarverkefnin byrjuðu ávallt á vönduðum forrannsóknum sem gátu tekið allt að eitt ár áður en lagt var út í aðalrannsóknina. Gerð var rækilega grein fyrir vali á aðferðum. Og þetta var ekki neinn leikur sem eingöngu nemendur áttu að fara í gegnum; frásagnir af öðrum rannsóknum gáfu til kynna að háskólakennarar og aðrir fræðimenn höfðu oft tamið sér sömu vinnubrögð. Mortimore (2000:14-15) hefur bent á fleira sem Bretar hafa gert vel, svo sem langtímarannsóknir og þróun aðferða jafnt í tölfræðilegum greiningum sem í úrvinnslu flókinna eigindlegra gagna. Ég sótti málstofu þar sem voru saman komnir fulltrúar nokkurra stofnanna sem hafa það meginverkefni að taka saman og koma á framfæri yfirlitsskýrslum um alls konar mál. Kerfisbundin nálgun þeitxa Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.