Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 77

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 77
75 (Strachan 1999:311). Einnig gengur hin kven- fræðilega hugmyndafræði út á að stjórnandi verði að vera samvinnufús, að hann kjósi teymisvinnu, sé gæddur innsæi, sýni tilfinningar og samúð. Vegna þess að hin kvenfræðilega hugmyndafræði þótti vera einkennandi fyrir konur voru þær taldar viðkvæmar og óhæfar til að stjórna stórum stofnunum. Því var hin kvenfræðilega stjómunarhegðun ekki talin vera skilvirk og því ekki eftirsóknarvert að taka upp slíka hegðun (Gold og Evans 1998:27). Rannsóknir hafa sýnt að þau hugtök sem vísa til karllegra gilda eru völd, keppni, skilvirkni og árangur. í samskiptum við aðra birtist stjómunarleg hegðun karla á þann hátt að þeir leita lausna við vandamálum af ákafa og festu. Það sem er jákvætt við þetta er að þeir eru ineð hugann við að leita lausna en það neikvæða er að þeir íhuga ekki málin nægilega og taka fyrstu lausnina sem þeir frnna. Karlar deila uni málefnin. Þeir eiga betra með að einbeita sér að málefnum og þeir eiga auðvelt með að starfa með þeim sem eru ósammála þeim og geta því skoðað málefnin út frá mismunandi stjórnarhornum. Karlar segja starfsmönnum sínum hvað þeir eiga að gera og eru ekki að eyða tímanum í að ræða hlutina ofan í kjölinn (Colwill ogTownsend 1999:209-210). Þau hugtök sem talin eru vísa til kvenlegra gilda eru samskipti, tengsl, samvinna og skilningur. Stjórnunarleg hegðun kvenna birtist í því að samskipti geta haft áhrif á markmiðin. Konur ræða um hlutina, ekki til að leita lausna við vandamálum heldur til að ^grunda fleiri sjónarhorn. Konum mislíkar. Þær eiga betra með að einbeita sér að fólki og tengslum. Konur biðja starfsmenn sína um að gera eitthvað og nota samræðuna til að safna upplýsingum til að skilja tilfinningar og til að byggja upp skilning sinn á málinu (Colwill og Townsend 1999:209-210). Bæði karlar og konur sem hafa tileinkað sér hin hefðbundnu gildi kvenna mæta andstöðu h'á íhaldssamari stjórnendum vegna þess að stofnanamenning er ennþá karlamenning. En Colwill og Townsend benda á að þörf sé a stjórnendum með góða samskiptahæfni, hæfni til að spyrja spuminga, íhuga vandamál og leysa vandamálin sameiginlega með starfsmönnum. Stjórnandi framtíðarinnar verður því að hafa bæði kvenlegu og karllegu gildin að leiðarljósi til þess að geta verið talinn skilvirkur stjórnandi. Þá hafa fleiri fræðimenn s.s. Blackmore, verið að skoða mun á stjórnunarlegri hegðun karl- og kvenskólastjóra. Fræðimenn hafa sett fram gildi sem talin em einkenna stjómunarlega hegðun skólastjóra og þau flokkuð eftir því hvort þau séu karlleg eða kvenleg. Karlleg gildi standa fyrir regluveldi, íhaldssemi, stöðlun, samkeppni, mat, aga, hlutlægni, og formfestu. Kvenleg gildi standa fyrir umhyggju, sköpun, innsæi, næmi á einstaklingsmun, að vera ekki samkeppnismiðaður, þolinmæði, huglægni og óformleika. Rannsókn Coleman sýndi að þau gildi sem einkenndu kvenskólastjóra voru: umhyggja, sköpun, innsæi, næmi á einstakl- ingsmun, matsmiðaður, agamiðaður og hug- lægni. Gildin sem einkenndu kvenskóla-stjórana voru því bæði karlleg og kvenleg og það styður þá skoðun Colwell og Townsend að skólastjóri framtíðarinnar verði að hafa bæði karlleg og kvenleg gildi að leiðarljósi (Coleman 1996:165- 166). Það má segja að rannsóknir á stöðu kvenna í stjórnunarstöðum innan menntageirans hafi hafist fyrir alvöru um og eftir 1970 þegar kvennabaráttan var í fullum gangi og konur voru orðnar sýnilegir stjórnendur stofnana. Markmiðið var að kanna raunverulegan hlut kvenna í stjórnunarstöðum og auka hlut þeirra í þeim. Þessar rannsóknir voru gerðar af konum vegna þess að þær töldu að rannsóknir sem gerðar höfðu verið beindust eingöngu að körlum og gæfu því ranga mynd af veruleikanum (Humm 1995:5). I fyrstu rannsóknunum var sjónum beint að því hve margar konur væru í stjómunar- stöðum innan skólakerfisins og í hvaða stjórnunarstöðum. Þá tóku við rannsóknir sem leituðu að konum í stjórnunarstöðum og einkenni þeirra sem stjómendur voru skoðuð. Síðan var röðin komin að rannsóknum þar sem leitað var svara við því hvers vegna svo Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.