Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 98

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 98
96 og kennslu sem hann byggði á þekkingu og aðferðafræði frumrannsókna í atferlisgreiningu. PT byggir á arfleifð Skinners og er hvort tveggja í senn aðferð til rannsókna, kennslu og þjálfunar. Þrátt fyrir nafnið og þjálfunarþáttinn þá er PT frekar hnitmiðuð aðferð til að mæla, meta og spá fyrir um færni á hlutlægan hátt, en kennsluaðferð í hefðbundinni merkingu þess orðs. I greininni var lagt upp með spurninguna hvernig kennsla geti verið rannsókn? Því er haldið fram að svarið felist í PT og í því sambandi var helstu vörðum tækninnar lýst. Vörðurnar eru fjórar: Skynjunar- og verkleiðir, vísitölur, þarfagreining og staðlað hröðunarkort. Með umfjölluninni voru leidd að því rök að kennarar sem öðlast haldbæra þekkingu á, og fljúgandi færni í að beita PT í starfi, ráði þar með yfir öflugri tækni til að klæðskerasníða kennsluna eftir þörfum hvers nemanda, og sýna fram á með ótvíræðum hætti hver árangur hennar er. Einnig var sagt frá aðferðafræði frumrann- sókna í atferlisgreiningu sem er sérsniðin til að svara spurningum um athafnir einstaklinga og samspil þeirra við umhverfið. Sérstaklega var undirstrikað hvernig PT vörðurnar tengjast lykilstoðum atferlisgreiningar. Stoðirnar eru þrjár: Mælitæki sem skráir og sýnir sambönd mælieininganna - hinna virku athafna sem mældar eru með mælistikunni tíðni -fjölda skipta á tímaeiningu. Þessar lykilstoðir eru forsenda þess að hægt er að greina, prófa og spá fyrir um athafnir einstaklinga með þeim kerfisbundna hætti sem almennt kallast vísindalegur. Fjallað var um mikilvægi þess að greina námsefnið í frumeindir sínar og raða þeim síðan eftir þyngd með þá einföldustu fyrst. í því sambandi var undirstrikað að nemandinn æfði sig í og næði valdi á einstökum grundvallareindum efnisins (e. tool skills), áður en hann tæki til við næstu eindir eða samsett verkefni sem ofar lægju í kröfustiganum. Einnig var útskýrt hvernig þessi sértæka framsetning námsefnisins, og skynjunar- og verkleiðir ásamt öðrum athöfnum kennarans, væru þær frumbreytur sem skilgreina þarf til að hægt sé að skoða áhrif þeirra á hegðun nemandans, sem er hin skilgreinda fylgibreyta. Með hnitmiðaðri greiningu og magnbindingu breytanna er mögulegt að stýra þeim á markvissan hátt. I frumrannsóknum skoðum við hvernig sambönd frum- og fylgibreyta liggja. Ur slikri greiningu fæst þekking á eðli sambandanna sem við getum kallað tækni þegar hún er nytjuð á vettvangi. Þegar PT tæknin er notuð í skólastofunni getur kennarinn beitt einni og sömu aðferðinni samtímis við kennslu og vísindaleg vinnubrögð af þessu tagi til að skoða áhrif kennslunnar og námseindanna á hegðun hvers nemenda, jafnvel í stórum getublönduðum bekk. Með PT auka kennarar líkur á því að nemendurnir bæti færni sína a.m.k. tvöfalt í hverri viku í þeim námsefniseindum sem verið er að þjálfa þá í, og „muni” áfram það sem þeir lærðu. Jafnframt því sem nemendur eru þjálfaðir í nýjum atriðum námsefnisins, skrá þeir jafnóðum hjá sér á mælitækið hið staðlaða hröðunarkort, nákvæmar, tölulegar upplýsingar um það hvernig þeim gengur. Hröðunarkortið er ekki gagnageymsla, heldur er það stýritæki. Það er sú hlutlæga, megindlega og myndræna mælistika sem hver kennari getur haft til að rannsaka stöðugt árangur kennslu sinnar. Á grundvelli þess tekur hann ákvarðanir um hvað hann gerir í kennslunni og hverning. Á að halda áfram eins, eða þarf einhverju að breyta? Það eru ákvarðanir sem byggjast á raungögnum frá hverjum nemanda. en ekki á hugmyndum, kenningum eða tilfallandi tískufyrirbærum. Af upplýsingum um athafnir nemandans sem skráðar eru á hröðunarkortið, geta nemandinn og kennarinn fylgst nákvæmlega með framvindu námsins. Á hverjum degi, í hverri kennslustund, jafnvel frá einni mínútu til annarrar sjá þeir hvort nemandinn bætir sig, honum fer aftur eða hann stendur í stað. Á grundvelli þessara gagna tekur kennarinn ákvarðanir um hvað gagnlegast er að gera næst: a Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.