Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 79

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 79
77 Umfjöllun þessara manna spannar allt frá íhaldssömum skoðunum um að karlar eigi að ná aftur hefðbundnu karlahlutverki sínu yfir í framsæknar hugmyndir um aðra vídd í tjáningu karlmennskunnar og í átt að enn meira jafnrétti kynjanna. En hvernig hefur kvenfrelsisstefnan brugðist við hugmyndafræði ýmissa karlasamtaka? Margar kvenfrelsiskonur eru hræddar og tortryggnar vegna þess að mörg karlasamtök leggja fremur áherslu á að kenna konum um vandamál karla en að vinna með femínistum að því að auka jafnrétti í samfélaginu. Til þess að eyða þessari hræðslu og tortryggni verða karlar að sýna fram á að þeir séu einlægir í ásetningi sínum að vinna með konum (Lingard og Douglas 1999:48). En hver skyldu vera viðhorf íslenskra karla til jafnréttismála? í bók sinni „Karlmenn eru bara karlmenn - viðhorf og væntingar íslenskra karla“ eftir Ingólf Gíslason koma fram nokkrar áhugaverðar staðreyndir. Islenskir karlar eru jafnréttissinnaðir því samkvæmt Gallupkönnun frá 1997 sem höfundur vitnar í kemur fram að rúm 97% aðspurðra karla töldu að konur ættu að hafa sömu atvinnutækifæri og karlar. I annarri könnun sem höfundur bókarinnar vitnar í, könnun Félagsvísindastofnunar frá árinu 1994, töldu 85% karla að stjórnvöld ættu að vinna betur að því að konur hefðu sömu möguleika og karlar, um 80% töldu að konur hefðu of lág laun í samanburði við karla og rúm 90% töldu að stéttarfélög ættu að vinna að því að jafna tekjur kynjanna (Ingólfur V. Gíslason 1997:47—49). I bók Ingólfs er einnig fjallað um karlmennskuhugtakið og þær breytingar sem orðið hafa á því. Hér áður fyrr var ímynd karlmennskunnar tengd því að vera fyrirvinna og faðir. Þetta hefur breyst með aukinni menntun kvenna og þátttöku þeirra á vinnumarkaði, þannig að konur geta séð fyrir sér sjálfar og þurfa ekki fyrirvinnu. A sama tíma hefur foreldrahlutverkið breyst og samfélagið hefur í auknum mæli tekið það að sér. Karlar hafi því um tvennt að velja: afturhvarf til fortíðar eða að breyta karlímyndinni. Það geta þeir gert með því t.d. að taka meiri þátt í umönnun og uppeldi barna sinna og heimilishaldi. Einnig virðast karlar tengja líkamlegan og andlegan styrk karlmennskuhugtakinu. Það styður kenningar femínista um að í hinum vestrænu samfélögum sé tenging á milli styrks og karlmennsku og að veikleikinn sé tengdur kvenleikanum (Ingólfur V. Gíslason 1997:50-56). Rannsóknin Rannsóknin var gerð árið 2001. Spurningar- listar voru sendir út í febrúar það ár og viðtölin fjögur voru tekin í apríl og maí 2001. Skólastjórar brugðust vel við þátttöku. Alls voru sendir út 185 listar til skólastjóra um allt land. A þessum tíma voru karlskólastjórar 114 og kvenskólastjórar 71. Samtals bárust 136 listar til baka eða um 73%. Ef skoðað er hlutfall milli kynja þá bárust svör frá 52 kvenskólastjórum eða 74% og frá 85 karlskólastjórum eða 73%. Spurningarlistinn skiptist í átta hluta. I fyrsta hlutanum var verið að leita ýmissa bakgrunnsupplýsinga, s.s. kyn, aldur, starfs- aldur o.fl. I öðrum hluta voru þátttakendur beðnir um upplýsingar um þann skóla sem þeir stjórnuðu, s.s. fjölda kennara og kynjahlutfall. í þriðja hlutanum voru spumingar er vörðuðu starfsval þátttakenda, s.s. hvenær viðkomandi ákvað að verða kennari/skólastjóri og hvað/ hverjir höfðu áhrif á starfsvalið. í fjórða hlutanum voru spurningar um hvernig og hverjir taka ákvarðanir í skóla þátttakenda, s.s. hvort skólastjórinn tæki einn ákvarðanir eða hvort fleiri kæmu að ákvarðanatökunni, hvort skólastjórinn leitaði eftir áliti og skoðunum kennara. I fimmta hluta voru spurningar sem lúta að völdum og ábyrgð skólastjórans, s.s. h vort öll ábyrgð hvíli á herðum skólastjórans eða hvort um valddreifingu sé að ræða. í sjötta hlutanum voru spurningar um hlutverk skólastjórans við að setja fram markmið og vinna að þeim auk spurninga um leiðtogahlutverk skólastjórans, s.s. hver stýrir þróunarvinnu í skólanum, er það hlutverk skólastjórans eins að setja fram markmið. í sjöunda hlutanum voru spurningar er vörðuðu samstarf og samskipti, s.s. líðan Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.