Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Blaðsíða 140

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Blaðsíða 140
138 þættir eins og sjálfsöryggi fólks, hæfni til að taka á fjölskyldumálum, áhugamál, víðsýni og stuðningur við nám barna séu þættir sem meta má til mannauðs. Hér er því gert ráð fyrir að þótt atvinnulífið væri ekki í blóma gæti menntakerfið aukið gildi mannauðsins. I meginatriðum hefur hér verið tekið undir með Pallas (2000) að menntun hafi víðtæk áhrif á líf einstaklinga og þau séu mun flóknari en svo að launin séu eini afrakstur menntunar eins og mannauðskenningin og merkjakenningin gera ráð fyrir. Mannauðskenningunni er ekki hafnað hér. Sýnt hefur verið fram á að menntun leiði til hærri launa, þó það sé ekki algilt enda benda niðurstöður til að fólk geti jafnvel lækkað í launum í kjölfar aukinnar menntunar. Niðurstöður eru óljósari um hvort menntun leiði til aukinnar framleiðni þar sem enginn viðmælandi nefndi það. Hins vegar töldu sumir viðmælendur að menntun leiði til aukinnar þekkingar á sérsviði eða almennrar færni. Menntun er talin gefa merki um hæfni og að því leytinu tekið undir merkjakenninguna. Hér er gert ráð fyrir að atvinnugrein og atvinnuástand geti haft áhrif á hvert gildi menntunar verður fyrir einstaklinga sem ekki er að sjá í fyrrgreindum kenningum. Menntunin er talin hafa áhrif í einkalífi. Sé það borið saman við það sem Pallas (2000) heldur fram, þó með þeim fyrirvara að hann telur námið fyrst leiða til bættrar stöðu á vinnumarkaði, má benda á að bæði líkönin gera ráð fyrir að menntunin hafi áhrif á fjölskyldulíf. Pallas fjallar um fjölskyldumál í tengslum við hvenær fólk hugar að bameignum eða hverjum það giftist, hér er frekar litið á mál fjölskyldunnar út frá því hvemig fólk tekst á við daglegt líf og talið að námið geti leitt til þess að fólk hvetji börnin sín til að læra. Hér er einnig tekið fram að aukin menntun eykur víðsýni og fólk því tilbúnara að vega og meta viðfangsefni sín út frá mörgum sjónarhornum. Þetta svipar til hugmyndar Pallas um að menntunin geri fólk frjálslyndara og það hugsi meira á jafnréttisgrunni og minna sé um manngreinarálit. Niðurstöður hér benda til að áhugamál fólks verð fjölbreyttari þegar menntunin eykst. Pallas telur að með meiri menntun sæki fólk frekar ýmsa menningarviðburði. Hann telur að þátttaka í félagasamtökum og stjórnmálum aukist en ekki er að sjá merki um það í þeim gögnum sem hér eru kynnt. Sálrænt og líkamlegt ástand er ekki tekið inn í líkanið hér á sama hátt og Pallas gerir. Hvers vegna fullorðið fólk fer í nám Á 2. mynd eru drög að líkani sem á að sýna hvers vegna fullorðið fólk með litla menntun fer í nám, samkvæmt þeim viðtölum sem tekin voru í þessari rannsókn. Niðurstöður benda til að það sé fjölmargt sem geti haft áhrif á að fólk fer í nám og eftir því sem fleiri lykilþættir eru til staðar því líklegra er að fólk taki af skarið og fari í nám. Hér eru þættir sem skipta máli flokkaðir í þrennt. Þetta eru einstaklingsbundnir þættir, þættir sem tengjast fjölskyldunni og skólakerfinu. Ákvörðun um að fara í nám byggist rnikið á vilja einstaklingsins og því sem hann er tilbúinn að gefa í námið. Þó einstaklingurinn sé allur af vilja gerður geta umhverfi og aðstæður þó gert það að verkum að hann getur ekki stundað nám, til dæmis ef ekkert nám er í boði sem viðkomandi vill stunda eða námið er ekki í boði á þeim tíma sem hentar. Einn viðmælandi er dæmi um hvernig þessir þrír þættir þurfa að fara saman. Honum hafði verið hafnað um inngöngu í starfsmenntaskóla þegar hann var um tvítugt. Áhuginn á að stunda þetta nám var samt alltaf til staðar, þrátt fyrir að fjölskyldan gengi fyrir. Þegar hann var um fertugt sá hann annað tækifæri til að ná sér í þessa menntun og hann sagði: „Það kom bara svona punktur. Nú geri ég þetta“. Þannig varð leiðin greið þar sem hann vildi fara í námið, námið og fjölskylduábyrgðin gat farið saman og nú fékk hann inngöngu í skólann. Ef litið er fyrst á einstaklingsbundna þætti sem koma hér fram (sjá 2. mynd) þá sögðu flestir viðmælendur að hvatinn að náminu hafi verið áhugi fyrir því að læra (14). Sumir þeirra Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220
Blaðsíða 221
Blaðsíða 222
Blaðsíða 223
Blaðsíða 224
Blaðsíða 225
Blaðsíða 226
Blaðsíða 227
Blaðsíða 228
Blaðsíða 229
Blaðsíða 230
Blaðsíða 231
Blaðsíða 232
Blaðsíða 233
Blaðsíða 234
Blaðsíða 235
Blaðsíða 236
Blaðsíða 237
Blaðsíða 238
Blaðsíða 239
Blaðsíða 240
Blaðsíða 241
Blaðsíða 242
Blaðsíða 243
Blaðsíða 244
Blaðsíða 245
Blaðsíða 246
Blaðsíða 247
Blaðsíða 248
Blaðsíða 249
Blaðsíða 250
Blaðsíða 251
Blaðsíða 252
Blaðsíða 253
Blaðsíða 254
Blaðsíða 255
Blaðsíða 256
Blaðsíða 257
Blaðsíða 258
Blaðsíða 259
Blaðsíða 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.