Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 158

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 158
156 og skiljum verk okkar í ljósi eigin talshátta . Með því að yrða hlutina öðruvísi opnast nýir heimar og þá um leið ný sóknarfæri, leiðir til að gera betur. Um langa hríð hafa starfshættir í kennaranámi mótast af þeirri sýn að kennaranemi læri „fræðin” í kennaraskólanum og beiti þeim síðan í skólastofu. I seinni tíð hafa menn sett spurningamerki við þessa sýn og bent á að hún sniðgengur það flókna samspil sem kennaraneminn upplifir í náminu og þau áhrif sem hann verður fyrir á vettvangi skólans (Feiman-Nemser & Remillard, 1996; Putnam og Borko, 2000). Vilji menn hins vegar taka slíkt með í reikninginn koma hefðbundin viðhorf til náms að litlu haldi því þau takmarka námshugtakið við einstaklinginn og heilastarfsemi hans. Góðu heilli hafa komið frarn á sjónarsviðið ný viðhorf til náms sem gefa því félagslega og menningarlega vídd (Cobb, 1994; Lave, 1988; Lave & Wenger, 1991). Að læra felur þá í sér að verða fullgildur þátttakandi í lífi hinna fullorðnu. Horfi maður í kennaranám þessum augum opnast nýjar víddir. Að læra að kenna snýst nú ekki bara um að afla sér þekkingar á kennsluaðferðum og þess háttar heldur líka að læra að taka þátt í skólasamfélaginu sem kennari og aðlagast þeim lífsformum sem þar hafa þróast (Putnam & Borko, 2000). Ritgerð mína má skoða sem framlag til þessarar nýju umræðu um kennaranám. Nálgun Ég kalla rannsókn mína „pragmatic self-study”. Fyrri hluta orðasambandsins - „pragmatic” - hef ég þegar útlistað: Ég skoða sviðið frá sjónarhóli verkhyggju. Seinni hlutinn, „self- study” vísar til þess að ég beini athyglinni að eigin starfi. Nærtækast er að nota íslenska orðið sjálfskoðun, jafnvel þó það minni óþægilega mikið á “introspection” sem þótti góð og gild aðferð til að rannsaka sálarlíf fólks á upphafsárum sálfræðinnar (Cole, 1996). í reynd er hér um að ræða nýja grein á meiði menntunarrannsókna. í megindráttum felst aðferðin í því að rannsakandinn (kennarinn - teacher educator) rýnir í eigið starf undir ljóskeri fræðanna með það fyrir augum að skilja betur hvað hann er að gera og hvernig hann geti bætt sig sem starfsmaður (Bullough og Pinnegar, 2001). Lýsingin minnir á starfendarannsókn (action research) enda náin tengsl þarna á milli. Það sem helst skilur á milli þessara rannsóknaleiða er meiri áhersla á rannsakandann í self-study rannsóknum. Self-study rannsakandi skiirist jafnvel ekki við að skoða grundvallarviðhorf sín, hvernig hann hugsar, til dæmis um menntun og skólastarf, og hvernig hann gæti hugsað betur. Þetta reyndi ég í ritgerð minni og endaði í herbúðum pragmatista sem áður greinir, fór að skoða nokkur verk Devveys og líkaði vel - svo vel raunar að ég ákvað að gera hann að leiðsögumanni mínum, hjálpa mér að ná áttum sem fræðimaður og kennari. Þegar ég fór að vinna með gögnin mín komst ég að þeirri niðurstöðu að hlutverk mitt sem rannsakanda væri untfram allt að opna nýjan glugga, lýsa kennaranámi með öðrum hætti en gerist og gengur og í takt við ný viðhorf til náms sent ég vék að hér að framan. Að lýsa hlutunum upp á nýtt er krefjandi verkefni og ég sá fljótlega að ég yrði að hafa gott fólk mér til fulltingis, fólk sem gæti lánað mér ný orð og nýja talshætti. í ritgerðinni kalla ég þetta fólk leiðsögumenn mína („my guides”). Devvey og Rorty voru sjálfkjörnir í þetta hlutverk en auk þeirra valdi ég Jerome Bruner, Jean Lave, James Wertsch og Mikhail Bakhtin en allir þessir fræðimenn hvetja okkur til að skoða manninn sem félagsveru fremuren einstakling. Ritgerðin mín er að verulegu leyti samtal við þetta ágæta fólk. Aðdragandinn Doktorsverkefni mittertilraun tilaðendurskoða eigin hugmyndirogeigin starfshætti. Það liggur því beint við að gefa gaum að aðdragandanum: Hvað vakti fyrir mér? Hvers vegna ákvað ég að fara út í þetta verkefni? Þegar ég hélt til Kanada síðsumars 1997 hafði ég að baki um það bil tveggja áratuga starf sem efnafræðikennari við framhaldsskóla og tæpan áratug sem leiðbeinandi kennaranema Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.