Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Blaðsíða 110

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Blaðsíða 110
108 miklu, miklu þyngri en hér áður fyrr“. Inni í almennum deildum eru börn sem hefðu þurft að komast að í sérdeildum eða í annars konar sérúrræði en eiga þess ekki kost. Það eru aðeins allra slökustu börnin sem komast að í sérdeildum, en mörg börn sem svipað er ástatt um „eru á þröskuldinum“ og komast ekki inn. Það er talað um að vandamálin séu svo mörg að það sé eins og að „vera með sérdeild inni í hverjum bekk“, eins og einn kennarinn orðaði það. Kennararnir segja að erfiðustu málin eigi heima á geðdeild en Þyri segir ekki auðvelt að koma þeim þar inn: Það er ekkert pláss fyrir þau þar. Það er margra mánaða bið á greiningarstöðina BUGL [Barna- og unglingageðdeild Landspítalans]. Þessi börn eiga alveg óskaplega bágt. Hulda tekur undir þetta og segir að það sé „löngu komið upp fyrir allt sem eðlilegt geti talist að senda mjög veika einstaklinga“ inn í skólann. Gunnar segir að þetta sé „fyrir löngu sprungið“ því fjöldi þeirra nemenda sem þurfa sérhjálp sé svo mikill. Vantar meiri stuðning Sumir nemendur eiga námslega mjög erfitt „en allt of stór hluti þeirra er svona illa staddur af félagslegum ástæðum“ segir Hafdís. Hún segir að bekkjarkennararnir ráði ekki við þennan vanda einir og sér. Það þurfi að taka þetta fastari tökum og fá utanaðkomandi stuðning. Eftir því sem kennararnir segja þá kemur sálfræðingur í skólann „svona tvo daga í viku að meðaltali“. Þeir segja að hann sjái fyrst og fremst um greiningarvinnu. Það eitt og sér er ágætt en ekki á nokkurn hátt fullnægjandi. „Sálfræðingurinn hefur ekki mér vitanlega farið inn í bekki til þess að veita þar stuðning eða ráðgjöf og ekki hefur verið nein eftirfylgd eftir greiningu, hvort sem það er greining á námsvanda eða hegðunarvanda," segir Særún. Kennararnir segja að hjúkrunarfræðingar skólans hafi aðstoðað eftir því sem þess hafi verið óskað en starf þeirra bar lítið á góma. Félagsmálastofnun kemur að málum margra nemenda, mun meira en þekkist við aðra grunnskóla. Borið saman við annan erfiðan grunnskóla er hlutfallið 8 á móti 1 (40 börn við þennan skóla frá I. sept. - 1. febr. en voru 5 allt skólaárið í samanburðarskólanum sem þykir erfíður). „Þetta er langt, ég leyfi mér að fullyrða það, langt út fyrir nokkur normal mörk,“ segir Særún. Hins vegar gengur félagsþjónustunni ekki nógu vel að taka á málum þessara barna að hennar mati. Þar er „mikið máttleysi,“ segir hún. Einn úr hópi fagaðila telur að samstarf félagsþjónustunnar og skólans hafi undanfarin ár ekki verið sem skyldi og „í dag má segja sem svo að félagsþjónustan og heil- brigðisþjónustan hafi kannski ekki í nægilega ríkum mæli yfir úrræðum að ráða til að geta sinnt þessum börnum". Agavandi Kennararnir eru ekki einróma um agavandann. Sumum finnst hann mikill en aðrir kvarta ekki að ráði. Bekkirnir eru ólíkir og vandamálin mismikil innan bekkja. Kennararnir segja að sumir bekkir séu þannig að kennarinn geti ekki slakað á nokkra stund. „Þú ert í stöðugu stríði við að halda ákveðnunt nemendum niðri og ert að eyða orkunni í þá í stað þess að eyða henni í þá sem þú mundir vilja kenna,“ segir Sævar. Það sama kemur fram hjá Jónu: „Manni finnst maður stöðugt vera að fást við óvita. Krakkar sem eru jafnvel komnir upp í 10. bekk og eiga að taka samræmd próf í vor og maður eyðir kannski lunganum úr tímanum í að ná vinnufriði." Hún segir að þetta sé misjafnt „en það er stór hópur sem maður þarf að vera að glíma við“. Ymsir kennarar segja að of mikill tími hverrar kennslustundar fari í uppeldi á kostnað kennslunnar, að það fari allt of mikil orka í uppeldismálin en fræðsluþátturinn verði útundan. Þór, sem er reyndur kennari, hefur alveg ákveðna skoðun á því af hverju nemendur eru svona kærulausir og erfiðir. Hann segir að þegar hætt var að krefjast þess að nemendur næðu lágmarksárangri til að flytjast á milli bekkja og skóla þá hafi þetta breyst til verri vegar. Hann segir að nemendur „spili frítt“, að þeir viti að það sé hvorki hægt að gera kröfur Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220
Blaðsíða 221
Blaðsíða 222
Blaðsíða 223
Blaðsíða 224
Blaðsíða 225
Blaðsíða 226
Blaðsíða 227
Blaðsíða 228
Blaðsíða 229
Blaðsíða 230
Blaðsíða 231
Blaðsíða 232
Blaðsíða 233
Blaðsíða 234
Blaðsíða 235
Blaðsíða 236
Blaðsíða 237
Blaðsíða 238
Blaðsíða 239
Blaðsíða 240
Blaðsíða 241
Blaðsíða 242
Blaðsíða 243
Blaðsíða 244
Blaðsíða 245
Blaðsíða 246
Blaðsíða 247
Blaðsíða 248
Blaðsíða 249
Blaðsíða 250
Blaðsíða 251
Blaðsíða 252
Blaðsíða 253
Blaðsíða 254
Blaðsíða 255
Blaðsíða 256
Blaðsíða 257
Blaðsíða 258
Blaðsíða 259
Blaðsíða 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.