Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Page 111

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Page 111
109 til þeirra né reka þá. „Það er mín bjargfasta skoðun að þetta sé eitthvert það versta skref sem hefur verið stigið í skólamálum á Islandi,“ segir hann. Hann er sannfærður um að þetta sé hluti af þessum agavanda sem kennarar kvarta undan. Sumir kennarar tala um að hópurinn sé stór sem sé til vandræða en aðrir tala um að þótt agavandinn sé mikill þá snúist hann ekki um svo marga einstaklinga. Hins vegar taki óróaseggirnir mikinn tíma frá hinum, meiri- hluta nemenda, sem búi við skertan hlut og fái ekki þá kennslu sem þau eigi rétt á. Þeir tala um að þetta sé brot á mannréttindum þeirra. „Já, við erum að brjóta á þeim. Það er aftur og aftur að gerast,“ segir Sveinn. Kennararnir eru sammála um að þeir gangi verulega á hlut annarra nemenda með þessari stöðugu glímu við þá sem láta illa að stjóm. Það fari nánast allur þeirra tími í að það. „Hvar er þessi venjulegi nemandi?" spyr Sveinn, og honum finnst þessi „venjulegi“ eða vandræðalausi nemandi verða útundan því erfiðu nemendurnir hafi alla athyglina. Það leynir sér ekki að það íþyngir kennurunum að vita að þeir hafi ekki getað sinnt mörgum nemenda sinna vegna truflandi einstaklinga sem tóku of mikið af tíma þeirra og athygli. Tímaleysi Skortur á tíma til að koma af því sem verður að sinna og því sem æskilegt væri að sinna er algengt umkvörtunarefni kennara. Þeir segjast ekki hafa nógan tíma utan kennslunnar til sinna verkefnum sem þarf að vinna. „Það er allt á hlaupum" því alltaf er eitthvað sem kallar að. „Það er ekki hægt að setjast niður. Það eru stuttar frímínútur, stutt hádegi.“ Þeir segjast þurfa meiri tíma til að sinna málum einstakra nemenda og til foreldrasamstarfs. Þeim finnst sérstaklega erfitt að hafa ekki meiri tíma til samstarfs sín á milli, til að bera saman bækur sínar og til að ræða um kennsluna og starfið. Meðal þess sem þeir tala um að taki meira af tíma þeirra nú en áður eru ýmis konar fundahöld. Kennarar byrjenda og yngri deilda segjast vera með mörg börn í bekk sem þurfi meiri tíma og meiri stuðning en þau fá. Tími til að sinna einstökum nemendum sé ekki nógur og það sé ekki síst vegna mikillar breiddar í nemendahópnum, því margir eigi erfitt með nám og hegðun. Þá geri stærð bekkjardeilda þetta erfiðara en ella. Ef „bekkjarstærð er orðin svona þolanleg þá á að steypa saman bekkjum og þá splundrast allt. Yfirvöld taka ekki nóg tillit til skólaaðstæðna hér,“ segir Harpa. í flestum bekkjum eru nemendur sem þyrftu sérhjálp að sögn kennaranna. í sumum bekkjum eru margir nemendur, jafnvel meirihlutinn, sem kennarar segja að eigi erfitt með nám og þurfi sérstaka athygli. Hins vegar sé aðstoðin sem hægt er að veita þeim of lítil að mati þeirra. Kennarar yngri deilda telja að í skólanum sé óvenju hátt hlutfall ofvirkra barna. Þau krefjast athygli og tíma. Sumir kennarar tala um að þeir geti hvorki sinnt ofvirku nemendunum né hinum nógu vel og að þeir komist ekki yfir það sem þeir þurfi að gera. Bæði ofvirku nemendurnir og nemendur með annars konar frávik þyrftu meira af tíma kennaranna. En þótt kennurunum finnist þeir ekki hafi tíma til að sinna þessum nemendum nógu vel þá er það ekki vegna þess að allur tími þeirra fari í hin börnin, þau sem ekki sýna frávik, því þeir hafa ekki síður áhyggjur af þeim eins og kemur fram í eftirfarandi orðum Kolbrúnar: „Það þyrfti að minnka bekkina. Fá aðstoð inn í bekkina. Við þurfum að huga að krökkunum sem geta eitthvað. Þau verða mjög mikið útundan. [...] Þetta er stórt vandamál. Þessir krakkar fá ekki það sem þau þurfa hjá okkur“. Með hliðsjón af margvíslegum og ólíkum þörfum nemendanna, þá er það skoðun kennaranna að þeim sé gert að sinna of mörgum börnum og þeir komist einfaldlega ekki yfír það. Af því stafa, meðal annars, áhyggjur þeirra og sú niðurdragandi og erfiða tilfinn- ing að þeir séu ekki að gera nógu vel, að þeir standi sig ekki og hafi ekki tíma til að sinna börnunum. L Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.