Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 172

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 172
170 verkum að þeir þurfa endurskoða kennsluhætti sína og temja sér annað verklag í kennslu. Auk nemendafjöldans telja kennararnir að skortur á aðstöðu til verklegar kennslu svo og skortur á almennri kennsluaðstöðu sem er vel kennslutækjum búin setji skipulagi náms og kennslu verulegar skorður. Kennarar benda á að mikill kostnaður fylgi verklegu námi ef vel á að vera. Fjárskortur veldur því að samkenna þarf námskeið og hagræða í framboði náms og þó að kennarar skilji vel nauðsyn þess að halda kostnaði niðri gætir þó ákveðinnar gagnrýni á stefnu Háskólans. Þegar Ragnar er spurður um það hvort að Háskólinn sem slíkur hafi áhrif á það hvernig hann skipuleggi nám og kennslu svarar hann: „Ég verð bara ekki var við neina sérstaka stefnu þar nema bara þessa einu stefnu, það er að spara. Skera niður. Ég verð ekki var við neitt annað.“ Þá er sumum kennurum tíðrætt um hversu rannsóknarþætti starfsins er gert hátt undir höfði á kostnað kennslunnar og telja að rannsóknaráhersla í stefnu Háskólans geti gert þeim erfitt um vik að sinna kennslu sinni af alúð og þróa og þroska kennsluhætti sína. Að lokum Hér að framan hef ég leitast við að greina þær leiðir sem háskólakennarar innan ákveðinnar háskólagreinar fara við að taka ákvarðanir um nám og kennslu og hvað hefur áhrif á þær ákvarðanir. Þótt ekki er hægt að alhæfa út frá þessari rannsókn gefa viðtölin við kennarana ákveðna innsýn inn í námskrárgerð við Háskólann. Þannig er ljóst að kennarar telja sig býsna einráða um skipulag námskeiða sem þeir kenna. Þeir sinna þeirri námskrágerð að mestu einir sumpart vegna þess að þeir eru einu sérfræðingarnir á sínu sérsviði og vegna þess að innan skorar er það ekki hluti stofnanahefðar að kennarar séu að bera sig saman og ræða slíkar ákvarðanir. Þó kunna þeir allir vel að meta samstarf og samræður um námskrá og kennslu gefist þess kostur og á það einkum við þann reynsluminnsta í kennslu. Kennararnir greinarinnar deila viðhorfí til fræðigreinarinnar og hafa svipaðar hugmyndir um hvaða þekking er mikilvæg innan hennar. Þeir segja að þekking fræðigreinarinnar eins og hún birtist í skipulagi námskeiða sé stöðluð og eins um allan heim þegar um er að ræða grunnnámskeið greinarinnar. Þessi sýn birtist m.a. í því að hversu miklu námsbækur ráða um skipulag námskeiða og í því hvernig kennarar spegla eigin kennslu í námskeiðslýsingum erlendra háskóla. A meistarastigi virðist kennarar hins vegar upplifa svigrúm sitt í námskrárgerð meira og þar taka þeir meira mið af sérþekkingu sinni á fræðasviði, starfsreynslu og séríslenskum aðstæðum. Þótt kennarar deili hugmyndum um inntak námskrár eru viðhorf þeirra til framkvæmdar eða kennslu misleitari Hugmyndir sínar um nám og kennslu sækja kennararnir í eigin námsreynslu í verkfræði og telja þá reynslu ráða miklu um það hvemig þeir skipuleggja námskeið sín og kenna. Þeir taka sér gjaman til fyrirmyndar ákveðna kennara á námsáram eða fyrstu árum háskólakennslu. Þeir kennarar búa yfirkostum semfalla vel að kennsluhugmyndum viðmælenda. Reynsla þeirra af starfsvettvangi hefur einnig áhrif á hugmyndir þeirra um kennslu auk þess sem hún auðveldar þeim að finna nemendum sínum aðgang að vettvangi. Kennslureynsla virðist hafa mest mótandi áhrif á hugmyndir kennara um nám og kennslu þó sú reynsla sé gjaman orðuð með hversdagslegum og næstum ómeðvituðum hætti. í upphafi kennsluferils eru kennarar óöruggir en vex smátt og smátt ásmegin og verða þá óragari við að breyta til í skipulagi náms og kennslu og kenna meira eftir eigin höfði og tilfinningu. Þó að margt virðist ken.iurum í rannsókninni sameiginlegt í námskrárgerð ber að taka vara á alhæfingargildi hennar. Fyrst og fremst er úrtak lítið og takmarkarkað við kennara ákveðinnar háskólagreinar. Líklegt má telja að fræðigreinin hafi ekki aðeins áhrif á þekkingarfræðilegar hugmyndir háskólakennara svo og hugmyndir þeirra um nám og kennslu heldur móti einnig sjálfsmynd þeirra, samskipti, tungutak og vinnulag (Becher, 1989; Clark, 1977; Kogan, 2000; Kogan og fleiri, 2000; Valimaa, 1998). Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.