Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Blaðsíða 56

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Blaðsíða 56
54 stað sem það ólst upp á, sagðist vera frá tilteknum stað úti á landi, Reykvíkingur eða af höfuðborgarsvæðinu. Þrír sögðust þó vera íslendingar fyrst og fremst, þó þeir væru úr Reykjavík. Einn sagðist vera allt í senn og fyndi ekki fyrir neinum átökum þar á milli, annar sagðist vera reykvískur heimsborgari og enn annar lagði áherslu á að hann liti fyrst og fremst á sig sem heimsborgara. Háskólanemarnir eru yfirleitt stoltir af því að vera Islendingar, en margir nefna þjóðrembu sem þeirn finnst oft svífa yfir vötnunum ineðal Islendinga. Heyrum fyrst í Höllu, en segja má að hennar afstaða endurspegli ráðandi orðræðu eins og hún birtist hjá háskólanemum: Mín sjálfsmynd sem Islendingur held ég tengist því að við erum fámenn eyþjóð fjarri öðrum ... hún mótast ... held ég ... ákaflega mikið af þeirri sögu og menningu sem ég hef alist upp við og þeirri sjálfsvitund sem ég hef fengið í gegn um grunn- og menntaskólann ... að við séum fámenn þjóð, fáir tala tungumálið okkar, við erum að mörgu lcyti einstök. Eg trúi því að við séurn það, því fámennið gerir það að verkum að við þurfum að vera betri í flestu heldur en stærri þjóðir, og erum það og fjölhæfari. Þannig að sjálfsmynd mín sem Islendingur er afskaplega sterk og ég er mjög stolt af því að vera íslendingur, án þess að það valdi þjóðernisrembu eða sterkri vitund um að Islendingar séu bestir eða mestir, þá held ég að umhverfið hérna hafi mótað okkur, lífsbaráttan hér hafi gert það, en það er náttúrulega svoldið í gegnum þessa söguvitund sem haldið hefur verið að manni. Ég er allt í senn Reykvíkingur, Islendingur og alþjóðleg ... og það eru í rauninni engin átök á milli þessarra þátta. Oddur háskólanemi virðist líta á sjálfsmyndina meira sem spurningu um val, fremur en fastmótaða: Ég myndi lýsa mér sem íslendingi af þeirri kynslóð, sem lítur á sig sem svona alþjóðlega, fsland er rosalega mikið inni á kortinu hjá mér, mér finnst það mjög kúl að vera íslendingur, það er rosalega mikið „hype“ í gangi... mér finnst það vera mjög trendí að vera íslendingur, það er svona eins og að vera í frægri hljómsveit ... Svo get ég líka alveg verið einhver öðruvísi íslendingur. Ég held að íslendingar hugsi mjög mikið um það hvemig út á við þetta kemur út allt saman, svona hvemig aðrir hugsi og svona ... Mér finnst það mjög góð tilfinning að vera ekki bara hluti af landi eða borg heldur einhverjum stórum heimi. Ég er Reykvíkingur sem heldur að hann sé heimsborgari eða eitthvað álíka. Aldursmunurinn í svörunum sýnir að þjóðar- sjálfsmyndin mótast sterklega á unglingsárum. Háskólanemarnir skilgreina sig gjarnan út frá sínum heimabæ, og sem Islendinga en framhaldsskólanemarnir eru afstæðari í hugsun, með allt undir ennþá. Margir framhaldsskólanemarnir nefndu að það hefði yfirleitt ekki hvarflað að þeim að þeir væru Islendingar fyrr en eftir að þeir fóru fyrst til útlanda. Grunnskólanemar sem eru aðfluttir utan af landi eða erlendis frá skilgreindu sig helst sem Islendinga og finna þannig leið til samkenndar, til að vera eins og hinir í Reykjavík, þó þeir telji sig ekki Reykvíkinga. Eins og framangreind svör gefa til kynna virðist ekki mikið um átök á milli íslenskrar og hnattvæddrar samkenndar, þó að flestir finni fyrir þeim breytingum sem hnattvæðingin er. Heyrum í tveimur háskólanemum til viðbótar, fyrst Huldu: Ég held að til að geta (notið sín) ... í heimi sem er síbreytilegur og fullur af áreiti, þá verði maður fyrst og fremst að þekkja sjálfa sig mjög vel, hafa rnjög sterkar rætur... Ég held að í hverjum ungum Islendingi búi tvær sjálfsmyndir ... annars vegar þessi alþjóðlega og hinsvegar þessi íslenska og smám saman erum við að samtvinna þær ... og þá verður að byggja á grunni sem við þekkjum og er traustur. Ef við þekkjum hana (íslenska menningu) ekki mjög vel, munum við aldrei læra að þekkja okkur sjálf, þannig hefur þetta persónulega þýðingu. Páll sem einnig er háskólanemi telur ráðlegast að hugsa ekki mikið um áhrif hnattvæðingar á sjálfsmyndina: En ég held að Islendingar séu alltaf að verða meiri Evrópubúar, vilji vera í evrópsku hagkerfi og meira að segja núna vilja þeir vera eitthvað í SÞ ... þó við séum ekki einu sinni með her ... En hvort að þessi hnattvæðing ... eigi eftir að láta mig vilja verða meiri Islending eða minni, held ég sé bara hollast að hugsa ekkert rosalega mikið á þeim nótum. íslendingar í framtíðinni? Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220
Blaðsíða 221
Blaðsíða 222
Blaðsíða 223
Blaðsíða 224
Blaðsíða 225
Blaðsíða 226
Blaðsíða 227
Blaðsíða 228
Blaðsíða 229
Blaðsíða 230
Blaðsíða 231
Blaðsíða 232
Blaðsíða 233
Blaðsíða 234
Blaðsíða 235
Blaðsíða 236
Blaðsíða 237
Blaðsíða 238
Blaðsíða 239
Blaðsíða 240
Blaðsíða 241
Blaðsíða 242
Blaðsíða 243
Blaðsíða 244
Blaðsíða 245
Blaðsíða 246
Blaðsíða 247
Blaðsíða 248
Blaðsíða 249
Blaðsíða 250
Blaðsíða 251
Blaðsíða 252
Blaðsíða 253
Blaðsíða 254
Blaðsíða 255
Blaðsíða 256
Blaðsíða 257
Blaðsíða 258
Blaðsíða 259
Blaðsíða 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.