Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 75

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 75
73 sérstaklega að ég fann eitthvað sem hæfði mér sem kvenskólastjóra. Þó virðist þetta eitthvað vera að breytast því í nýlegri grein, hefur Sergiovanni fjallað sérstaklega um konur sem stjórnendur og segir stjórnun þeirra vera árangursríka. I gegnum tíðina hafa verið gerðar margar rannsóknir á störfum skólastjóra en þær hafa oftast verið gerðar af körlum og átt við karla. Niðurstöður þeirra voru yfirfærðar á alla skólastjóra. í rannsóknunum var lagt til grundvallar að konur og karlar í stjórnun upplifðu hlutina eins og því þyrfti ekki að rannsaka þær sérstaklega. Þær voru aðeins teknar með í niðurstöðunum ef reynsla þeirra var sú sama og karla. Kæmi það fyrir að reynsla þeirra væri eitthvað öðruvísi var litið fram hjá því og það fellt út úr rannsókninni (Owens 1998:99). Ástæðurnar voru m.a. þærað stjórnunarkenningar hér áður fyrr voru þróaðar af körlum, karlamir voru í stjórnunarstöðum en í skólunum voru konur fjölmennar sem kennarar en þær stjórnuðu þeim ekki, og karlar voru í meirihluta í skólastjórnun og rannsóknir beindust þess vegna að því að skoða þá. Tilhneigingin var sú að alhæfa því næst um niðurstöðurnar og telja að þær ættu við alla, konur líka. Konur sem fóru í skólastjórnun hlutu að starfa eftir þeim kenningum um stjórnun sem byggðar voru á rannsóknum á körlum og þeirra stjórnunarstíl. Þær höfðu á engan hátt átt þátt í að skapa það umhverfi sem þær störfuðu í og höfðu ekkert um það að segja (Enomoto 2000:376-377). Eftir að seinni kvennabaráttan (second wave °f feminism) hófst upp úr 1960 fóru konur smátt og smátt að hasla sér völl á ýmsum sviðum sem áður höfðu verið skilgreind sem karlasvið, m.a. stjórnun. Femínistar voru líka duglegir að benda á að konur hefðu marga hæfileika sem væru til þess fallnir að gera þær að skilvirkum stjórnendum. Þær héldu því t.d. fram að skólakerfið yrði betra ef að skólamenningin endurspeglaði hugmyndir og gildi kvenna. Hins vegar var og er, jafnvel enn 1 dag, við ramman reip að draga því margir trúa því að besti stjórnunarstíllinn sé skrifræðisstíll og tengja hann við karla. Því efast margir um að konur geti verið skilvirkir stjórnendur (Owens 1998:98-99). Það var ekki fyrr en fræðikonur fóru að skoða kvenskólastjóra sérstaklega út frá kvenfræðilegri nálgun sem að kvenlegu gildin voru dregin fram í dagsljósið. Það tók tíma að fá þau viðurkennd sem gildi sem einkenndu stjórnunarlega hegðun kvenskólastjóra. Þau bættust því við þau karllegu gildi sem áður höfðu komið í ljós við rannsóknir á stjórnunar- legri hegðun karlskólastjóra. Þar með varð víddin í stjórnunarfræðunum breiðari og skilningur manna á stjómunarlegri hegðun skólastjóra jókst. Nú í dag eru fræðimenn á þeirri skoðun að til að ná árangri í stjórnun þurfi stjórnunarleg hegðun kynjanna að endurspegla bæði kvenleg og karlleg gildi. Einmitt vegna þess hve fáar rannsóknir eru til hér á landi um kvenskólastjóra þar sem kvenfræðilegri nálgun er beitt valdi ég að fara þá leið í þessari rannsókn. Forsendur rannsóknarinnar var trú mín á að stjórnunarleg hegðun íslenskra skólastjóra væri ólík eftir kynferði og endurspeglaði gildismat þeirra. Þá trú byggði ég á niðurstöðum erlendra rannsókna sem sýna fram á þennan kynjabundna mun en í kaflanum hér á eftir verður fjallað um þær niðurstöður og þau gildi sem talin eru einkenna karl- og kvenskólastjóra. Erlendar rannsóknir á störfum skólastjóra Margar erlendar rannsóknir hafa verið gerðar á stjórnunarlegri hegðun karla og kvenna. Niðurstöður slíkra rannsókna hafa leitt í ljós að munur er á stjórnunarlegri hegðun kynjanna. Shakeshaft komst m.a. að þeirri niðurstöðu að kvenskólastjórar fylgjast meira með starfi kennara sinna, þeir yfirgefa skólasvæðið sjaldnar, nota óformlegar stjórnunaraðferðir, vinna út frá einstökum nemendum, biðja fólk í stað þess að skipa fyrir, þeir hlusta meira, dreifa valdi, ákvarðanataka er dreifstýrð og þeir sýna meiri umhyggju (Shakeshaft 1987:166-209). Blackmore segir að karlar stjórni af Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.