Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 119

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 119
117 slíkt. Ég tilheyri hópnum „matsaðili" þegar ég hef verið að vinna að mati, en ég er jafnframt leikskólakennari. Ég hef þar að auki starfað mikið að bæði fag- og kjaramálum fyrir Félag leikskólakennara, starfað fyrir menntamálaráðuneytið að leikskólamálum og er lektor í leikskólafræðum við Háskólann á Akureyri. Þessi staða hefur auðvitað áhrif á það hvernig mér er tekið í leikskólanum og hvernig tekið er í þær niðurstöður sem ég set frá mér. Ymsir rannsakendur hafa fengist við vandamál sem tengjast því að vera á mörkum tveggja heima. Þar hafa spurningar sem lúta að siðferði og tengsl um rannsakanda við þá sem hann er að rannsaka verið fyrirferðamiklar. Má til dæmis benda á grein Wolcott (1990) þar sem hann greinir frá eigin rannsókn á utangarðsungmenni sem seinna varð jafnframt ástmaður hans. Hann segir frá hvernig þessi tengsl veittu honum aðgegni og aukinn skilning en líka hvemig þau á endanum sköðuðu báða. Að þekkja verklag - sannfærandi mat Greinarmunur er almennt gerður á rannsóknum annarsvegar og mati hinsvegar sem vert er að glöggva sig aðeins á. Mat er um margt nátengt hagnýtum rannsóknum. Bæði byggir á að afla upplýsinga á kerfisbundin hátt. Það sem skilur helst að er að við mat er áherslan á hagnýtt gildi þeirra upplýsinga sem safnað er frekar en á tengingu við ákveðin fræði (Hall og Hall, 2004). Mat byggir á því að fella ígrundaða dóma byggða á upplýsingum. Rannsókn hinsvegar er ætlað að afla sértækra upplýsinga sem hafa það að markmiði að bæta við þá þekkingu sem fyrir er (Worthen og Sanders, 1997). Green (2003) bendir á að mat sé nátengt völdum og pólitík, því að taka ákvarðanir um á hvað beri að leggja áherslu, hvert skuli stefna. Því sé ljóst að mat getur aldrei verið óháð umhverfi sínu. í ljósi sterkra tengsla rannsókna og mats má telja nauðsynlegt fyrir matsaðila að búa yfir góðri þekkingu á aðferðafræði, sérstaklega með það í huga að niðurstöður verði teknar trúanlegar. Þó gerður sé ákveðinn greinarmunur á rannsóknum og mati telur Bickman að ekki megi gleyma því að í hverju góðu matsverkefni felist líka möguleikar til rannsókna og til þess að hafa áhrif á stefnumótun. I raun sé það sóun á rannsóknartækifærum að nýta ekki mat til rannsókna (í Fitzpatrick, 2002). Tilgangur mats er margvíslegur og raunar fer tilgangurinn oft eftir því fyrir hvern matið er gert. Fyrir matsaðila er nauðsynlegt að bera strax kennsl á tilganginn, bæði vegna þess að það hefur áhrif á matsleiðir og þá aðferðafræði sem notuð verður en líka og ekki síst vegna þeirra siðferðislegu spurninga sem hver matsaðili verður að svara með sjálfum sér. Samkvæmt Mark, Henri og Julines (2000) teljast eftirfarandi þættir algengir við ákvörðun um tilgang mats almennt: • Mat á gildi: Hvert er gildi og lögmæti viðkomandi stofnunar/stefnu, á einstak- lings- og/eða stofnanaplani? • Umbótamiðað: Sú fyrirætlun að nota upplýsingar sem fást við mat til þess að breyta eða bæta stofnun/stefnu. • Yfirsýn og fylgni við lög og reglur: Mat á því að hve miklu leyti stofnun/stefna fylgir þeim ytri ramma sem samfélagið hefur sett. • Þekkingarþróun: Að finna eða prófa almennar kenningar eða tilgátur sem tengjast stefnu/stofnun. A það er bent að þegar verið er að meta skólastarf eða aðrar mannlegar stofnanir er í leiðinni alltaf verið að meta manneskjur og þeirra gerðir. Til að mat geti talist trúverðugt verður það að byggjast á fjölbreyttum gögnum og að mismunandi aðferðum hafi verið beitt við öflun þeirra (Bogdan og Biklen, 1992). Sem dæmi má nefna að við mat á starfsemi deildar í leikskóla sé fylgst með og gerð vettvangsathugun, viðtal tekið við börn, starfsfólk og foreldra og spurningalistar lagðir fyrir. Aðferðafræðin ætti þannig að tryggja að gögnum sé safnað frá öllum hagsmunaaðilum, gögnunum sé safnað á mismunandi máta og Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.