Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 111

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 111
109 til þeirra né reka þá. „Það er mín bjargfasta skoðun að þetta sé eitthvert það versta skref sem hefur verið stigið í skólamálum á Islandi,“ segir hann. Hann er sannfærður um að þetta sé hluti af þessum agavanda sem kennarar kvarta undan. Sumir kennarar tala um að hópurinn sé stór sem sé til vandræða en aðrir tala um að þótt agavandinn sé mikill þá snúist hann ekki um svo marga einstaklinga. Hins vegar taki óróaseggirnir mikinn tíma frá hinum, meiri- hluta nemenda, sem búi við skertan hlut og fái ekki þá kennslu sem þau eigi rétt á. Þeir tala um að þetta sé brot á mannréttindum þeirra. „Já, við erum að brjóta á þeim. Það er aftur og aftur að gerast,“ segir Sveinn. Kennararnir eru sammála um að þeir gangi verulega á hlut annarra nemenda með þessari stöðugu glímu við þá sem láta illa að stjóm. Það fari nánast allur þeirra tími í að það. „Hvar er þessi venjulegi nemandi?" spyr Sveinn, og honum finnst þessi „venjulegi“ eða vandræðalausi nemandi verða útundan því erfiðu nemendurnir hafi alla athyglina. Það leynir sér ekki að það íþyngir kennurunum að vita að þeir hafi ekki getað sinnt mörgum nemenda sinna vegna truflandi einstaklinga sem tóku of mikið af tíma þeirra og athygli. Tímaleysi Skortur á tíma til að koma af því sem verður að sinna og því sem æskilegt væri að sinna er algengt umkvörtunarefni kennara. Þeir segjast ekki hafa nógan tíma utan kennslunnar til sinna verkefnum sem þarf að vinna. „Það er allt á hlaupum" því alltaf er eitthvað sem kallar að. „Það er ekki hægt að setjast niður. Það eru stuttar frímínútur, stutt hádegi.“ Þeir segjast þurfa meiri tíma til að sinna málum einstakra nemenda og til foreldrasamstarfs. Þeim finnst sérstaklega erfitt að hafa ekki meiri tíma til samstarfs sín á milli, til að bera saman bækur sínar og til að ræða um kennsluna og starfið. Meðal þess sem þeir tala um að taki meira af tíma þeirra nú en áður eru ýmis konar fundahöld. Kennarar byrjenda og yngri deilda segjast vera með mörg börn í bekk sem þurfi meiri tíma og meiri stuðning en þau fá. Tími til að sinna einstökum nemendum sé ekki nógur og það sé ekki síst vegna mikillar breiddar í nemendahópnum, því margir eigi erfitt með nám og hegðun. Þá geri stærð bekkjardeilda þetta erfiðara en ella. Ef „bekkjarstærð er orðin svona þolanleg þá á að steypa saman bekkjum og þá splundrast allt. Yfirvöld taka ekki nóg tillit til skólaaðstæðna hér,“ segir Harpa. í flestum bekkjum eru nemendur sem þyrftu sérhjálp að sögn kennaranna. í sumum bekkjum eru margir nemendur, jafnvel meirihlutinn, sem kennarar segja að eigi erfitt með nám og þurfi sérstaka athygli. Hins vegar sé aðstoðin sem hægt er að veita þeim of lítil að mati þeirra. Kennarar yngri deilda telja að í skólanum sé óvenju hátt hlutfall ofvirkra barna. Þau krefjast athygli og tíma. Sumir kennarar tala um að þeir geti hvorki sinnt ofvirku nemendunum né hinum nógu vel og að þeir komist ekki yfir það sem þeir þurfi að gera. Bæði ofvirku nemendurnir og nemendur með annars konar frávik þyrftu meira af tíma kennaranna. En þótt kennurunum finnist þeir ekki hafi tíma til að sinna þessum nemendum nógu vel þá er það ekki vegna þess að allur tími þeirra fari í hin börnin, þau sem ekki sýna frávik, því þeir hafa ekki síður áhyggjur af þeim eins og kemur fram í eftirfarandi orðum Kolbrúnar: „Það þyrfti að minnka bekkina. Fá aðstoð inn í bekkina. Við þurfum að huga að krökkunum sem geta eitthvað. Þau verða mjög mikið útundan. [...] Þetta er stórt vandamál. Þessir krakkar fá ekki það sem þau þurfa hjá okkur“. Með hliðsjón af margvíslegum og ólíkum þörfum nemendanna, þá er það skoðun kennaranna að þeim sé gert að sinna of mörgum börnum og þeir komist einfaldlega ekki yfír það. Af því stafa, meðal annars, áhyggjur þeirra og sú niðurdragandi og erfiða tilfinn- ing að þeir séu ekki að gera nógu vel, að þeir standi sig ekki og hafi ekki tíma til að sinna börnunum. L Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.