Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 150

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 150
148 þeim tiltekinn stað í skólakerfinu. Á móti og til stuðnings þeim leiðum sem farnar hafa verið má segja að börn af erlendum uppruna þurfa oft mikla aðstoð fyrstu ár skólagöngu sinnar, en innan þess hóps er þó mikil breidd og e.t.v. varasamt að líta á fjölbreyttan hóp barna af erlendum uppruna sem eina heild og miða úrræði við hópinn í heild. Er e.t.v. vænlegra að breyta grundvallarhugsun í skólastarfi á íslandi og fara í auknum mæli að starfa markvissar í anda jafnréttis og fjölbreytileika, eins og að ofan hefur verið rætt? Skiptar skoðanir eru um þennan þátt og samkvæmt rannsóknum erlendis eru algengar þær hugmyndir kennara að þeir komi eins fram við alla og því séu þeir í raun að starfa í þessum anda (Siraj- Blatchford, 1994). En þar sem einstaklingar af ólíkum uppruna, með ólíka menningar- og trúarlega afstöðu og ólíka fjölskyldureynslu mætast, nægir ekki alltaf sú hugsun að telja sig koma eins fram við alla. Slíkt getur auðveldlega haft í för með sér misskilning og e.t.v. rangtúlkanir í samskiptum, eins og komið hefur fram í yfirstandandi rannsókn höfundar (Hanna Ragnarsdóttir, 2004). Mikilvægt er fyrir starfsfólk skóla að temja sér víðsýni og vera reiðubúið að sýna sveigjanleika í samskiptum við ólíka einstaklinga. Hins vegar hefur gjarnan verið spurt hvar eigi að setja mörkin í samskiptum fólks af ólíkum uppruna. Hve langt á starfsfólk skóla að ganga í því að laga starfið að ólíkum þörfum fjölskyldna? Að hve miklu leyti er hægt að ætlast til að foreldrar lagi sig að þörfum og kröfum skólanna? í rannsókn höfundar hefur komið fram að foreldrar af erlendum uppruna eru reiðubúnir til að laga sig að miklu leyti að kröfum skólanna (Hanna Ragnarsdóttir, 2004). Enn má spyrja hvort sú leið sé æskileg, þar sem aðlögun fjölskyldnanna að samfélaginu og skólum verður nánast einhliða. í því felst m.a. að hlutverk innan fjölskyldu breytast, trúariðkun breytist eða fellur jafnvel niður, fjölskyldur laga sig að nýjum uppeldisaðferðum. Er hætt við að grafið sé undan sameiginlegum gildum fjölskyldna með þessu móti? Að mati ýmissa fræðimenna er heldur ekki æskilegt að fólk lifi í tveimur ólíkum heimum sem eiga lítið sameiginlegt (Gullestad, 2002). Reynsla af skólastarfi erlendis bendir til þess að til lengri tíma litið sé æskilegra að sýna sveigjanleika í samstarfi, koma til móts við fjölskyldur að vissu marki um leið og gert er ráð fyrir að þær lagi sig að skólastarfi; með öðrum orðum að gagnkvæm aðlögun skóla og fjölskyldna eigi sér stað (Millam, 2002; Cotton o.fl., 2003; Siraj-Blatchford, 1994; Edwards, 1998). I niðurstöðum yfirstandandi rannsóknar höfundar (Hanna Ragnarsdóttir, 2004) má benda á tiltekna þætti sem einkenna skólastarf í leik- og grunnskólum þar sem erlendu börnunum vegnar vel. Þessir þættir eru m.a. markviss stefna í málefnum bama af erlendum uppruna, góð og traust þekking starfsfólks á ýmsum þáttum fjölmenningarlegs samfélags, frumkvæði, víðsýni og sveigjanleiki í skólastarfinu. I þeim skólum þar sem börnunum hefur ekki vegnað eins vel má m.a. sjá skort á samstöðu og samvinnu kennara, skort á tengslamyndun í barnahópnum, skort á trausti milli heimilis og skóla og að samspil heimila og skóla er óhagstætt barninu, m.a. vegna þekkingarleysis í skólanum. Á sama hátt má nefna að viðhorf foreldra og væntingar til skólastarfsins eru ólíkar, að því er virðist m.a. af menningarlegum ástæðum og virðist það að einhverju leyti fara saman við velgengni barnanna eða skort á velgengni. Jákvæð afstaða foreldra gagnvart skólum barna sinna, sveigjanleiki og jákvæðni kemur fram hjá öllum foreldrum í rannsókninni, en fram koma einnig áhyggjur af einangrun bamanna og þeirri staðreynd að flest þeirra eiga fáa félaga og helst félaga af erlendum uppruna. Stefnumörkun í aðalnámskrám og hjá Reykjavíkurborg I aðalnámskrá leikskóla 1999 segir m.a. um markmið leikskólastarfs, að foreldrar beri frumábyrgð á uppeldi barna sinna en leikskólastarfið sé viðbót við það uppeldi sem börnin fá á heimilum sfnum. Enn fremur að leikskólinn sé fyrir öll börn, óháð andlegu Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.