Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Page 75

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Page 75
73 sérstaklega að ég fann eitthvað sem hæfði mér sem kvenskólastjóra. Þó virðist þetta eitthvað vera að breytast því í nýlegri grein, hefur Sergiovanni fjallað sérstaklega um konur sem stjórnendur og segir stjórnun þeirra vera árangursríka. I gegnum tíðina hafa verið gerðar margar rannsóknir á störfum skólastjóra en þær hafa oftast verið gerðar af körlum og átt við karla. Niðurstöður þeirra voru yfirfærðar á alla skólastjóra. í rannsóknunum var lagt til grundvallar að konur og karlar í stjórnun upplifðu hlutina eins og því þyrfti ekki að rannsaka þær sérstaklega. Þær voru aðeins teknar með í niðurstöðunum ef reynsla þeirra var sú sama og karla. Kæmi það fyrir að reynsla þeirra væri eitthvað öðruvísi var litið fram hjá því og það fellt út úr rannsókninni (Owens 1998:99). Ástæðurnar voru m.a. þærað stjórnunarkenningar hér áður fyrr voru þróaðar af körlum, karlamir voru í stjórnunarstöðum en í skólunum voru konur fjölmennar sem kennarar en þær stjórnuðu þeim ekki, og karlar voru í meirihluta í skólastjórnun og rannsóknir beindust þess vegna að því að skoða þá. Tilhneigingin var sú að alhæfa því næst um niðurstöðurnar og telja að þær ættu við alla, konur líka. Konur sem fóru í skólastjórnun hlutu að starfa eftir þeim kenningum um stjórnun sem byggðar voru á rannsóknum á körlum og þeirra stjórnunarstíl. Þær höfðu á engan hátt átt þátt í að skapa það umhverfi sem þær störfuðu í og höfðu ekkert um það að segja (Enomoto 2000:376-377). Eftir að seinni kvennabaráttan (second wave °f feminism) hófst upp úr 1960 fóru konur smátt og smátt að hasla sér völl á ýmsum sviðum sem áður höfðu verið skilgreind sem karlasvið, m.a. stjórnun. Femínistar voru líka duglegir að benda á að konur hefðu marga hæfileika sem væru til þess fallnir að gera þær að skilvirkum stjórnendum. Þær héldu því t.d. fram að skólakerfið yrði betra ef að skólamenningin endurspeglaði hugmyndir og gildi kvenna. Hins vegar var og er, jafnvel enn 1 dag, við ramman reip að draga því margir trúa því að besti stjórnunarstíllinn sé skrifræðisstíll og tengja hann við karla. Því efast margir um að konur geti verið skilvirkir stjórnendur (Owens 1998:98-99). Það var ekki fyrr en fræðikonur fóru að skoða kvenskólastjóra sérstaklega út frá kvenfræðilegri nálgun sem að kvenlegu gildin voru dregin fram í dagsljósið. Það tók tíma að fá þau viðurkennd sem gildi sem einkenndu stjórnunarlega hegðun kvenskólastjóra. Þau bættust því við þau karllegu gildi sem áður höfðu komið í ljós við rannsóknir á stjórnunar- legri hegðun karlskólastjóra. Þar með varð víddin í stjórnunarfræðunum breiðari og skilningur manna á stjómunarlegri hegðun skólastjóra jókst. Nú í dag eru fræðimenn á þeirri skoðun að til að ná árangri í stjórnun þurfi stjórnunarleg hegðun kynjanna að endurspegla bæði kvenleg og karlleg gildi. Einmitt vegna þess hve fáar rannsóknir eru til hér á landi um kvenskólastjóra þar sem kvenfræðilegri nálgun er beitt valdi ég að fara þá leið í þessari rannsókn. Forsendur rannsóknarinnar var trú mín á að stjórnunarleg hegðun íslenskra skólastjóra væri ólík eftir kynferði og endurspeglaði gildismat þeirra. Þá trú byggði ég á niðurstöðum erlendra rannsókna sem sýna fram á þennan kynjabundna mun en í kaflanum hér á eftir verður fjallað um þær niðurstöður og þau gildi sem talin eru einkenna karl- og kvenskólastjóra. Erlendar rannsóknir á störfum skólastjóra Margar erlendar rannsóknir hafa verið gerðar á stjórnunarlegri hegðun karla og kvenna. Niðurstöður slíkra rannsókna hafa leitt í ljós að munur er á stjórnunarlegri hegðun kynjanna. Shakeshaft komst m.a. að þeirri niðurstöðu að kvenskólastjórar fylgjast meira með starfi kennara sinna, þeir yfirgefa skólasvæðið sjaldnar, nota óformlegar stjórnunaraðferðir, vinna út frá einstökum nemendum, biðja fólk í stað þess að skipa fyrir, þeir hlusta meira, dreifa valdi, ákvarðanataka er dreifstýrð og þeir sýna meiri umhyggju (Shakeshaft 1987:166-209). Blackmore segir að karlar stjórni af Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.