Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 113

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 113
111 árangursleysi kennslunnar og áherslunnar á bóknámið. A sama tíma verði aðrir þættir útundan svo sem meiri áhersla á siðferðileg gildi og uppbygging einstaklings sem getur borið ábyrgð á sér og sínum. Eins og áður hefur komið fram sækir á kennarana sú hugsun að þeir hafi ekki getað sinnt nemendum sínum nógu vel. Of fjölmennir bekkir og mikil breidd í nemendahópi, tíma- skortur og hegðunarvanamál eru meðal þess sem þeir nefna sem orsakavalda. Þetta veldur áhyggjum og sektarkennd. Kennararnir ræða um álagið sem fylgir því að kenna við aðstæður þar sem vandi nemenda tengist erfiðum aðstæðum foreldra og heimila. Það gerir það að verkum að enn erfiðara en ella er að taka á vandanum. Hulda segir: Mér finnst þetta vera ansi mörg mál sem eru ekki grunnskólans aö leysa en eru hér og þetta er farið að íþyngja starfsfólki, að vinna við aðstæður sem það í raun getur ekki ráðið við þótt það séu allir af vilja gerðir, og getur ekki lagað. Það eru niður- drepandi aðstæður. Hulda segir að þrátt fyrir mikla reynslu þá sé starfsfólk skólans orðið „virkilega þreytt" og að þreytan sé komin á hættulegt stig. Hún segir að það sé ekki endalaust hægt að láta fólkið „axla svona mikla ábyrgð“. Alagið kemur vel fram í orðum Bimu: Maður verður svo hundsvekktur. Það tekur á mann að vera svona svekktur. Fer mikil orka í það. Bölvar aðstæðum hér og þar, aðallega aðstæðum bamanna. Það fer mest orka í það hjá mér. Eg er að gera mér grein fyrir því hvað þetta er alvarlegt. Hjá ýmsum kemur fram að þeir séu ekki menntaðir til að takast á við vandamál af því tagi sem þeir eru að glíma við, að það sé ekki gert ráð fyrir því í kennaramenntuninni og að þetta séu ntál sem heyri undir aðrar fagstéttir. Aður var fólk að tala um að hætta út af laununum en nú er fólkið hér að hætta af því að það sé ekki vinnandi við þetta. Það á nánast ekkert annað líf. Það er vakandi og sofandi yftr þessu og þunginn er orðinn mikill ... Ég fékk ekki menntun sem geðlæknir, hjúkrunarfræðingur, námsráðgjafi. Ég fékk ekki menntun til að takast á við þetta. Kennararnir draga ekki úr því að skólinn hafi ýmis úrræði og sérkennslutíma umfram aðra skóla en vegna vaxandi vanda sé það hvergi nærri nóg og vandi bamanna sé engan veginn leystur með þeim úrræðum. Þeir óska eftir meiri stuðningi og fleiri úrræðum fyrir nemenduma. Þeir segja að það vanti meiri sálfræðiþjónustu og þörfin fyrir félagsráðgjafaþjónustu sé brýn því vandi nemenda sé í mörgum tilvikum þess eðlis að félagsráðgjafi þurfi að koma að málinu. Til að geta létt þunganum af eigin herðum vildu þeir geta rætt vanda sinn og áhyggjur við sérfræðing sem gæti veitt þeim handleiðslu. Það myndi byggja þá upp og auðvelda þeim að takast á við starfið. Samstaða kennara Margir kennaranna hafa starfað lengi við skólann og eru orðnir reyndir í því að taka á erfiðum málum. Þrátt fyrir langvarandi álag og þreytu vilja kennararnir helst ekki gefast upp fyrir aðstæðum. Þeir hafa stutt hver annan og sýnt mikla samstöðu og skilning. Það ríkir góður starfsandi og hreinskilin umræða um þá erfiðleika sem við er að fást. Kennararnir segja samstarfsfólkið sérstaklega gott og hópinn skemmtilegan og að því leyti sé ánægjulegt að vinna við skólann. Kennaramir hafa tekið tryggð við skólann og þeir segja það fyrst og fremst samstarfsfólkinu að þakka að þeir séu áfram í starfi, þrátt fyrir allt. Nokkrir tala um að þetta sé þeirra skóli: „Þetta er skólinn minn og þetta er mjög gott starfsfólk og skemmtilegt og góður andi meðal þess og ég get ekki sagt annað en að mér líður mjög vel ... miðað við aðstæður og þrátt fyrir þær“ eins og einn orðar það. Annar talar um það sem „spennandi og ögrandi verkefni að þroska þessa nemendur". Þessum hluta lýkur með orðum Þórunnar: „Þegar við erum að stynja yfir erfiðleikunum þá erum við búin að segja mjög oft að það er vegna samstarfsfólksins sem við höldum áfram og það vita allir [...] en ég veit ekki hversu lengi það heldur“. Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur2004
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.