Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Síða 113

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Síða 113
111 árangursleysi kennslunnar og áherslunnar á bóknámið. A sama tíma verði aðrir þættir útundan svo sem meiri áhersla á siðferðileg gildi og uppbygging einstaklings sem getur borið ábyrgð á sér og sínum. Eins og áður hefur komið fram sækir á kennarana sú hugsun að þeir hafi ekki getað sinnt nemendum sínum nógu vel. Of fjölmennir bekkir og mikil breidd í nemendahópi, tíma- skortur og hegðunarvanamál eru meðal þess sem þeir nefna sem orsakavalda. Þetta veldur áhyggjum og sektarkennd. Kennararnir ræða um álagið sem fylgir því að kenna við aðstæður þar sem vandi nemenda tengist erfiðum aðstæðum foreldra og heimila. Það gerir það að verkum að enn erfiðara en ella er að taka á vandanum. Hulda segir: Mér finnst þetta vera ansi mörg mál sem eru ekki grunnskólans aö leysa en eru hér og þetta er farið að íþyngja starfsfólki, að vinna við aðstæður sem það í raun getur ekki ráðið við þótt það séu allir af vilja gerðir, og getur ekki lagað. Það eru niður- drepandi aðstæður. Hulda segir að þrátt fyrir mikla reynslu þá sé starfsfólk skólans orðið „virkilega þreytt" og að þreytan sé komin á hættulegt stig. Hún segir að það sé ekki endalaust hægt að láta fólkið „axla svona mikla ábyrgð“. Alagið kemur vel fram í orðum Bimu: Maður verður svo hundsvekktur. Það tekur á mann að vera svona svekktur. Fer mikil orka í það. Bölvar aðstæðum hér og þar, aðallega aðstæðum bamanna. Það fer mest orka í það hjá mér. Eg er að gera mér grein fyrir því hvað þetta er alvarlegt. Hjá ýmsum kemur fram að þeir séu ekki menntaðir til að takast á við vandamál af því tagi sem þeir eru að glíma við, að það sé ekki gert ráð fyrir því í kennaramenntuninni og að þetta séu ntál sem heyri undir aðrar fagstéttir. Aður var fólk að tala um að hætta út af laununum en nú er fólkið hér að hætta af því að það sé ekki vinnandi við þetta. Það á nánast ekkert annað líf. Það er vakandi og sofandi yftr þessu og þunginn er orðinn mikill ... Ég fékk ekki menntun sem geðlæknir, hjúkrunarfræðingur, námsráðgjafi. Ég fékk ekki menntun til að takast á við þetta. Kennararnir draga ekki úr því að skólinn hafi ýmis úrræði og sérkennslutíma umfram aðra skóla en vegna vaxandi vanda sé það hvergi nærri nóg og vandi bamanna sé engan veginn leystur með þeim úrræðum. Þeir óska eftir meiri stuðningi og fleiri úrræðum fyrir nemenduma. Þeir segja að það vanti meiri sálfræðiþjónustu og þörfin fyrir félagsráðgjafaþjónustu sé brýn því vandi nemenda sé í mörgum tilvikum þess eðlis að félagsráðgjafi þurfi að koma að málinu. Til að geta létt þunganum af eigin herðum vildu þeir geta rætt vanda sinn og áhyggjur við sérfræðing sem gæti veitt þeim handleiðslu. Það myndi byggja þá upp og auðvelda þeim að takast á við starfið. Samstaða kennara Margir kennaranna hafa starfað lengi við skólann og eru orðnir reyndir í því að taka á erfiðum málum. Þrátt fyrir langvarandi álag og þreytu vilja kennararnir helst ekki gefast upp fyrir aðstæðum. Þeir hafa stutt hver annan og sýnt mikla samstöðu og skilning. Það ríkir góður starfsandi og hreinskilin umræða um þá erfiðleika sem við er að fást. Kennararnir segja samstarfsfólkið sérstaklega gott og hópinn skemmtilegan og að því leyti sé ánægjulegt að vinna við skólann. Kennaramir hafa tekið tryggð við skólann og þeir segja það fyrst og fremst samstarfsfólkinu að þakka að þeir séu áfram í starfi, þrátt fyrir allt. Nokkrir tala um að þetta sé þeirra skóli: „Þetta er skólinn minn og þetta er mjög gott starfsfólk og skemmtilegt og góður andi meðal þess og ég get ekki sagt annað en að mér líður mjög vel ... miðað við aðstæður og þrátt fyrir þær“ eins og einn orðar það. Annar talar um það sem „spennandi og ögrandi verkefni að þroska þessa nemendur". Þessum hluta lýkur með orðum Þórunnar: „Þegar við erum að stynja yfir erfiðleikunum þá erum við búin að segja mjög oft að það er vegna samstarfsfólksins sem við höldum áfram og það vita allir [...] en ég veit ekki hversu lengi það heldur“. Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur2004
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244
Síða 245
Síða 246
Síða 247
Síða 248
Síða 249
Síða 250
Síða 251
Síða 252
Síða 253
Síða 254
Síða 255
Síða 256
Síða 257
Síða 258
Síða 259
Síða 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.