Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 59

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 59
57 >að að lesa Gísla sögu Súrssonar bara breytti mér svolítið á mínum unglingsárum, þegar maður var að horfa á MTV eða eitthvað svoleiðis, þetta virkaði eins og svona mótvægi, verður Islendingur. Eins og að fara á þorrablót, maður „íslenskast" ... einu sinni fórum við í svona hlutverkaspil ... sem heitir Askur Yggdrasils og vinur minn leiddi mig inn í söguþráð Gíslasögu og þegar við vorum búnir vorurn við búnir að breyta gangi sögunnar. Eg var einhver persóna sem kom þarna inn í söguna og var vitnað í þegar Vésteinn var drepinn, og ég elti árásarmanninn á skíðum og náði honum og svo drap ég hann og ... Þorgrím nef. Þetta var alveg stórskemmtilegt. Onnur leið að sjálfsmynd unga fólksins er að tengja bókmenntirnar við menningu ungs fólks í dag og með uppeldisáhrifum að heiman, eins og virðist hafa átt sér stað hjá Oddv. Mér finnst Islendingasögumar mjög mikilvægar ... alltaf verið að tala um þessa víkinga sem bara sigldu um og kváðu rfmur og eitthvað ... bara lýsingar á villingum ... akkúrat það sem gerir þær skemmtilegar ... fullkomlega siðblindar bókmenntir ... manni er kennt þetta, svona skaltu í rauninni vera ... skáld sem voru í hirðum ... Þetta var bara eins og með rapparana nú ... rapparar eru með hirðir í kring um sig, þeir eru gangsterar ... bara eins og víkingar ... það voru stríð á milli hirða, eins og gengin eru úti ... ég held þetta hafi virkað mjög sterkt á mig ... maður vildi vera svona, þetta voru algjörar fyrirmyndir ... ekkert spes góðar fyrirmyndir ... bara eins og rokkstjörnur ... Egilssaga er uppáhaldssagan mín, hann var ... fullkomlega siðblindur ... þegar — hann fór tilbaka og drap alla ... engin virðing fyrir mannslífum ... þetta hefur líka persónulega þýðingu fyrir mig af því að þetta er eitt af því sem mamma mín (kennari) sagði mér oft frá ... já ég hef allavega rosalega miklar, sterkar taugar til þessara bókmennta. Síðastnefndu dæmin sýna að mögulegt er að snerta ungt fólk hvort sem er með forn- bókmenntum eða nútímabókmenntum, þó að Ijóst sé einnig af viðtölunum að fyrir allt of marga þá eru þetta frómar bókmenntir sem ná ekki að snerta eða hafa áhrif á sjálfsmynd viðkomandi í skóla, þó þær eigi ef til vill eftir að gera það síðar og séu að þeira mati oft ómissandi hluti af skólanámi íslendinga. Samantekt og umræða Að lokum verður leitast við að draga saman niðurstöður og setja þær í fræðilegt og menntunarlegt samhengi. Fyrst var spurt hvernig orðræðan um hið íslenska og hið hnattræna birtist í sjálfsmyndum ungs fólks? Hvar í tilverunni ungt fólk staðsetur sjálft sig nú og til framtíðar? Ráðandi orðræða grunnskólanemanna var að kenna sig við sitt nánasta umhverfi, Reykjavík eða tiltekið bæjarhverfi eða stofnanir eins og íþróttafélag. Þeir sem sögðust vera Islendingar voru helst þeir sem voru aðfluttir af landsbyggðinni eða erlendis frá. Fyrir aðra grunnskólanema var það að vera Islendingur ekki mikilvægt og heimsborgarinn var ekki í augsýn. Orðræða framhaldskólanemanna virðist endurspegla afstæðari hugsun: Þeir eru Islendingar, aðallega þegar þeir eru í útlöndum eða þegar við erum að keppa í einhverju, en stundum eru þeir fyrst og fremst Reykvíkingar eða Vesturbæingar og nokkrir heimsborgarar líka. Orðræða háskólanemanna var skýrust. Þeir segjast vera frá þeim bæ sem þeir ólust upp í, en einnig Islendingar. Evrópuvæðing og hnattvæðing er mjög raunverulegur hluti af orðræðunni, ýmist sem jákvætt, neikvætt, eða hlutlaust fyrirbæri. Það kom þægilega á óvart hve fáir upplifa eiginleg átök á milli staðbundinnar, íslenskrar, evrópskrar eða alþjóðlegrar sjálfsmyndar. Orðræðan um sjálfsmyndir og þjóðarímyndir endurspeglar bæði það sjónarmið að persónuleikinn sé óbreytanlegur eða breytist lítið, og hitt að sjálfsmyndin sé að hluta sjálfsvalin og fljótandi: nú sé flott að vera svona eða hinsegin Islendingur eða heimsborgari og þá sé hagkvæmt að skilgreina sig þannig. Því má segja að hugmynd manngildisstefnunnar um heildstæða sjálfsmynd sé álíka lifandi í hugum viðmælenda og hugmynd póststrúktúralista um fljótandi og óstöðugt sjálf, sem breytist eftir hagsmunum, orðræðu og valdatengslum. Það er greinilega ráðandi orðræða meðal nýbúanna að þeir upplifi sig á jaðrinum, finni sig útilokaða frá íslenskri menningu eða sveiflist á milli staðbundinnar menningar og upp- runamenningar, eins og algengt er í erlendum Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.