Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 71

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 71
69 Hvert skal haldið? Hér er ekki lagt til að rannsóknir á sviði sérþarfa og fötlunar skuli unnar aðgreint frá öðrum rannsóknum í menntunarfræði, félagsfræði eða sálfræði. Þvert á móti tel ég mikilsvert að rannsóknir á þessu sviði séu skilgreindar sem hluti af rannsóknum á menntun almennt og öðrum félagslegum viðfangsefnum. Ein ástæða er það sjónarmið að litið skuli á sérþarfir og fötlun sem hluta af mannlegri fjölbreytni sem vinna skuli með í almenna kerfinu; önnur ástæða er smæð samfélagsins og takmarkaðir möguleikar til að stofnanabinda rannsóknir á afmörkuðum sviðum; þriðja ástæðan er sú að samkeppni um rannsóknarfé fer vaxandi og þar eiga hópar rannsakenda, einkum þverfaglegir hópar, mun meiri möguleika en einstaklingar. I slíkri samvinnu þurfa rannsakendur að komast að samkomulagi um kenningalegar áherslur. Þar sem áhersla er lögð á styrk einstaklinga með fötlun fremur en veikleika þeirra og sjónum beint að tilreunum opinberra þjónustukerfa við að koma til móts við þarfir þeirra ættu rannsóknir að vera unnar í félagslegu samhengi og beinast að félagslegum aðstæðum barna og unglinga jafnt sem að bömunum sjálfum og víxlverkan þessara áhrifaþátta. Rannsóknaraðferðir sem beitt er við rannsóknir á félagslegu samhengi og víxlverkan einstaklings við umhverfl sitt geta ekki byggst einvörðungu á forsendum vissuhyggju um sannleika og hlutlægni heldur þurfa þær ekki síður að hafa þær kenningar í forgmnni sem gera ráð fyrir því að félagsleg fyrirbæri ráðist í samhengi sínu. Við þörfnumst rannsókna sem lýsa, greina, meta og leita úrlausna á fjölmörgum viðfangs- efnum: Athygli okkar þarf að beinast að því að skoða reynslu bama og unglinga með sérþarfir og fötlun og hvernig samfélagið bregst við stöðu þeirra og þörfum. Við eigum að leita svara við spurningum eins og hvaða gildi speglast í stefnu, hvernig stefna samræmist framkvæmd, hvaða afleiðingar núverandi framkvæmd hefur, hvernig skýra megi núverandi ástand °g hvernig ná megi menntunarmarkmiðum þjóðarinnar. Það er þörf á rannsóknum á sviði félagslegrar stefnumótunar sem afla yfirsýnar og fara í saumana á ákvörðunum stjórnvalda. Við þurfum að beita langtímarannsóknum til að rannsaka nám sem ævilangt ferli og bera niðurstöður saman við ámóta rannsóknir í öðrum löndum. Samvinna er mikilvæg meðal rannsakenda í félags-, heilbrigðis- og menntastofnunum. Til þess þurfa þeir að tala saman um hugmyndir sínar. Brýn þörf er því fyrir regluleg rannsóknarþing þar sem tekist er á um álitamál. En áður en nokkuð af ofangreindu verður unnið þarf að hvetja og efla rannsóknarvirkni þeirra sem starfa við menntamál. I þessu felst að efla færni og bæta aðstæður þeirra sem sinna eða gætu sinnt rannsóknum, meðal annars tengsl þeirra við vettvang skólastarfs og möguleika þeirra til samvinnu og útgáfu. Mikilvægast á þessu stigi er að venja fleiri einstaklinga við rannsóknarhugsun og rannsóknarvinnubrögð og hjálpa þeim að breyta vinnuvenjum sínum f þá átt. Þótt erfitt sé að fullyrða nokkuð um svið svo ókannað sem menntarannsóknir á íslandi,4 eru líkur á að sú saga sem hér er sögð af rannsóknum á sviði sérþarfa og fötlunar barna síðast liðin 30 ár eigi við um rannsóknir á fleiri undirsviðum menntarannsókna: að þær séu einangraðar, viðkvæmar plöntur sem spretta fremur tilviljanakennt að frumkvæði og undir verndarvæng duglegra einstaklinga og hverfa síðan gjaman í næsta áhlaupi. Ef svo er eiga íslenskir rannsakendur mikið starf fyrir höndum að stofnanabinda rannsóknarstarf sitt svo að byggja megi upp langtíma þekkingargrunn sem nýta má til ákvarðanatöku í menntamálum. Slíkur grunnur þarf meðal annars að innihalda kenningar og orðræðu sem eiga við íslenskar aðstæður svo smám saman megi þróa tungumál um rannsóknir í menntamálum hér á landi. Heimildir Aðalnámskrá grunnskóla. Almennur hluti (1999). Reykjavík: Menntamála- ráðuneytið. 4 Þegar þetta er skrifað er verið að vinna að yfirlitskönnun á stöðu menntarannsókna á íslandi. Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.