Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 91

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 91
89 eftir námsefninu. I öðrum námsgreinum er unnið með sama lagi. Geti nemandinn t.d.ekki leyst orðadæmi í stærðfræði er athugað hvort hann ræður við þau tækniatriði sem eru nauðsynleg forsenda þess að reikna dæmið. Getur hann hiklaust fundið samnefnara, stytt, tekið til láns eða geymt? Ef svarið er neitandi, þarf að fara aftar á fyrri kröfustig í námsefninu. Getur nemandinn deilt, margfaldað, dregið frá og lagt saman, reiprennandi? Ef ekki, er enn bakkað. Getur hann lesið rétt úr tölum, skrifað þær rétt og talið án þess að þurfa að hugsa sig sérstaklega um? Greining af þessu tagi miðar út stöðu nemandans f námsefninu. Kennarinn getur komið til móts við hann þar og þjálfað í þeim frumeindum námsefnisins sem nemandinn ræður ekki við, en eru nauðsynlegur undanfari þess sem hann á að geta gert samkvæmt aldri og námskrá. Johnson og Layng (1994) undirstrika að það sé hönnun námsefnisins - hvernig það er samið, greint og lagt fyrir nemendur, sem ræður ein og sér mestu um þann árangur sem náðst hefur í Morningside skólanum. Til að tryggja árangur hvers og eins nemanda er þó ekki nægilegt að hluta námsefnið í örsmáar eindir. Athafnir nemandans verða að vera í snertingu við hverja einustu eind (e. component, element) námsefnisins (Guðríður Adda Ragnarsdóttir, 2000a og b), þ.e. að hann geti beitt reiprennandi þeirri þekkingu eða leikni sem verið er að þjálfa. Þetta þýðir að í kennslu felist ekki eingöngu hin aðgerðabundna (e. operational) skilgreining að kennarinn hafi vald á efninu, sýni það eða segi frá því (komist yfir efnið), heldur að kennsla hverrar einustu eindar sem námsefnið er greint f, fullnægi hinni fallbundnu (e. Junctional) skilgreiningu orðsins kennsla (Barrett, 2002), eins og fjallað var um hér að framan. 4. Hröðunarkort. Þegar eindir námsefnisins eru smáar og færni nemandans er mæld í hvert skipti sem hann lýkur tiltekinni æfingu, er hægt að meta stöðu hans og framfarir þétt og markvisst. Með PT má kenna allt sem hægt er að gera oftar en einu sinni, frá margvíslegum frumatriðum eins og að telja, skrifa tölustafí eða kveða að röð bókstafa, upp í að kenna merkingu óhlutbundinna (e. abstract) hugtaka og önnur flókin fræði. Oháð því hvað verið er að kenna, eru tölulegar upplýsingar um afköstin skráðar á þar til gerð stöðluð hröðunarkort (Lindsley, 1964a) sem sýna getu nemandans og færnileitni (e. trend) í þeim atriðum sem verið er að æfa. Hröðunarkort eru skilgreindur hluti PT. Af upplýsingunum sem skráðar eru á hröðunarkortið sér kennarinn hvort nemandinn hafi náð þeim afköstum sem færnimörkin segja til um, og getur í Ijósi þeirra ákveðið hvað gera skuli næst. Þarf nemandinn að æfa atriðin áfram? Er nauðsynlegt að fara til baka á fyrri stig í námsefninu? Eða er tfmabært að hann færi sig upp á næsta kröfuþrep? Skráning afkasta á hröðunarkort gerir kennaranum kleift að fínstilla kennsluna og mæta þannig þörfum hvers og eins nemanda á hans eigin forsendum. Nemandi sem er að læra tiltekin lykilatriði s.s. fjórum sinnum töfluna eða beygingu ákveðins greinis í þýsku, endurtekur æfingarnar aftur og aftur þar til hann hefur lausnirnar á hraðbergi, svipað og þekkt er úr íþróttum og tónlistarnámi. Hann skráir afköstin jafnóðum á þá gerð hröðunarkorta sem kalla má æfingakort og velur síðan úr þeim bestu mælingu dagsins til að skrá á dagskortið sitt. Sú skráning sýnir tíðni, þ.e. hnit afkastanna úr æfingunni, og mánaðardags. 4.1 Tíðni Hröðunarkort spannar tíðni athafna sem geta birst frá einu sinni á sólarhring upp í þúsund sinnum á einni mínútu. Lárétti ásinn neðst á kortinu sýnir 140 daga í röð sem gerir 20 vikna tímabil. Til að skrá færni í tilteknu námsefni nægir nemandanum þ.a.l. tvö kort yfir veturinn. Þegar hann flytur sig frá einu námsatriði yfir í annað er það merkt á kortið. Þannig má í einni svipan sjá hversu vel gekk með hvert atriði, og þróunina Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.