Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Síða 91

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Síða 91
89 eftir námsefninu. I öðrum námsgreinum er unnið með sama lagi. Geti nemandinn t.d.ekki leyst orðadæmi í stærðfræði er athugað hvort hann ræður við þau tækniatriði sem eru nauðsynleg forsenda þess að reikna dæmið. Getur hann hiklaust fundið samnefnara, stytt, tekið til láns eða geymt? Ef svarið er neitandi, þarf að fara aftar á fyrri kröfustig í námsefninu. Getur nemandinn deilt, margfaldað, dregið frá og lagt saman, reiprennandi? Ef ekki, er enn bakkað. Getur hann lesið rétt úr tölum, skrifað þær rétt og talið án þess að þurfa að hugsa sig sérstaklega um? Greining af þessu tagi miðar út stöðu nemandans f námsefninu. Kennarinn getur komið til móts við hann þar og þjálfað í þeim frumeindum námsefnisins sem nemandinn ræður ekki við, en eru nauðsynlegur undanfari þess sem hann á að geta gert samkvæmt aldri og námskrá. Johnson og Layng (1994) undirstrika að það sé hönnun námsefnisins - hvernig það er samið, greint og lagt fyrir nemendur, sem ræður ein og sér mestu um þann árangur sem náðst hefur í Morningside skólanum. Til að tryggja árangur hvers og eins nemanda er þó ekki nægilegt að hluta námsefnið í örsmáar eindir. Athafnir nemandans verða að vera í snertingu við hverja einustu eind (e. component, element) námsefnisins (Guðríður Adda Ragnarsdóttir, 2000a og b), þ.e. að hann geti beitt reiprennandi þeirri þekkingu eða leikni sem verið er að þjálfa. Þetta þýðir að í kennslu felist ekki eingöngu hin aðgerðabundna (e. operational) skilgreining að kennarinn hafi vald á efninu, sýni það eða segi frá því (komist yfir efnið), heldur að kennsla hverrar einustu eindar sem námsefnið er greint f, fullnægi hinni fallbundnu (e. Junctional) skilgreiningu orðsins kennsla (Barrett, 2002), eins og fjallað var um hér að framan. 4. Hröðunarkort. Þegar eindir námsefnisins eru smáar og færni nemandans er mæld í hvert skipti sem hann lýkur tiltekinni æfingu, er hægt að meta stöðu hans og framfarir þétt og markvisst. Með PT má kenna allt sem hægt er að gera oftar en einu sinni, frá margvíslegum frumatriðum eins og að telja, skrifa tölustafí eða kveða að röð bókstafa, upp í að kenna merkingu óhlutbundinna (e. abstract) hugtaka og önnur flókin fræði. Oháð því hvað verið er að kenna, eru tölulegar upplýsingar um afköstin skráðar á þar til gerð stöðluð hröðunarkort (Lindsley, 1964a) sem sýna getu nemandans og færnileitni (e. trend) í þeim atriðum sem verið er að æfa. Hröðunarkort eru skilgreindur hluti PT. Af upplýsingunum sem skráðar eru á hröðunarkortið sér kennarinn hvort nemandinn hafi náð þeim afköstum sem færnimörkin segja til um, og getur í Ijósi þeirra ákveðið hvað gera skuli næst. Þarf nemandinn að æfa atriðin áfram? Er nauðsynlegt að fara til baka á fyrri stig í námsefninu? Eða er tfmabært að hann færi sig upp á næsta kröfuþrep? Skráning afkasta á hröðunarkort gerir kennaranum kleift að fínstilla kennsluna og mæta þannig þörfum hvers og eins nemanda á hans eigin forsendum. Nemandi sem er að læra tiltekin lykilatriði s.s. fjórum sinnum töfluna eða beygingu ákveðins greinis í þýsku, endurtekur æfingarnar aftur og aftur þar til hann hefur lausnirnar á hraðbergi, svipað og þekkt er úr íþróttum og tónlistarnámi. Hann skráir afköstin jafnóðum á þá gerð hröðunarkorta sem kalla má æfingakort og velur síðan úr þeim bestu mælingu dagsins til að skrá á dagskortið sitt. Sú skráning sýnir tíðni, þ.e. hnit afkastanna úr æfingunni, og mánaðardags. 4.1 Tíðni Hröðunarkort spannar tíðni athafna sem geta birst frá einu sinni á sólarhring upp í þúsund sinnum á einni mínútu. Lárétti ásinn neðst á kortinu sýnir 140 daga í röð sem gerir 20 vikna tímabil. Til að skrá færni í tilteknu námsefni nægir nemandanum þ.a.l. tvö kort yfir veturinn. Þegar hann flytur sig frá einu námsatriði yfir í annað er það merkt á kortið. Þannig má í einni svipan sjá hversu vel gekk með hvert atriði, og þróunina Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244
Síða 245
Síða 246
Síða 247
Síða 248
Síða 249
Síða 250
Síða 251
Síða 252
Síða 253
Síða 254
Síða 255
Síða 256
Síða 257
Síða 258
Síða 259
Síða 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.