Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 109

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 109
107 viðtalanna. Eftir að hafa kóðað öll viðtölin hófst flokkun þeirra eftir þeim þemum sem komu fram. Þau þemu sem höfðu fengið mesta umfjöllun samkvæmt kóðuninni voru síðan dregin sérstaklega fram. Niðurstöður Skólahverfið hefur sérstöðu að því leyti að þar er meira af félagslegum leiguíbúðum en í öðrum borgarhverfum. Nýir nemendur sem innritast í skólann koma mest frá fjölskyldum sem þar búa. í félagslegu leiguíbúðunum búa margar fjölskyldur, ekki síst barnafjölskyldur, sem standa höllum fæti og eru háðar opin- berum stuðningi til framfærslu. í hverfinu búa fleiri einstæðir foreldrar en í öðrum hverfum og börn einstæðar foreldra eru þar mun fleiri (Árbók Reykjavíkur 1999). Þá hefur meirihluti íbúanna stutta skólagöngu og meðal fjölskyldutekjur eru lágar (Elsa Reimarsdóttir og Hildur Björk Svavarsdóttir, 1999) I skólanum hefur fráupphafi verið hátt hlutfall nemenda með sérþarfir. Það hlutfall hafði þó aldrei verið eins hátt og það var þennan vetur og virtist fara vaxandi. Nemendum hafði fækkað í skólanum en samt hækkaði hlutfall þeirra sem þörfnuðust sérstaks stuðnings. Með fjölgun þeirra breyttist samsetning nemendahópsins og vandi skólans jókst, því hann var ekki í stakk búinn til að veita þeim öllum viðeigandi kennslu og þjónustu. Kennarar segja duglega nemendur vera í minnihluta í bekkjunum, öfugt við það sem áður var, og að þeir séu með „allt öðruvfsi böm í höndunum“ en áður. Þórunn, sem kennt hefur lengi við skólann, segir að í gegnum tíðina hafi þeim tekist að halda í við og taka á ýmsum málum en „nú sé þetta komið út yfir öll mörk“ og að skólinn standi frammi fyrir vanda sem hann ráði ekki við. Breytingin er ekki einungis vegna fjölgunar nemenda með námserfiðleika heldur er vandi þeirra einnig að ýmsum öðrum toga. Hafdís bendir á að fjölgun nemenda með frávik sé ekki einungis í þessum skóla heldur hafi þeim fjölgað í flestum skólum. Námið sækist seint Kennurum gengur erfiðlega að koma nemend- unum áfram í námi. Mörgum börnunum virðist ganga illa að tileinka sér hefðbundið skólanám og einkunnir þeirra eru að meðaltali talsvert undir því sem gerist í öðrum skólum. Kennarar sem hafa kennt við aðra skóla hafa samanburð. Þeir segja að það hafi verið „algert sjokk“ að koma í þennan skóla, að nemendur séu miklu slakari og vandamálin miklu fleiri. Hrefna segist ekki geta gert svipaðar námskröfur og hún gerði til nemenda sem hún kenndi áður og Inga segist verða miklu meira vör við alls konar erfiðleika en sig hafi óraði fyrir. „Það eru alveg gífurlega mikil vandamál inni í öll- um bekkjum", segir Jórunn og hún telur að mikið af agavandamálunum sé „út af hverfinu sem við erum í.“ Ofalgengterað nemendursinniheimanáminu lítið eða ekki að sögn kennara og fái litla aðstoð frá heimilunum því foreldrar virðast ekki hafa tök á að fylgja því eftir sem skyldi. Þetta kostar ergelsi og ávítur en allt kemur fyrir ekki. Eftirfarandi orð Hafdísar skýra ef til vill um hvað vandinn snýst: Það eru ekki nema þeir sem standa allra verst í samfélaginu sem koma hingað [í þetta hverfi]. Og ... mér finnst það bara eðlilegt að það fólk hafí ekki sama metnað og hinir ... Það kemur vegna þess að það verður að koma með börnin sín [í skólann]... en ekki vegna þess að það sé tilbúið að fara að sitja með barninu við heimalærdóm. Kennurum verður tíðrætt um nemendur sem skortir aðhald og stuðning frá fjölskyldum sínum og eiga félagslega, tilfinningalega og námslega erfitt. Þeir hafa áhyggjur af þessum bömum. Þeir tala um erfiðleika barna „út af slæmri meðferð og illri umhirðu", segja að sum börnin séu illa sofin og jafnvel svöng. Það sé algengt að þau komi ólærð eða illa lærð í skólann, að mætingar sumra nemenda séu óásættanlegar og að illa gangi að ráða bót á því. Þeir eru að reyna að kenna nemendum að fara að reglum, setja þeim mörk, kenna umgengni- og samskiptavenjur og jafnvel kenna þeim hvernig þeir eigi að þrífa sig. Málin sem kennararnir eru að fást við „eru Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.