Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Page 110

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Page 110
108 miklu, miklu þyngri en hér áður fyrr“. Inni í almennum deildum eru börn sem hefðu þurft að komast að í sérdeildum eða í annars konar sérúrræði en eiga þess ekki kost. Það eru aðeins allra slökustu börnin sem komast að í sérdeildum, en mörg börn sem svipað er ástatt um „eru á þröskuldinum“ og komast ekki inn. Það er talað um að vandamálin séu svo mörg að það sé eins og að „vera með sérdeild inni í hverjum bekk“, eins og einn kennarinn orðaði það. Kennararnir segja að erfiðustu málin eigi heima á geðdeild en Þyri segir ekki auðvelt að koma þeim þar inn: Það er ekkert pláss fyrir þau þar. Það er margra mánaða bið á greiningarstöðina BUGL [Barna- og unglingageðdeild Landspítalans]. Þessi börn eiga alveg óskaplega bágt. Hulda tekur undir þetta og segir að það sé „löngu komið upp fyrir allt sem eðlilegt geti talist að senda mjög veika einstaklinga“ inn í skólann. Gunnar segir að þetta sé „fyrir löngu sprungið“ því fjöldi þeirra nemenda sem þurfa sérhjálp sé svo mikill. Vantar meiri stuðning Sumir nemendur eiga námslega mjög erfitt „en allt of stór hluti þeirra er svona illa staddur af félagslegum ástæðum“ segir Hafdís. Hún segir að bekkjarkennararnir ráði ekki við þennan vanda einir og sér. Það þurfi að taka þetta fastari tökum og fá utanaðkomandi stuðning. Eftir því sem kennararnir segja þá kemur sálfræðingur í skólann „svona tvo daga í viku að meðaltali“. Þeir segja að hann sjái fyrst og fremst um greiningarvinnu. Það eitt og sér er ágætt en ekki á nokkurn hátt fullnægjandi. „Sálfræðingurinn hefur ekki mér vitanlega farið inn í bekki til þess að veita þar stuðning eða ráðgjöf og ekki hefur verið nein eftirfylgd eftir greiningu, hvort sem það er greining á námsvanda eða hegðunarvanda," segir Særún. Kennararnir segja að hjúkrunarfræðingar skólans hafi aðstoðað eftir því sem þess hafi verið óskað en starf þeirra bar lítið á góma. Félagsmálastofnun kemur að málum margra nemenda, mun meira en þekkist við aðra grunnskóla. Borið saman við annan erfiðan grunnskóla er hlutfallið 8 á móti 1 (40 börn við þennan skóla frá I. sept. - 1. febr. en voru 5 allt skólaárið í samanburðarskólanum sem þykir erfíður). „Þetta er langt, ég leyfi mér að fullyrða það, langt út fyrir nokkur normal mörk,“ segir Særún. Hins vegar gengur félagsþjónustunni ekki nógu vel að taka á málum þessara barna að hennar mati. Þar er „mikið máttleysi,“ segir hún. Einn úr hópi fagaðila telur að samstarf félagsþjónustunnar og skólans hafi undanfarin ár ekki verið sem skyldi og „í dag má segja sem svo að félagsþjónustan og heil- brigðisþjónustan hafi kannski ekki í nægilega ríkum mæli yfir úrræðum að ráða til að geta sinnt þessum börnum". Agavandi Kennararnir eru ekki einróma um agavandann. Sumum finnst hann mikill en aðrir kvarta ekki að ráði. Bekkirnir eru ólíkir og vandamálin mismikil innan bekkja. Kennararnir segja að sumir bekkir séu þannig að kennarinn geti ekki slakað á nokkra stund. „Þú ert í stöðugu stríði við að halda ákveðnunt nemendum niðri og ert að eyða orkunni í þá í stað þess að eyða henni í þá sem þú mundir vilja kenna,“ segir Sævar. Það sama kemur fram hjá Jónu: „Manni finnst maður stöðugt vera að fást við óvita. Krakkar sem eru jafnvel komnir upp í 10. bekk og eiga að taka samræmd próf í vor og maður eyðir kannski lunganum úr tímanum í að ná vinnufriði." Hún segir að þetta sé misjafnt „en það er stór hópur sem maður þarf að vera að glíma við“. Ymsir kennarar segja að of mikill tími hverrar kennslustundar fari í uppeldi á kostnað kennslunnar, að það fari allt of mikil orka í uppeldismálin en fræðsluþátturinn verði útundan. Þór, sem er reyndur kennari, hefur alveg ákveðna skoðun á því af hverju nemendur eru svona kærulausir og erfiðir. Hann segir að þegar hætt var að krefjast þess að nemendur næðu lágmarksárangri til að flytjast á milli bekkja og skóla þá hafi þetta breyst til verri vegar. Hann segir að nemendur „spili frítt“, að þeir viti að það sé hvorki hægt að gera kröfur Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.