Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Síða 77

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Síða 77
75 (Strachan 1999:311). Einnig gengur hin kven- fræðilega hugmyndafræði út á að stjórnandi verði að vera samvinnufús, að hann kjósi teymisvinnu, sé gæddur innsæi, sýni tilfinningar og samúð. Vegna þess að hin kvenfræðilega hugmyndafræði þótti vera einkennandi fyrir konur voru þær taldar viðkvæmar og óhæfar til að stjórna stórum stofnunum. Því var hin kvenfræðilega stjómunarhegðun ekki talin vera skilvirk og því ekki eftirsóknarvert að taka upp slíka hegðun (Gold og Evans 1998:27). Rannsóknir hafa sýnt að þau hugtök sem vísa til karllegra gilda eru völd, keppni, skilvirkni og árangur. í samskiptum við aðra birtist stjómunarleg hegðun karla á þann hátt að þeir leita lausna við vandamálum af ákafa og festu. Það sem er jákvætt við þetta er að þeir eru ineð hugann við að leita lausna en það neikvæða er að þeir íhuga ekki málin nægilega og taka fyrstu lausnina sem þeir frnna. Karlar deila uni málefnin. Þeir eiga betra með að einbeita sér að málefnum og þeir eiga auðvelt með að starfa með þeim sem eru ósammála þeim og geta því skoðað málefnin út frá mismunandi stjórnarhornum. Karlar segja starfsmönnum sínum hvað þeir eiga að gera og eru ekki að eyða tímanum í að ræða hlutina ofan í kjölinn (Colwill ogTownsend 1999:209-210). Þau hugtök sem talin eru vísa til kvenlegra gilda eru samskipti, tengsl, samvinna og skilningur. Stjórnunarleg hegðun kvenna birtist í því að samskipti geta haft áhrif á markmiðin. Konur ræða um hlutina, ekki til að leita lausna við vandamálum heldur til að ^grunda fleiri sjónarhorn. Konum mislíkar. Þær eiga betra með að einbeita sér að fólki og tengslum. Konur biðja starfsmenn sína um að gera eitthvað og nota samræðuna til að safna upplýsingum til að skilja tilfinningar og til að byggja upp skilning sinn á málinu (Colwill og Townsend 1999:209-210). Bæði karlar og konur sem hafa tileinkað sér hin hefðbundnu gildi kvenna mæta andstöðu h'á íhaldssamari stjórnendum vegna þess að stofnanamenning er ennþá karlamenning. En Colwill og Townsend benda á að þörf sé a stjórnendum með góða samskiptahæfni, hæfni til að spyrja spuminga, íhuga vandamál og leysa vandamálin sameiginlega með starfsmönnum. Stjórnandi framtíðarinnar verður því að hafa bæði kvenlegu og karllegu gildin að leiðarljósi til þess að geta verið talinn skilvirkur stjórnandi. Þá hafa fleiri fræðimenn s.s. Blackmore, verið að skoða mun á stjórnunarlegri hegðun karl- og kvenskólastjóra. Fræðimenn hafa sett fram gildi sem talin em einkenna stjómunarlega hegðun skólastjóra og þau flokkuð eftir því hvort þau séu karlleg eða kvenleg. Karlleg gildi standa fyrir regluveldi, íhaldssemi, stöðlun, samkeppni, mat, aga, hlutlægni, og formfestu. Kvenleg gildi standa fyrir umhyggju, sköpun, innsæi, næmi á einstaklingsmun, að vera ekki samkeppnismiðaður, þolinmæði, huglægni og óformleika. Rannsókn Coleman sýndi að þau gildi sem einkenndu kvenskólastjóra voru: umhyggja, sköpun, innsæi, næmi á einstakl- ingsmun, matsmiðaður, agamiðaður og hug- lægni. Gildin sem einkenndu kvenskóla-stjórana voru því bæði karlleg og kvenleg og það styður þá skoðun Colwell og Townsend að skólastjóri framtíðarinnar verði að hafa bæði karlleg og kvenleg gildi að leiðarljósi (Coleman 1996:165- 166). Það má segja að rannsóknir á stöðu kvenna í stjórnunarstöðum innan menntageirans hafi hafist fyrir alvöru um og eftir 1970 þegar kvennabaráttan var í fullum gangi og konur voru orðnar sýnilegir stjórnendur stofnana. Markmiðið var að kanna raunverulegan hlut kvenna í stjórnunarstöðum og auka hlut þeirra í þeim. Þessar rannsóknir voru gerðar af konum vegna þess að þær töldu að rannsóknir sem gerðar höfðu verið beindust eingöngu að körlum og gæfu því ranga mynd af veruleikanum (Humm 1995:5). I fyrstu rannsóknunum var sjónum beint að því hve margar konur væru í stjómunar- stöðum innan skólakerfisins og í hvaða stjórnunarstöðum. Þá tóku við rannsóknir sem leituðu að konum í stjórnunarstöðum og einkenni þeirra sem stjómendur voru skoðuð. Síðan var röðin komin að rannsóknum þar sem leitað var svara við því hvers vegna svo Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244
Síða 245
Síða 246
Síða 247
Síða 248
Síða 249
Síða 250
Síða 251
Síða 252
Síða 253
Síða 254
Síða 255
Síða 256
Síða 257
Síða 258
Síða 259
Síða 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.