Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 31

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 31
29 Herr, & Nihlen, 1994; Cochran-Smith & Lytle, 1999). Samkvæmt Cochran-Smith og Lytle (1999) þróuðust þær frá hugmyndum um að kennurum sé nauðsynlegt að taka þátt í samræðum við aðra kennara um kennslu byggða á eigin reynslu í þá átt að þeim sé nauðsynlegt að geta sett fram eigin kenningar um nám og kennslu sem byggja á eigin starfi. Jafnvel þó margir fræðimenn viðurkenni að kennarinn sé lykilmaður þess sem gerist í skólastofunni þá er sjaldgæft að þekking þeirra sé virt eða hennar sé getið í rannsóknum. Ekki er oft sóst eftir hugmyndum eða sjónarhorni þeirra en á sama tíma er þess vænst að þeir viðurkenni og taki tillit til niðurstaðna rannsókna annarra (Apple & Jungck, 1992; Goodson, 2000; McNamara, 1994; Zeichner. 1994). Að mati Van Manen (1999) gefa kennara- rannsóknir kennurum tækifæri til að skoða og hugsa um starf sitt út frá kennslu-fræðilegu sjónarhorni. Rannsóknarverkefnin verða til þegar leitað er lausna í skólaumhverfinu með persónulegum en jafnframt faglegum spurningum. Rannsókn- imar örva samræður um það sem gerist í skólastofunni og draga ómeðvitaða þekkingu kennara upp á yfirborðið. Um leið gefa þær kennurum tækifæri til að ígrunda eigið starf á gagnrýninn hátt, leita að svörum sem skipta máli í daglegu amstri og skapa vettvang til virkrar þátttöku í þróunarverkefnum. Markmið kennararannsókna er að hafa áhrif á breytingar í skólastofunni, virkja kennara til að setja fram nýjar hugmyndir, framkvæma og um leið að skilja betur eigin þekkingu. Santkvæmt þessu þá geta rannsóknir sem gerðar eru af starfandi kennurum gefið kennurum tækifæri til að koma skoðunum sínum og reynslu á framfæri og fært okkur einstaka þekkingu um nám og kennslu. Loughran (1999) og Kincheloe (1991) telja að það skipti miklu máli að rannsóknir séu aðgengilegar kennurum en jafnframt að þær nýtist þeim. Ef þær geri það ekki þá munu kennarar ekki sýna niðurstöðum þeirra áhuga eða veita þeim athygli. Kincheloe (1991) telur jafnframt að kennararannsóknir geti virkjað kennara til þátttöku í þróun skólamála og færi þeim einnig færni og tækifæri til að ígrunda eigið starf á gagnrýninn máta og bera saman tengsl kenninga í félags- og menntunarfræðum við það sem gerist í skólastofunni. Þrátt fyrir að kennarar séu þess ekki alltaf meðvitaðir þá er í raun ekki hægt að kenna án þess að byggja á kenningum um nám og kennslu (Handal & Lauvás, 1982; Handal & Lauvás, 1987). Segja má að áskorunin til kennara felist í því að draga fram í dagsljósið þann fræðilegan bakgrunn sem daglegar framkvæmdir þeirra byggja á. Kennararannsóknum er hægt að líkja við hringferli sem byggir á þeirri hugmynd að hafist sé handa við eigin framkvæmd, hún ígrunduð á gagnrýninn hátt, metin, áætlun endurskoðuð og að lokum fer fram ný framkvæmd byggð á þeirri endurskoðuðu. Þetta hringferli eða spírall fær kennarann til að gera sér grein fyrir, skilja og umbreyta þeirri einstöku þekkingu sem daglega verður til í skólastofunni (Whitehead, 1993). Aðferðin er leið kennara til að sjá í nýju ljósi hvernig þeirtengjast hver öðrum jafnt sem hinu stærra skólasamfélagi. Þessi meðvitund getur verið aflgjafi og fróðleikur í senn og skapað samræður sem vakna vegna spurninga sem verða til úr þeirra eigin reynsluheimi í skólastofunni (Hafdís Guðjónsdóttir, 2000). Markmið kennararannsókna er að rannsaka þær uppeldis- og kennslufræðilegu kenningar sem hafa áhrif á framkvæmdina og benda á kennslu sem ferli þar sem kenningar eru settar fram, gagnrýndar og nýjar þróaðar. Ýmsir fræðimenn leggja áherslu á að samvinna kennara og fræðimanna og kennara innbyrðis skipti miklu máli og að getan til að breyta liggi f henni (Bodone, 2004). Þeir segja m.a. að það að skilja nám og kennslu sé ekki einstaklingsvinna, heldur byggist það á virkum samskiptum fagmanna og tækifærum til að deila reynslu sinn. Því meiri samskipti sem kennarar eiga og því meira sem þeir ígrunda starf sitt þeim mun meiri möguleika eiga þeir á að bæta það sem þeim fínnst mikilvægast (Fullan & Stiegelbauer, 1991; Hopkins et al., 1994; Loughran & Northfield, Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.