Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 140

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 140
138 þættir eins og sjálfsöryggi fólks, hæfni til að taka á fjölskyldumálum, áhugamál, víðsýni og stuðningur við nám barna séu þættir sem meta má til mannauðs. Hér er því gert ráð fyrir að þótt atvinnulífið væri ekki í blóma gæti menntakerfið aukið gildi mannauðsins. I meginatriðum hefur hér verið tekið undir með Pallas (2000) að menntun hafi víðtæk áhrif á líf einstaklinga og þau séu mun flóknari en svo að launin séu eini afrakstur menntunar eins og mannauðskenningin og merkjakenningin gera ráð fyrir. Mannauðskenningunni er ekki hafnað hér. Sýnt hefur verið fram á að menntun leiði til hærri launa, þó það sé ekki algilt enda benda niðurstöður til að fólk geti jafnvel lækkað í launum í kjölfar aukinnar menntunar. Niðurstöður eru óljósari um hvort menntun leiði til aukinnar framleiðni þar sem enginn viðmælandi nefndi það. Hins vegar töldu sumir viðmælendur að menntun leiði til aukinnar þekkingar á sérsviði eða almennrar færni. Menntun er talin gefa merki um hæfni og að því leytinu tekið undir merkjakenninguna. Hér er gert ráð fyrir að atvinnugrein og atvinnuástand geti haft áhrif á hvert gildi menntunar verður fyrir einstaklinga sem ekki er að sjá í fyrrgreindum kenningum. Menntunin er talin hafa áhrif í einkalífi. Sé það borið saman við það sem Pallas (2000) heldur fram, þó með þeim fyrirvara að hann telur námið fyrst leiða til bættrar stöðu á vinnumarkaði, má benda á að bæði líkönin gera ráð fyrir að menntunin hafi áhrif á fjölskyldulíf. Pallas fjallar um fjölskyldumál í tengslum við hvenær fólk hugar að bameignum eða hverjum það giftist, hér er frekar litið á mál fjölskyldunnar út frá því hvemig fólk tekst á við daglegt líf og talið að námið geti leitt til þess að fólk hvetji börnin sín til að læra. Hér er einnig tekið fram að aukin menntun eykur víðsýni og fólk því tilbúnara að vega og meta viðfangsefni sín út frá mörgum sjónarhornum. Þetta svipar til hugmyndar Pallas um að menntunin geri fólk frjálslyndara og það hugsi meira á jafnréttisgrunni og minna sé um manngreinarálit. Niðurstöður hér benda til að áhugamál fólks verð fjölbreyttari þegar menntunin eykst. Pallas telur að með meiri menntun sæki fólk frekar ýmsa menningarviðburði. Hann telur að þátttaka í félagasamtökum og stjórnmálum aukist en ekki er að sjá merki um það í þeim gögnum sem hér eru kynnt. Sálrænt og líkamlegt ástand er ekki tekið inn í líkanið hér á sama hátt og Pallas gerir. Hvers vegna fullorðið fólk fer í nám Á 2. mynd eru drög að líkani sem á að sýna hvers vegna fullorðið fólk með litla menntun fer í nám, samkvæmt þeim viðtölum sem tekin voru í þessari rannsókn. Niðurstöður benda til að það sé fjölmargt sem geti haft áhrif á að fólk fer í nám og eftir því sem fleiri lykilþættir eru til staðar því líklegra er að fólk taki af skarið og fari í nám. Hér eru þættir sem skipta máli flokkaðir í þrennt. Þetta eru einstaklingsbundnir þættir, þættir sem tengjast fjölskyldunni og skólakerfinu. Ákvörðun um að fara í nám byggist rnikið á vilja einstaklingsins og því sem hann er tilbúinn að gefa í námið. Þó einstaklingurinn sé allur af vilja gerður geta umhverfi og aðstæður þó gert það að verkum að hann getur ekki stundað nám, til dæmis ef ekkert nám er í boði sem viðkomandi vill stunda eða námið er ekki í boði á þeim tíma sem hentar. Einn viðmælandi er dæmi um hvernig þessir þrír þættir þurfa að fara saman. Honum hafði verið hafnað um inngöngu í starfsmenntaskóla þegar hann var um tvítugt. Áhuginn á að stunda þetta nám var samt alltaf til staðar, þrátt fyrir að fjölskyldan gengi fyrir. Þegar hann var um fertugt sá hann annað tækifæri til að ná sér í þessa menntun og hann sagði: „Það kom bara svona punktur. Nú geri ég þetta“. Þannig varð leiðin greið þar sem hann vildi fara í námið, námið og fjölskylduábyrgðin gat farið saman og nú fékk hann inngöngu í skólann. Ef litið er fyrst á einstaklingsbundna þætti sem koma hér fram (sjá 2. mynd) þá sögðu flestir viðmælendur að hvatinn að náminu hafi verið áhugi fyrir því að læra (14). Sumir þeirra Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.