Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 109

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 109
107 viðtalanna. Eftir að hafa kóðað öll viðtölin hófst flokkun þeirra eftir þeim þemum sem komu fram. Þau þemu sem höfðu fengið mesta umfjöllun samkvæmt kóðuninni voru síðan dregin sérstaklega fram. Niðurstöður Skólahverfið hefur sérstöðu að því leyti að þar er meira af félagslegum leiguíbúðum en í öðrum borgarhverfum. Nýir nemendur sem innritast í skólann koma mest frá fjölskyldum sem þar búa. í félagslegu leiguíbúðunum búa margar fjölskyldur, ekki síst barnafjölskyldur, sem standa höllum fæti og eru háðar opin- berum stuðningi til framfærslu. í hverfinu búa fleiri einstæðir foreldrar en í öðrum hverfum og börn einstæðar foreldra eru þar mun fleiri (Árbók Reykjavíkur 1999). Þá hefur meirihluti íbúanna stutta skólagöngu og meðal fjölskyldutekjur eru lágar (Elsa Reimarsdóttir og Hildur Björk Svavarsdóttir, 1999) I skólanum hefur fráupphafi verið hátt hlutfall nemenda með sérþarfir. Það hlutfall hafði þó aldrei verið eins hátt og það var þennan vetur og virtist fara vaxandi. Nemendum hafði fækkað í skólanum en samt hækkaði hlutfall þeirra sem þörfnuðust sérstaks stuðnings. Með fjölgun þeirra breyttist samsetning nemendahópsins og vandi skólans jókst, því hann var ekki í stakk búinn til að veita þeim öllum viðeigandi kennslu og þjónustu. Kennarar segja duglega nemendur vera í minnihluta í bekkjunum, öfugt við það sem áður var, og að þeir séu með „allt öðruvfsi böm í höndunum“ en áður. Þórunn, sem kennt hefur lengi við skólann, segir að í gegnum tíðina hafi þeim tekist að halda í við og taka á ýmsum málum en „nú sé þetta komið út yfir öll mörk“ og að skólinn standi frammi fyrir vanda sem hann ráði ekki við. Breytingin er ekki einungis vegna fjölgunar nemenda með námserfiðleika heldur er vandi þeirra einnig að ýmsum öðrum toga. Hafdís bendir á að fjölgun nemenda með frávik sé ekki einungis í þessum skóla heldur hafi þeim fjölgað í flestum skólum. Námið sækist seint Kennurum gengur erfiðlega að koma nemend- unum áfram í námi. Mörgum börnunum virðist ganga illa að tileinka sér hefðbundið skólanám og einkunnir þeirra eru að meðaltali talsvert undir því sem gerist í öðrum skólum. Kennarar sem hafa kennt við aðra skóla hafa samanburð. Þeir segja að það hafi verið „algert sjokk“ að koma í þennan skóla, að nemendur séu miklu slakari og vandamálin miklu fleiri. Hrefna segist ekki geta gert svipaðar námskröfur og hún gerði til nemenda sem hún kenndi áður og Inga segist verða miklu meira vör við alls konar erfiðleika en sig hafi óraði fyrir. „Það eru alveg gífurlega mikil vandamál inni í öll- um bekkjum", segir Jórunn og hún telur að mikið af agavandamálunum sé „út af hverfinu sem við erum í.“ Ofalgengterað nemendursinniheimanáminu lítið eða ekki að sögn kennara og fái litla aðstoð frá heimilunum því foreldrar virðast ekki hafa tök á að fylgja því eftir sem skyldi. Þetta kostar ergelsi og ávítur en allt kemur fyrir ekki. Eftirfarandi orð Hafdísar skýra ef til vill um hvað vandinn snýst: Það eru ekki nema þeir sem standa allra verst í samfélaginu sem koma hingað [í þetta hverfi]. Og ... mér finnst það bara eðlilegt að það fólk hafí ekki sama metnað og hinir ... Það kemur vegna þess að það verður að koma með börnin sín [í skólann]... en ekki vegna þess að það sé tilbúið að fara að sitja með barninu við heimalærdóm. Kennurum verður tíðrætt um nemendur sem skortir aðhald og stuðning frá fjölskyldum sínum og eiga félagslega, tilfinningalega og námslega erfitt. Þeir hafa áhyggjur af þessum bömum. Þeir tala um erfiðleika barna „út af slæmri meðferð og illri umhirðu", segja að sum börnin séu illa sofin og jafnvel svöng. Það sé algengt að þau komi ólærð eða illa lærð í skólann, að mætingar sumra nemenda séu óásættanlegar og að illa gangi að ráða bót á því. Þeir eru að reyna að kenna nemendum að fara að reglum, setja þeim mörk, kenna umgengni- og samskiptavenjur og jafnvel kenna þeim hvernig þeir eigi að þrífa sig. Málin sem kennararnir eru að fást við „eru Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.