Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Síða 31

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Síða 31
29 Herr, & Nihlen, 1994; Cochran-Smith & Lytle, 1999). Samkvæmt Cochran-Smith og Lytle (1999) þróuðust þær frá hugmyndum um að kennurum sé nauðsynlegt að taka þátt í samræðum við aðra kennara um kennslu byggða á eigin reynslu í þá átt að þeim sé nauðsynlegt að geta sett fram eigin kenningar um nám og kennslu sem byggja á eigin starfi. Jafnvel þó margir fræðimenn viðurkenni að kennarinn sé lykilmaður þess sem gerist í skólastofunni þá er sjaldgæft að þekking þeirra sé virt eða hennar sé getið í rannsóknum. Ekki er oft sóst eftir hugmyndum eða sjónarhorni þeirra en á sama tíma er þess vænst að þeir viðurkenni og taki tillit til niðurstaðna rannsókna annarra (Apple & Jungck, 1992; Goodson, 2000; McNamara, 1994; Zeichner. 1994). Að mati Van Manen (1999) gefa kennara- rannsóknir kennurum tækifæri til að skoða og hugsa um starf sitt út frá kennslu-fræðilegu sjónarhorni. Rannsóknarverkefnin verða til þegar leitað er lausna í skólaumhverfinu með persónulegum en jafnframt faglegum spurningum. Rannsókn- imar örva samræður um það sem gerist í skólastofunni og draga ómeðvitaða þekkingu kennara upp á yfirborðið. Um leið gefa þær kennurum tækifæri til að ígrunda eigið starf á gagnrýninn hátt, leita að svörum sem skipta máli í daglegu amstri og skapa vettvang til virkrar þátttöku í þróunarverkefnum. Markmið kennararannsókna er að hafa áhrif á breytingar í skólastofunni, virkja kennara til að setja fram nýjar hugmyndir, framkvæma og um leið að skilja betur eigin þekkingu. Santkvæmt þessu þá geta rannsóknir sem gerðar eru af starfandi kennurum gefið kennurum tækifæri til að koma skoðunum sínum og reynslu á framfæri og fært okkur einstaka þekkingu um nám og kennslu. Loughran (1999) og Kincheloe (1991) telja að það skipti miklu máli að rannsóknir séu aðgengilegar kennurum en jafnframt að þær nýtist þeim. Ef þær geri það ekki þá munu kennarar ekki sýna niðurstöðum þeirra áhuga eða veita þeim athygli. Kincheloe (1991) telur jafnframt að kennararannsóknir geti virkjað kennara til þátttöku í þróun skólamála og færi þeim einnig færni og tækifæri til að ígrunda eigið starf á gagnrýninn máta og bera saman tengsl kenninga í félags- og menntunarfræðum við það sem gerist í skólastofunni. Þrátt fyrir að kennarar séu þess ekki alltaf meðvitaðir þá er í raun ekki hægt að kenna án þess að byggja á kenningum um nám og kennslu (Handal & Lauvás, 1982; Handal & Lauvás, 1987). Segja má að áskorunin til kennara felist í því að draga fram í dagsljósið þann fræðilegan bakgrunn sem daglegar framkvæmdir þeirra byggja á. Kennararannsóknum er hægt að líkja við hringferli sem byggir á þeirri hugmynd að hafist sé handa við eigin framkvæmd, hún ígrunduð á gagnrýninn hátt, metin, áætlun endurskoðuð og að lokum fer fram ný framkvæmd byggð á þeirri endurskoðuðu. Þetta hringferli eða spírall fær kennarann til að gera sér grein fyrir, skilja og umbreyta þeirri einstöku þekkingu sem daglega verður til í skólastofunni (Whitehead, 1993). Aðferðin er leið kennara til að sjá í nýju ljósi hvernig þeirtengjast hver öðrum jafnt sem hinu stærra skólasamfélagi. Þessi meðvitund getur verið aflgjafi og fróðleikur í senn og skapað samræður sem vakna vegna spurninga sem verða til úr þeirra eigin reynsluheimi í skólastofunni (Hafdís Guðjónsdóttir, 2000). Markmið kennararannsókna er að rannsaka þær uppeldis- og kennslufræðilegu kenningar sem hafa áhrif á framkvæmdina og benda á kennslu sem ferli þar sem kenningar eru settar fram, gagnrýndar og nýjar þróaðar. Ýmsir fræðimenn leggja áherslu á að samvinna kennara og fræðimanna og kennara innbyrðis skipti miklu máli og að getan til að breyta liggi f henni (Bodone, 2004). Þeir segja m.a. að það að skilja nám og kennslu sé ekki einstaklingsvinna, heldur byggist það á virkum samskiptum fagmanna og tækifærum til að deila reynslu sinn. Því meiri samskipti sem kennarar eiga og því meira sem þeir ígrunda starf sitt þeim mun meiri möguleika eiga þeir á að bæta það sem þeim fínnst mikilvægast (Fullan & Stiegelbauer, 1991; Hopkins et al., 1994; Loughran & Northfield, Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244
Síða 245
Síða 246
Síða 247
Síða 248
Síða 249
Síða 250
Síða 251
Síða 252
Síða 253
Síða 254
Síða 255
Síða 256
Síða 257
Síða 258
Síða 259
Síða 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.