Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 32

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 32
30 1996). Hopkins (1994) og samstarfsmenn hans trúa því að samvinnan geti stutt hvern einstakan kennara, leitt til vel skipulagðra starfa og veitt hverjunr kennara styrk til að bregðast við á þann máta sem hann telur best. Aðferðir kennararannsókna gefa kennurum tækifæri til að endurskoða skipulag og tilgang skólans í ljósi nýrra forsenda sem byggðar eru á breyttum þjóðfélagsháttum og þörfum, koma skoðun sinni á framfæri og um leið fær innri rödd skólans að hljóma. Fyrir mig sem kennara hafa kennararann- sóknir haft mikið að segja, að taka þátt í skólabreytingum og skólaþróun skiptir mig miklu máli, að skapa í stað þess að láta stjórnast, að eiga hlut að nýsköpun sem reynir að taka tillit til hinna ólíku þarfa hvers nemanda er meginmál fyrir mig. Hér á aftir mun ég greina frá aðferðum sem voru notaðar í starfendarannsókn sem ég vann að í samstarfi við hef kennara. Rannsakað með kennurum Margir kennarar telja að utanaðkomandi aðilar geti aldrei skilið í raun hvemig það er að vera kennari (Anderson, Herr og Nielen, 1994; Bogdan & Biklen, 1992). Þessi skoðun byggist á því að utanaðkomandi aðilar skilji ekki innilega gleði kennarans þegar vel tekst til eða vonbrigðin þegar fátt gengur upp. Þar sem ég var grunnskólakennari til margra ára og móðir skólabarna hef ég mikla reynslu af grunnskólum hér á landi og það gerir það að verkum að ég tel mig þekkja og skilja skólamenninguna mjög vel. Þetta tel ég vera kost, því mér líður vel í skólastofunni og ég hef góða tilfinningu fyrir þeim þáttum sem kennurum finnst mikilvægir. En um leið verð ég líka að vera vör um mig gagnvart hlutdrægni og meðvituð um að ákveðnir þættir geti farið framhjá mér vegna þess að þeir eru svo kunnuglegir eða að ég leiti eftir þáttum sem ég hef mestan áhuga á. Reynsla mín og þekking hefur haft mikil áhrif á undirbúning og framkvæmd rannsókna minna, bæði á það hvernig ég vil vinna en einnig hvernig ég vinn með kennurum. Mér finnst skipta miklu máli að vinna að rannsóknum með kennurum meira máli en að gera rannsóknir á þeim og starfi þeirra, en þá er líka spurningin hvernig getum við farið að. Hér á eftir mun ég fjalla um nokkrar aðferðir sem reyndust okkur kennurunum vel við að rannsaka og ígrunda starfið okkar. Eg mun segja frá því hvernig við unnum að vettvangsathugunum og hvaða aðferðir við notuðum við að þróa samræður okkar og faglega ígrundun. Starfíð í skólastofunni Ég velti því lengi fyrir mér hvernig ég ætlaði að fara að við vettvangsathuganir því í flestum skrifum um rannsóknaraðferðir þá var athugandinn frekar óvirkur og ég átti erfitt með að sjá hvernig ég ætlaði að fara að því. Ég byrjaði á því að sitja úti í horni og fylgjast með því sem var að gerast í skólastofunni en smátt og smátt fór ég að aðstoða nemendur. Það er alveg sama hve kennarinn er fær, kröfurnar í stórum og blönduðum bekkjum eru alltaf það miklar að ekki veitir af aðstoð. Ég var á ferð um stofuna og hjálpaði nemendum eftir þörfum. I öllum bekkjunum báðu nemendur mig um aðstoð eða vildu sýna mér það sem þeir voru að gera. Ég var ekki að athuga nemendur í þessari rannsókn en með því að taka á mig hlutverk samstarfskennara þá nýttist það á margan hátt í rannsóknarverkefninu: (a) það gaf mér tækifæri til að fylgjast með kennaranum, (b) kennararnir voru þakklátir aðstoðinni og með því gat ég hlúð að samstarfinu, (c) ég kynntist nemendunum svo vel að í samræðunum okkar skyldi ég kennarana betur, (d) mér leið betur við rannsóknina að he.fa eitthvað ákveðið að gera, það hentaði kennaranum í mér betur en að sitja og fylgjast með (e) að lokum er ég alveg vissum að ég hafði ekki truflandi áhrif, því ég tók þátt í starfinu og smátt og smátt vöndust bömin mér og voru farin að tengjast mér eins og ég væri kennarinn þeirra. Þátttaka mín í bekkjarkennslunni var til þess að færa samræður okkar inn í skólastofuna en einnig til þess að geta betur rætt um það sem gerðist í skólastofunni. Þetta hjálpaði okkur að skoða kennsluna á miklu dýpri hátt og það var Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.