Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 32

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 32
30 1996). Hopkins (1994) og samstarfsmenn hans trúa því að samvinnan geti stutt hvern einstakan kennara, leitt til vel skipulagðra starfa og veitt hverjunr kennara styrk til að bregðast við á þann máta sem hann telur best. Aðferðir kennararannsókna gefa kennurum tækifæri til að endurskoða skipulag og tilgang skólans í ljósi nýrra forsenda sem byggðar eru á breyttum þjóðfélagsháttum og þörfum, koma skoðun sinni á framfæri og um leið fær innri rödd skólans að hljóma. Fyrir mig sem kennara hafa kennararann- sóknir haft mikið að segja, að taka þátt í skólabreytingum og skólaþróun skiptir mig miklu máli, að skapa í stað þess að láta stjórnast, að eiga hlut að nýsköpun sem reynir að taka tillit til hinna ólíku þarfa hvers nemanda er meginmál fyrir mig. Hér á aftir mun ég greina frá aðferðum sem voru notaðar í starfendarannsókn sem ég vann að í samstarfi við hef kennara. Rannsakað með kennurum Margir kennarar telja að utanaðkomandi aðilar geti aldrei skilið í raun hvemig það er að vera kennari (Anderson, Herr og Nielen, 1994; Bogdan & Biklen, 1992). Þessi skoðun byggist á því að utanaðkomandi aðilar skilji ekki innilega gleði kennarans þegar vel tekst til eða vonbrigðin þegar fátt gengur upp. Þar sem ég var grunnskólakennari til margra ára og móðir skólabarna hef ég mikla reynslu af grunnskólum hér á landi og það gerir það að verkum að ég tel mig þekkja og skilja skólamenninguna mjög vel. Þetta tel ég vera kost, því mér líður vel í skólastofunni og ég hef góða tilfinningu fyrir þeim þáttum sem kennurum finnst mikilvægir. En um leið verð ég líka að vera vör um mig gagnvart hlutdrægni og meðvituð um að ákveðnir þættir geti farið framhjá mér vegna þess að þeir eru svo kunnuglegir eða að ég leiti eftir þáttum sem ég hef mestan áhuga á. Reynsla mín og þekking hefur haft mikil áhrif á undirbúning og framkvæmd rannsókna minna, bæði á það hvernig ég vil vinna en einnig hvernig ég vinn með kennurum. Mér finnst skipta miklu máli að vinna að rannsóknum með kennurum meira máli en að gera rannsóknir á þeim og starfi þeirra, en þá er líka spurningin hvernig getum við farið að. Hér á eftir mun ég fjalla um nokkrar aðferðir sem reyndust okkur kennurunum vel við að rannsaka og ígrunda starfið okkar. Eg mun segja frá því hvernig við unnum að vettvangsathugunum og hvaða aðferðir við notuðum við að þróa samræður okkar og faglega ígrundun. Starfíð í skólastofunni Ég velti því lengi fyrir mér hvernig ég ætlaði að fara að við vettvangsathuganir því í flestum skrifum um rannsóknaraðferðir þá var athugandinn frekar óvirkur og ég átti erfitt með að sjá hvernig ég ætlaði að fara að því. Ég byrjaði á því að sitja úti í horni og fylgjast með því sem var að gerast í skólastofunni en smátt og smátt fór ég að aðstoða nemendur. Það er alveg sama hve kennarinn er fær, kröfurnar í stórum og blönduðum bekkjum eru alltaf það miklar að ekki veitir af aðstoð. Ég var á ferð um stofuna og hjálpaði nemendum eftir þörfum. I öllum bekkjunum báðu nemendur mig um aðstoð eða vildu sýna mér það sem þeir voru að gera. Ég var ekki að athuga nemendur í þessari rannsókn en með því að taka á mig hlutverk samstarfskennara þá nýttist það á margan hátt í rannsóknarverkefninu: (a) það gaf mér tækifæri til að fylgjast með kennaranum, (b) kennararnir voru þakklátir aðstoðinni og með því gat ég hlúð að samstarfinu, (c) ég kynntist nemendunum svo vel að í samræðunum okkar skyldi ég kennarana betur, (d) mér leið betur við rannsóknina að he.fa eitthvað ákveðið að gera, það hentaði kennaranum í mér betur en að sitja og fylgjast með (e) að lokum er ég alveg vissum að ég hafði ekki truflandi áhrif, því ég tók þátt í starfinu og smátt og smátt vöndust bömin mér og voru farin að tengjast mér eins og ég væri kennarinn þeirra. Þátttaka mín í bekkjarkennslunni var til þess að færa samræður okkar inn í skólastofuna en einnig til þess að geta betur rætt um það sem gerðist í skólastofunni. Þetta hjálpaði okkur að skoða kennsluna á miklu dýpri hátt og það var Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.