Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Page 77

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Page 77
75 (Strachan 1999:311). Einnig gengur hin kven- fræðilega hugmyndafræði út á að stjórnandi verði að vera samvinnufús, að hann kjósi teymisvinnu, sé gæddur innsæi, sýni tilfinningar og samúð. Vegna þess að hin kvenfræðilega hugmyndafræði þótti vera einkennandi fyrir konur voru þær taldar viðkvæmar og óhæfar til að stjórna stórum stofnunum. Því var hin kvenfræðilega stjómunarhegðun ekki talin vera skilvirk og því ekki eftirsóknarvert að taka upp slíka hegðun (Gold og Evans 1998:27). Rannsóknir hafa sýnt að þau hugtök sem vísa til karllegra gilda eru völd, keppni, skilvirkni og árangur. í samskiptum við aðra birtist stjómunarleg hegðun karla á þann hátt að þeir leita lausna við vandamálum af ákafa og festu. Það sem er jákvætt við þetta er að þeir eru ineð hugann við að leita lausna en það neikvæða er að þeir íhuga ekki málin nægilega og taka fyrstu lausnina sem þeir frnna. Karlar deila uni málefnin. Þeir eiga betra með að einbeita sér að málefnum og þeir eiga auðvelt með að starfa með þeim sem eru ósammála þeim og geta því skoðað málefnin út frá mismunandi stjórnarhornum. Karlar segja starfsmönnum sínum hvað þeir eiga að gera og eru ekki að eyða tímanum í að ræða hlutina ofan í kjölinn (Colwill ogTownsend 1999:209-210). Þau hugtök sem talin eru vísa til kvenlegra gilda eru samskipti, tengsl, samvinna og skilningur. Stjórnunarleg hegðun kvenna birtist í því að samskipti geta haft áhrif á markmiðin. Konur ræða um hlutina, ekki til að leita lausna við vandamálum heldur til að ^grunda fleiri sjónarhorn. Konum mislíkar. Þær eiga betra með að einbeita sér að fólki og tengslum. Konur biðja starfsmenn sína um að gera eitthvað og nota samræðuna til að safna upplýsingum til að skilja tilfinningar og til að byggja upp skilning sinn á málinu (Colwill og Townsend 1999:209-210). Bæði karlar og konur sem hafa tileinkað sér hin hefðbundnu gildi kvenna mæta andstöðu h'á íhaldssamari stjórnendum vegna þess að stofnanamenning er ennþá karlamenning. En Colwill og Townsend benda á að þörf sé a stjórnendum með góða samskiptahæfni, hæfni til að spyrja spuminga, íhuga vandamál og leysa vandamálin sameiginlega með starfsmönnum. Stjórnandi framtíðarinnar verður því að hafa bæði kvenlegu og karllegu gildin að leiðarljósi til þess að geta verið talinn skilvirkur stjórnandi. Þá hafa fleiri fræðimenn s.s. Blackmore, verið að skoða mun á stjórnunarlegri hegðun karl- og kvenskólastjóra. Fræðimenn hafa sett fram gildi sem talin em einkenna stjómunarlega hegðun skólastjóra og þau flokkuð eftir því hvort þau séu karlleg eða kvenleg. Karlleg gildi standa fyrir regluveldi, íhaldssemi, stöðlun, samkeppni, mat, aga, hlutlægni, og formfestu. Kvenleg gildi standa fyrir umhyggju, sköpun, innsæi, næmi á einstaklingsmun, að vera ekki samkeppnismiðaður, þolinmæði, huglægni og óformleika. Rannsókn Coleman sýndi að þau gildi sem einkenndu kvenskólastjóra voru: umhyggja, sköpun, innsæi, næmi á einstakl- ingsmun, matsmiðaður, agamiðaður og hug- lægni. Gildin sem einkenndu kvenskóla-stjórana voru því bæði karlleg og kvenleg og það styður þá skoðun Colwell og Townsend að skólastjóri framtíðarinnar verði að hafa bæði karlleg og kvenleg gildi að leiðarljósi (Coleman 1996:165- 166). Það má segja að rannsóknir á stöðu kvenna í stjórnunarstöðum innan menntageirans hafi hafist fyrir alvöru um og eftir 1970 þegar kvennabaráttan var í fullum gangi og konur voru orðnar sýnilegir stjórnendur stofnana. Markmiðið var að kanna raunverulegan hlut kvenna í stjórnunarstöðum og auka hlut þeirra í þeim. Þessar rannsóknir voru gerðar af konum vegna þess að þær töldu að rannsóknir sem gerðar höfðu verið beindust eingöngu að körlum og gæfu því ranga mynd af veruleikanum (Humm 1995:5). I fyrstu rannsóknunum var sjónum beint að því hve margar konur væru í stjómunar- stöðum innan skólakerfisins og í hvaða stjórnunarstöðum. Þá tóku við rannsóknir sem leituðu að konum í stjórnunarstöðum og einkenni þeirra sem stjómendur voru skoðuð. Síðan var röðin komin að rannsóknum þar sem leitað var svara við því hvers vegna svo Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.